Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khẩn trương chuẩn bị Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số các cấp tỉnh Bắc Giang năm 2019

Cập nhật: 18:16 ngày 19/04/2019
(BGĐT) - Ngày 19-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tổ chức cuộc họp để triển khai công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) cấp tỉnh, cấp huyện tỉnh Bắc Giang lần thứ III năm 2019. Cùng dự, có các thành viên Ban chỉ đạo, tổ giúp việc Đại hội và lãnh đạo UBND 4 huyện: Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Thế.
{keywords}

Quang cảnh cuộc họp.

Đại hội đại biểu các DTTS cấp tỉnh, cấp huyện tỉnh Bắc Giang lần thứ 3 có ý nghĩa quan trọng nhằm đánh giá thành tựu, tiếp tục khẳng định, ghi nhận đóng góp của đồng bào các DTTS  và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh trong thực hiện công tác dân tộc. Đồng thời, tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể cá nhân tiêu biểu trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tiến hành chọn cử đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc các DTTS Việt Nam lần thứ 2 năm 2019. 

Chủ đề Đại hội lần này là “Các dân tộc tỉnh Bắc Giang đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”. Theo kế hoạch số 802 của UBND tỉnh, dự kiến Đại hội đại biểu các DTTS cấp huyện được tổ chức xong trước ngày 30-9-2019. Riêng huyện Lục Nam tổ chức Đại hội điểm vào đầu tháng 8 năm 2019. Đại hội cấp tỉnh được tổ chức xong trong tháng 10 năm 2019.

{keywords}

Đại biểu thảo luận tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã cho ý kiến về việc chuẩn bị cho nhân sự của Đoàn chủ tịch, đại biểu dự Đại hội, công tác tuyên truyền, giao lưu, đối thoại, tham quan học tập, văn hóa văn nghệ, văn kiện tại Đại hội, khen thưởng, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình…

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo, các tiểu ban căn cứ triển khai thực hiện nhằm chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho Đại hội. Riêng huyện Lục Nam là đơn vị được lựa chọn tổ chức Đại hội điểm cần xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công trách nhiệm rõ ràng đối với từng bộ phận. Đại hội là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa như ngày hội của đồng bào DTTS. Vì vậy, công tác chuẩn bị phải triển khai sớm. Quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội. Tiếp tục tham mưu các nội dung liên quan để Đại hội diễn ra thành công...

Hoàng Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...