Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Giang dự hội nghị “Gặp gỡ thị trưởng các nước láng giềng” tại Ma-cao (Trung Quốc)

Cập nhật: 18:40 ngày 26/03/2019
(BGĐT)- Nhận lời mời của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và Chủ tịch Đặc khu hành chính Ma-cao (Trung Quốc), đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tham dự hội nghị “Gặp gỡ thị trưởng các nước láng giềng” lần thứ 5 tại Ma-cao diễn ra từ ngày 26 đến 28-3-2019.

Chương trình do Chính quyền đặc khu hành chính Ma-cao phối hợp với Văn phòng đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại Ma-cao tổ chức nhằm tăng cường giao lưu, hợp tác giữa chính quyền đặc khu Ma-cao và các nước láng giềng của Trung Quốc. Hội nghị năm nay thu hút gần 20 tỉnh, TP của Trung Quốc và các nước láng giềng như: Việt Nam, Thái Lan, Lào, Indonesia, Philippines, Brunei tham gia.

{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bắc Giang với các đại biểu tham dự hội nghị.

Bên cạnh chương trình gặp gỡ kết nối giữa các TP, Hội nghị có nhiều hoạt động phong phú như: Hội thảo chuyên đề về du lịch, hành chính công và kinh tế. Ngoài ra các đại biểu thăm một số cơ sở văn hóa, kinh tế tiêu biểu của Đặc khu hành chính Ma-cao. Qua đó các địa phương tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác và phát triển giữa các bên trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hóa và các lĩnh vực tiềm năng khác.

Tham dự Hội nghị, đoàn Bắc Giang đã giới thiệu về tình hình và định hướng phát triển KT-XH của tỉnh, chủ trương và chính sách thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại và du lịch của các nước vào tỉnh, đồng thời tìm cơ hội hợp tác với Đặc khu hành chính Ma-cao cũng như các địa phương của Trung Quốc và các nước lân cận. Thông tin về tỉnh Bắc Giang thu hút được sự quan tâm của đại biểu các nước. Qua các buổi làm việc, đoàn công tác của tỉnh cũng trao đổi, học tập kinh nghiệm của địa phương các nước trong quản lý đô thị, phát triển KT-XH.

{keywords}

Đại diện cơ quan ngoại giao đặc khu Ma-cao chào xã giao các trưởng đoàn.

Trước đó, ngày 25-3, đoàn công tác đã có buổi gặp mặt với Liên hiệp hội hữu nghị đồng hương Việt Nam tại Ma-cao. Sau khi nghe báo cáo về tình hình hoạt động và tâm tư, nguyện vọng của kiều bào, đồng chí Lại Thanh Sơn chúc mừng những kết quả Hội đã đạt được và mong muốn trong thời gian tới kiều bào tại Ma-cao sẽ tăng cường các hoạt động hướng về quê hương đất nước nói chung và tỉnh Bắc Giang nói riêng.

Trung Nguyễn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...