Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao vai trò tổ chức đảng trong doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp

Cập nhật: 13:35 ngày 31/03/2019
(BGĐT)-Ngày 31-3, Đảng ủy các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo “Nâng cao vai trò tổ chức đảng trong các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp tỉnh”. 

Thành lập năm 2014 (gồm 5 chi bộ, 35 đảng viên), đến nay Đảng bộ các KCN tỉnh có tổng số 15 chi bộ, 224 đảng viên (trong đó có 5 chi bộ 100% vốn nước ngoài). Các chi bộ cơ bản thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, có đóng góp tích cực trong lãnh đạo thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. 

{keywords}

Quang cảnh hội thảo.

Tuy nhiên, quá trình hoạt động còn gặp khó khăn, trong đó chủ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp FDI chưa nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thành lập tổ chức đảng, đoàn thể. Một bộ phận đảng viên chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm của người đảng viên; chất lượng sinh hoạt Đảng, xây dựng nghị quyết tại một số chi bộ chưa cao.

{keywords}

Các đại biểu dự hội thảo.

Trên cơ sở đó, các tham luận đã chỉ rõ nguyên nhân, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp để nâng cao vai trò tổ chức đảng trong doanh nghiệp. Đại diện Chi bộ Dây và Cáp điện Hàn Quốc cho rằng tổ chức đảng, đoàn thể cần thực sự chủ động trong việc xây dựng và thực hiện quy chế phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp. 

Ở góc độ tổ chức sinh hoạt đảng, lãnh đạo Chi bộ các doanh nghiệp KCN chia sẻ cấp ủy cần lựa chọn nội dung sinh hoạt sát với đời sống người lao động, kịp thời thông tin những vấn đề thời sự đang được dư luận quan tâm và quan trọng là không tách rời nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. 

Từ thực tế của đơn vị, đại diện Chi bộ Công ty cổ phần Cà phê Trung Nguyên nhấn mạnh, vai trò của tổ chức đảng trong doanh nghiệp sẽ được khẳng định rõ nét nếu như chi bộ lựa chọn được cấp ủy thực sự tiêu biểu, có tài, đức, tinh thần trách nhiệm và phong cách làm việc dân chủ, khoa học, vì nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp…

{keywords}

Đại diện Chi bộ các doanh nghiệp KCN tỉnh tham luận.

Từ những ý kiến tại hội thảo, Đảng ủy các KCN tỉnh sẽ tổng hợp, đưa ra những bài học kinh nghiệm để triển khai trong toàn Đảng bộ, qua đó tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, góp phần giúp các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tiếp tục phát triển bền vững, thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...