Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Nam tiếp quản cương vị Chủ tịch AAPTC 2020

Cập nhật: 20:32 ngày 26/04/2019
Ngày 26-4, trong khuôn khổ Hội thảo và Hội nghị thường niên Hiệp hội các Trung tâm Gìn giữ Hòa bình châu Á - Thái Bình Dương (AAPTC), Việt Nam đã nhận bàn giao cương vị chủ tịch (AAPTC) năm 2020 từ Thái Lan.

Hội thảo và Hội nghị thường niên AAPTC diễn ra từ ngày 23 đến 26-4 tại Bangkok với chủ đề “Vượt qua thách thức: Hành động và nỗ lực của châu Á - Thái Bình Dương nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động gìn giữ hòa bình” có sự tham dự của 21 đoàn đại biểu từ các quốc gia thành viên như Canada, Australia, New Zealand, Bangladesh và các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) - ngoại trừ Lào. Tham dự sự kiện này còn có đại diện của Liên hợp quốc (LHQ) và một số tổ chức quốc tế. Đoàn Việt Nam do Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục Gìn giữ Hòa bình dẫn đầu tham dự hội nghị.

{keywords}

 Trưởng đoàn Việt Nam, thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục Gìn giữ Hòa bình tiếp nhận cương vị chủ tịch AAPTC năm 2020 từ Thái Lan. 

Hội thảo và Hội nghị thường niên AAPTC nhằm củng cố quan hệ giữa các trung tâm gìn giữ hòa bình châu Á - Thái Bình Dương, trong đó tập trung vào việc thảo luận, chia sẻ các chủ đề chính như nâng cao hiệu quả hoạt động, phụ nữ hòa bình và an ninh, bảo vệ thường dân. Trên cơ sở đó, các trung tâm gìn giữ hòa bình thuộc AAPTC cùng nhau đưa ra chiến lược và kế hoạch chung để xây dựng năng lực, hợp tác huấn luyện, đổi mới phương thức tiếp cận để đáp ứng với những thách thức mới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số vấn đề như tái cơ cấu cơ quan chuyên trách về hòa bình và an ninh của LHQ, bảo vệ thường dân thông qua việc phát triển và nâng cao vai trò, sự tham gia của phụ nữ trong hoạt động gìn giữ hòa bình… Các quốc gia thành viên cũng tham luận về các hoạt động huấn luyện, về kết quả đã đạt được và đưa ra một số sáng kiến.

Đoàn Việt Nam tham gia Hội nghị thường niên lần này, ngoài việc là một thành viên tích cực, có trách nhiệm của Hiệp hội còn nhận bàn giao Cương vị Chủ tịch AAPTC năm 2020 từ Thái Lan. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam đảm nhận cương vị này kể từ khi chính thức tham gia vào hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ năm 2014 và là một thành viên của AAPTC.

Thủ đô Hà Nội nỗ lực vì thành phố hòa bình và điểm đến lý tưởng bạn bè năm châu
Chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai sẽ được tổ chức vào ngày 27 và 28-2 và chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un, đến nay, Thủ đô Hà Nội đã cơ bản hoàn thành những nhiệm vụ được giao liên quan đến công tác phục vụ Hội nghị.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...