Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Báo Lạng Sơn tọa đàm kỷ niệm 55 năm ngày ra số đầu

Cập nhật: 16:40 ngày 26/04/2019
(BGĐT)- Ngày 26-4, tại TP Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn), Báo Lạng Sơn tổ chức tọa đàm kỷ niệm 55 năm ngày ra số đầu 1-5 (1964 - 2019). Đến dự có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Lạng Sơn, một số cơ quan, đơn vị trong tỉnh cùng đại diện lãnh đạo cơ quan báo Đảng các tỉnh: Bắc Giang, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Bắc Ninh... 

Tại đây, các đại biểu cùng ôn lại những năm tháng hình thành và phát triển của Báo Lạng Sơn. 55 năm trước, đúng ngày Quốc tế Lao động 1-5, báo Lạng Sơn số đầu đã ra mắt Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh. Báo có 4 trang, khổ 27 x 39cm, xuất bản 5 ngày/kỳ. Ngay từ những ngày đầu, dù điều kiện khó khăn, thiếu thốn nhưng cán bộ, phóng viên báo Lạng Sơn đã không ngại khó, ngại khổ, đi sâu, bám sát cơ sở để đăng tải những tác phẩm mang hơi thở cuộc sống, động viên, cổ vũ các phong trào cách mạng, thi đua lao động sản xuất của quần chúng nhân dân.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn tặng hoa chúc mừng báo Lạng Sơn.

55 năm xây dựng và phát triển, đội ngũ những người làm báo Lạng Sơn đã trưởng thành nhiều mặt. Bộ máy tòa soạn được tổ chức ngày càng hiện đại và đổi mới. Hiện 100% phóng viên, biên tập viên có trình độ đại học, có bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm với nghề. 

Chất lượng, nội dung, hình thức tờ báo nâng lên. Đến nay, báo phát hành 5 kỳ/tuần, số lượng 8.000 tờ/số. Đặc biệt, tháng 7-2008, Trang tin điện tử báo Lạng Sơn được khai trương có tên miền baolangson.vn, đến tháng 8-2018 được cấp phép chuyển đổi thành báo Lạng Sơn điện tử.

{keywords}

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên trao Bằng khen cho các tập thể Báo Lạng Sơn.

Báo Lạng Sơn đã góp phần tích cực vào phát triển KT-XH; nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước; phát hiện và biểu dương kịp thời các nhân tố mới, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Báo cũng quan tâm tuyên truyền phê phán các hành vi tiêu cực, tệ nạn xã hội; chuyển tải tâm tư, nguyện vọng chính đáng của quần chúng nhân dân đến với cấp ủy, chính quyền các cấp.

{keywords}

Tổng Biên tập Báo Lạng Sơn trao Giấy chứng nhận cho tác giả đoạt giải cuộc thi viết về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân của báo Lạng Sơn có thành tích xuất sắc góp phần xây dựng và phát triển báo Lạng Sơn giai đoạn 2014-2019. Đồng thời, báo Lạng Sơn tổ chức trao thưởng cho các tác phẩm đạt giải trong cuộc thi viết về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Việt Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...