Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Mỗi người dân thường xuyên vận động, rèn luyện thân thể

Cập nhật: 14:23 ngày 27/02/2019
(BGĐT)- Sáng 27-2, các bộ: Y tế, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc phát động “Chương trình Sức khỏe Việt Nam”. Dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ. Tại điểm cầu Bắc Giang có đồng chí Lê Ánh Dương và lãnh đạo một số sở, ngành.
{keywords}

Các đại biểu dự tại điểm cầu Bắc Giang.

Chương trình Sức khỏe Việt Nam đề ra các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện 28 chỉ tiêu của 11 lĩnh vực sức khỏe ưu tiên, nổi bật là: Vận động thể lực; chăm sóc sức khỏe học sinh; dinh dưỡng hợp lý; vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm; chăm sóc quản lý sức khỏe người dân; sức khỏe người cao tuổi, người lao động…

Mục tiêu đến năm 2025 và năm 2030 giảm tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thể thấp còi còn lần lượt 020% và dưới 15%; tăng chiều cao trung bình của thanh niên lên 167 cm và 168,5 cm với nam; 156 cm và 157,5 cm với nữ; giảm tỷ lệ hút thuốc ở nam giới trưởng thành xuống 37% và 32,5%. Sức khỏe người dân Việt Nam từng bước được cải thiện… Chương trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 2-9-2018 nhằm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và ngành y tế đo huyết áp trong buổi lễ phát động.

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả ngành Y tế đạt được trong thời gian qua. Để Chương trình Sức khỏe Việt Nam đạt hiệu quả, đồng chí đề nghị các cấp, ngành, chính quyền địa phương và cả hệ thống chính trị cần tích cực vào cuộc; làm tốt việc hướng dẫn người dân có kiến thức và kỹ thuật chăm sóc sức khỏe; tuyên truyền những hành vi, lối sống có lợi cho sức khỏe tạo thành thói quen trong cộng đồng. 

Cùng với làm tốt công tác dự phòng trong phòng, chống dịch bệnh, Thủ tướng yêu cầu cần cung cấp đầy đủ trang thiết bị chăm sóc sức khỏe cho các cơ sở y tế, nhất là tuyến cơ sở. Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm giảm các yếu tố nguy cơ có hại cho sức khỏe, trong đó chú trọng giảm thiểu tình trạng hút thuốc lá, sử dụng đồ uống có cồn; phòng ngừa tai nạn giao thông, tai nạn lao động. 

Khuyến khích sản xuất, kinh doanh sản phẩm an toàn, đủ dinh dưỡng, đặc biệt thực hiện tốt chương trình sức khỏe học đường, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em; phát triển thể dục thể thao, tăng cường thể lực. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao các bộ, ngành liên quan; cơ quan truyền thông tập trung mọi điều kiện, phương tiện để thực hiện tốt chương trình. Các tỉnh, thành phố đưa kế hoạch của Chương trình Sức khỏe Việt Nam vào kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội địa phương để tăng hiệu quả hoạt động. Mỗi cấp, ngành, đơn vị, cơ quan cần có kế hoạch cụ thể, thực hiện tốt mục tiêu chương trình đề ra.

{keywords}

Phó Chủ tịch Lê Ánh Dương tặng hoa chúc mừng ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi mỗi người hãy bắt đầu từ việc duy trì những hành động, lối sống lành mạnh để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng; thường xuyên vận động, rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Cũng tại lễ phát động, ông Park Hang- seo, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam phát biểu về vai trò và kinh nghiệm rèn luyện thể lực, chế độ ăn đói với phát triển thể chất, sức khỏe nói chung và trong bóng đá nói riêng.

Tại điểm cầu Bắc Giang, đồng chí Lê Ánh Dương chúc mừng ngành Y tế nhân ngày thầy thuốc Việt Nam (27-2). Cũng tại đây, các đại biểu đã đo huyết áp, chức năng hô hấp, xét nghiệm đường máu để tuyên truyền cho người dân quan tâm phát hiện sớm bệnh tật.

Thanh Hải

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...