Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tăng cường vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

Cập nhật: 14:34 ngày 26/03/2019
(BGĐT)- Tăng cường vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp (DN) ngoài khu vực Nhà nước là chủ đề của cuộc hội thảo do Đảng ủy Khối DN tỉnh Bắc Giang tổ chức sáng 26-3.

Dự hội thảo có lãnh đạo Liên đoàn Lao động, đại diện các ban xây dựng Đảng của tỉnh, Tỉnh Đoàn cùng lãnh đạo các chi, đảng bộ cơ sở trong DN ngoài khu vực nhà nước.

{keywords}

Quang cảnh buổi hội thảo.

Đảng bộ Khối DN tỉnh có 68 tổ chức đảng trực thuộc (trong đó có 43 tổ chức đảng trong DN ngoài khu vực nhà nước) với gần 3,4 nghìn đảng viên. Từ khi thành lập đến nay, Đảng bộ thường xuyên quan tâm công tác phát triển Đảng trong DN ngoài khu vực nhà nước, qua đó kết nạp tổng số 988 đảng viên mới và 20 đảng viên thuộc DN có vốn đầu tư nước ngoài; thành lập Đảng bộ các khu công nghiệp tỉnh với 15 chi bộ trực thuộc, Đảng bộ Hiệp hội DN tỉnh gồm 6 chi bộ trực thuộc. 

Đảng ủy chú trọng lãnh đạo các cơ sở đảng trong khu vực này làm tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định; thể hiện vai trò, vị trí của mình trong việc góp phần giúp DN ổn định, phát triển…

{keywords}

Đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, phân tích rõ những mặt còn tồn tại như: Số lượng tổ chức đảng, đoàn thể, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong DN còn thấp, chưa tương xứng với số DN trên địa bàn. 

Vai trò của một số tổ chức đảng còn mờ nhạt, lúng túng trong việc xác định nội dung, phương thức hoạt động. Cùng đó trao đổi nhiều kinh nghiệm, giải pháp để tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng trong DN ngoài khu vực nhà nước. 

Đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho rằng, cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên, tập trung củng cố hoạt động của tổ chức đảng ở khu vực này. Chú trọng nêu cao vai trò, tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN ngoài khu vực nhà nước. 

{keywords}

Lãnh đạo Chi bộ Công ty cổ phần Y Dược LanQ tham luận tại hội thảo.

Lãnh đạo Chi bộ Công ty cổ phần Y Dược LanQ nhấn mạnh tính cần thiết phải phát triển mạnh tổ chức đảng trong DN tư nhân, DN ngoài khu vực nhà nước nhằm góp phần giúp DN thực hiện đúng đường lối của Đảng. Phát huy vai trò lãnh đạo chính trị, tư tưởng đối với đảng viên, các đoàn thể và người lao động, tập hợp, động viên họ thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình hoạt động của DN. 

Ngoài ra, nhiều ý kiến trao đổi kinh nghiệm, phương pháp thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên trong các đoàn thể; công tác bồi dưỡng quần chúng ưu tú tạo nguồn kết nạp đảng viên mới ở các DN thuộc khu vực này; tập trung phân công nhiệm vụ cho đảng viên bám sát nhiệm vụ chính trị của DN. 

Cùng đó, đề xuất cần có quy định cụ thể về hệ thống chính trị trong DN tư nhân; Đảng ủy Khối tổ chức giao ban, sinh hoạt giữa các tổ chức đảng theo nhóm loại hình DN có cùng đặc điểm để dễ trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Đồng thời tăng cường các chương trình bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ công tác Đảng theo chuyên đề cho cấp ủy cơ sở, cán bộ, đảng viên.

Được biết, sau hội thảo, các ý kiến tham luận sẽ được Đảng ủy Khối tiếp thu, tổng hợp làm cơ sở cho việc thực hiện hoàn thành Đề tài nghiên cứu cấp tỉnh “Giải pháp tăng cường vai trò của tổ chức đảng trong DN ngoài khu vực nhà nước ở tỉnh Bắc Giang giai đoạn hiện nay”.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...