Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Thanh Sơn gặp mặt kiều bào tại Ma-cao

Cập nhật: 14:39 ngày 26/03/2019
(BGĐT) - Tỉnh Bắc Giang hiện có hơn 600 người đang sinh sống và làm việc tại Ma-cao (Trung Quốc). Năm 2016, Hội đồng hương Bắc Giang tại Ma-cao được thành lập với sự tham gia của 300 hội viên. 

Ngày 25-3, đoàn công tác tỉnh Bắc Giang do đồng chí Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi gặp mặt Liên hiệp Hội hữu nghị đồng hương Việt Nam tại Ma-cao (Trung Quốc). 

{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Lại Thanh Sơn phát biểu với bà con kiều bào.

Bà Trần Thị Gọn, Chủ tịch Liên hiệp Hội cho biết: Hiện nay, Hội quy tụ được hơn 4.000 kiều bào Việt Nam tại Ma-cao. Các hội viên thường xuyên giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn; Hội cũng vận động bà con chấp hành nghiêm quy định của pháp luật nước sở tại, thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao mừng Đảng, mừng xuân và các ngày lễ lớn của dân tộc ta. 

Ngoài ra, Hội có nhiều hoạt động hướng về quê hương như quyên góp giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Yên Thế; tặng hơn 200 suất quà Tết cho người nghèo; ủng hộ đồng bào trong nước bị ảnh hưởng của thiên tai… 

Tỉnh Bắc Giang có hơn 600 người đang sinh sống và làm việc tại Ma-cao. Năm 2016, Hội đồng hương Bắc Giang tại Ma-cao được thành lập với sự tham gia của 300 hội viên. Từ khi thành lập đến nay, Hội quyên góp được gần 500 triệu đồng hỗ trợ hoạt động an sinh xã hội tại tỉnh. Ghi nhận những thành tích đó, nhiều tập thể và cá nhân của Hội đã được nhận bằng khen, giấy khen của Bộ Ngoại giao, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kông và Ma-cao.

{keywords}

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với kiều bào tại Ma-cao.

Tại đây, kiều bào Bắc Giang đã nêu những thuận lợi, khó khăn đồng thời chia sẻ tâm tư, nguyện vọng muốn đưa các thực phẩm Việt Nam vào bữa ăn tại Ma-cao, giữ gìn văn hóa Việt trong cộng đồng. 

Đại diện kiều bào kiến nghị lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đề xuất với chính quyền Ma - cao sớm đưa hàng hóa, nông sản, đặc biệt là gà đồi Yên Thế, vải thiều Lục Ngạn… vào Ma -cao phục vụ sinh hoạt.

Phát biểu với kiều bào, đồng chí Lại Thanh Sơn bày tỏ sự vui mừng được gặp gỡ bà con, thấy được sự phát triển không ngừng của kiều bào ta tại Ma-cao. Đồng chí chúc mừng những thành tích Hội đã đạt được, đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước luôn coi trọng công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài; có các chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi để bà con gắn kết, hướng về quê hương, đất nước; quan tâm phát huy vai trò của các Hội đồng hương, Hội hữu nghị của kiều bào ta ở nước ngoài.

{keywords}

Kiều bào tìm hiểu về tỉnh Bắc Giang thông qua tài liệu do Sở Ngoại vụ biên soạn.

Tỉnh Bắc Giang luôn tạo điều kiện để người Bắc Giang nói riêng và người Việt Nam ở nước ngoài nói chung hướng về tỉnh thông qua việc đơn giản hóa thủ tục cho các gia đình kiều bào về thăm quê hương; đầu tư sản xuất, kinh doanh; nhập lại quốc tịch… Tỉnh cũng có nhiều thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, chính sách liên quan tới người Việt Nam ở nước ngoài thông qua các website của tỉnh để bà con thuận tiện tìm hiểu. 

Cơ quan chuyên môn về đối ngoại của tỉnh cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Bộ Ngoại giao thực hiện tốt công tác bảo hộ công dân nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của con em quê hương Bắc Giang đang định cư, sinh sống ở nước ngoài.

 Trung Nguyễn


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...