Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kỷ luật Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND TP Pleiku

Cập nhật: 15:19 ngày 11/04/2019
Ủy ban Kiểm tra tỉnh Gia Lai vừa quyết định kỷ luật Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND TP Pleiku.

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương cho biết, sau kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với các đồng chí Trần Xuân Quang, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Kim Đại, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP; Trịnh Duy Thuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Pleiku, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với đồng chí Trần Xuân Quang; cảnh cáo đối với đồng chí Nguyễn Kim Đại và kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với đồng chí Trịnh Duy Thuân.

{keywords}

Thông tin về việc kỷ luật Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku.

Các đồng chí nêu trên đã có những khuyết điểm, vi phạm: Đồng chí Trần Xuân Quang đã không chỉ đạo cấp dưới kịp thời xử lý việc để người dân đổ đất, san lấp mặt bằng, xây dựng trái phép diễn ra trong thời gian dài (9 tháng); để đồng chí Nguyễn Kim Đại ký 13 quyết định thu hồi đất cho mở đường trái quy định.

Không kịp thời phát hiện để chỉ đạo ngăn chặn tình trạng mở đường, phân lô, tách thửa, xây dựng công trình, nhà ở trên đất nông nghiệp, hình thành các khu dân cư tự phát, không theo quy hoạch, không bảo đảm các yếu tố về hạ tầng kỹ thuật giao thông và an sinh xã hội, để lại hậu quả khó khắc phục.

Không chỉ đạo trình kế hoạch sử dụng đất để HĐND TP thông qua trước khi trình UBND TP phê duyệt; để đồng chí Đại ký 3 tờ trình đề xuất UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2016, 2017, 2018, trong đó có những vị trí không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được UBND tỉnh phê duyệt, ảnh hưởng đến quy hoạch sử dụng.

Chậm tiến độ đối với 4 gói thầu thuộc Dự án Kè chống sạt lở Suối Hội Phú; có một số hạng mục công trình tại thời điểm nghiệm thu chưa hoàn thành nhưng đã thanh toán, thay đổi hồ sơ, dự toán nhưng chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt đã triển khai thi công lắp đặt...

Đồng chí Trịnh Duy Thuân chưa kịp thời cùng với Thường trực HĐND có kế hoạch giám sát lĩnh vực đất đai, quản lý trật tự đô thị và trật tự xây dựng để có biện pháp chỉ đạo xử lý, ngăn chặn kịp thời tình trạng san lấp mặt bằng, mở đường, tách thửa, phân lô bán nền, xây dựng công trình, nhà ở trên đất nông nghiệp không đúng, ảnh hưởng đến quy hoạch sử dụng đất của thành phố, hình thành các khu dân cư tự phát, không theo quy hoạch, gây khó khăn cho công tác quản lý đất đai, quản lý trật tự đô thị. Ngoài những khuyết điểm, vi phạm nêu trên, các đồng chí còn có trách nhiệm cá nhân trong lĩnh vực được phân công phụ trách.

Thầy giáo Dương Trọng Minh bị kỷ luật cảnh cáo, chuyển trường
(BGĐT) - Về vụ việc thầy giáo Dương Trọng Minh, giáo viên Trường Tiểu học Tiên Sơn (Việt Yên) sử dụng rượu, có hành vi không đúng mực với học sinh khi lên lớp xảy ra tại điểm lẻ thôn Thần Chúc ngày 1-3, ngày 1-4, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên Lê Ô Pích đã ký Quyết định số 1075/QĐ-UBND điều động thầy giáo Dương Trọng Minh về Trường Tiểu học Vân Hà (Việt Yên).
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bắc Kạn bị kỷ luật cảnh cáo
Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bắc Kạn vừa quyết định thi hành kỷ bằng hình thức cảnh cáo đối với đồng chí Trịnh Đình Sính, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bắc Kạn, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Bắc Kạn (nay là TP Bắc Kạn) giai đoạn 2010 - 2015.
 
Sai sót khám sức khỏe thí sinh, nhiều cán bộ quân đội bị kỷ luật
Năm 2019, Bộ Quốc phòng đã điều chỉnh quy định về khám phúc tra sức khỏe sau những sai sót của mùa tuyển sinh trước đó.
 
Kỷ luật khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trần Đức Anh Sơn vì viết, đăng bài sai sự thật trên mạng xã hội
Ngày 8-3, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy vừa quyết định kỷ luật ông Trần Đức Anh Sơn, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội TP Đà Nẵng với hình thức khai trừ khỏi Đảng vì vi phạm trong việc viết, đăng bài sai sự thật trên mạng xã hội.
 
Kỷ luật trưởng công an phường bị tố quỵt nợ
Trung tá Đặng Thành Sơn - Trưởng Công an phường Trúc Bạch (Ba Đình, Bà Nội) vừa bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách, điều chuyển công tác do không minh bạch trong kê khai tài sản và vay nợ 5,6 tỷ đồng để kéo dài, chưa giải quyết.
 
Theo Báo Chính phủ
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...