Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếp tục quan tâm nâng cao đời sống bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Cập nhật: 18:40 ngày 07/05/2019
(BGĐT)- Ngày 7-5, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo T.Ư về thực hiện công tác dân tộc do đồng chí Bùi Tuấn Quang, Phó trưởng Ban Dân vận T.Ư, Phó trưởng Ban Chỉ đạo đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về kết quả thực hiện Nghị quyết số 24 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa IX). 

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành liên quan.

{keywords}

Quang cảnh buổi làm việc.

Quan tâm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm luôn được các cấp ủy, chính quyền tỉnh Bắc Giang xác định cần tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo. 

Hiện tỷ lệ hộ nghèo ở các xã đặc biệt khó khăn giảm trung bình mỗi năm từ 3-4%, không còn hộ đói, đó là minh chứng rõ nét nhất về những nỗ lực trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 24 trên địa bàn tỉnh về công tác dân tộc thời gian qua. 

Qua kiểm tra thực tế tại xã Vô Tranh (Lục Nam) và làm việc với Ban Dân tộc tỉnh, các thành viên Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo T.Ư đã đánh giá cao kết quả sau 15 năm thực hiện các mục tiêu về phát triển KT-XH, xóa đói giảm nghèo trong vùng đồng bào DTTS của tỉnh. 

{keywords}

Thành viên Đoàn kiểm tra nêu ý kiến tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn kiểm tra cũng chỉ ra một số hạn chế như: Hiệu quả thực hiện một số chính sách chưa cao, nhất là các chính sách hỗ trợ tạo việc làm để giảm nghèo bền vững. 

Tỷ lệ hộ nghèo tuy đã giảm nhưng vẫn còn cao so với mặt bằng chung ở các địa phương khác. Trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ cơ sở, nhất là cán bộ vùng DTTS chưa đáp ứng yêu cầu...

Tiếp thu ý kiến đóng góp của đoàn công tác, đại diện lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh đã phân tích, làm rõ thêm một số nội dung đoàn kiểm tra quan tâm như: Việc giải quyết đất sản xuất cho người DTTS; công tác phối hợp trong triển khai, thực hiện các chính sách, chương trình hỗ trợ; việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ là người dân tộc.

{keywords}

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu làm rõ thêm những vấn đề Đoàn kiểm tra quan tâm.

Tại đây, đồng chí Lê Thị Thu Hồng thông tin thêm: Những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang luôn chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội từ tỉnh đến cơ sở quan tâm thực hiện Nghị quyết số 24 gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị. 

Từ nay đến năm 2025, tỉnh sẽ tập trung cao vào chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đối với vùng DTTS nhằm không ngừng nâng cao mức sống cho người DTTS, giảm dần khoảng cách chênh lệch. 

Thông qua việc ưu tiên đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng cơ sở phục vụ phát triển KT- XH; củng cố nâng cao chất lượng hệ thống chính trị cơ sở. Trong đó có việc đào tạo, bồi dưỡng, bố trí sử dụng cán bộ là người DTTS.

{keywords}
Đồng chí Bùi Tuấn Quang, Trưởng Đoàn kiểm tra kết luận.

Kết luận, đồng chí Bùi Tuấn Quang ghi nhận và đánh giá cao những kết quả về thực hiện Nghị quyết số 24 của tỉnh Bắc Giang trong thời gian qua. Đặc biệt là tỉnh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong triển khai, cụ thể hóa các văn bản của T.Ư về  thực hiện công tác dân tộc phù hợp với đặc thù của từng địa bàn. 

Đồng chí mong muốn tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm về công tác dân tộc của Đảng trong hệ thống chính trị. Thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào DTTS bằng việc thực hiện quy hoạch các vùng chuyên canh sản xuất hàng hóa mang tính đặc thù của mỗi vùng miền. 

Tiếp tục tham mưu, triển khai thực hiện tốt các chính sách dân tộc tại địa phương
(BGĐT)- Tiếp tục chương trình công tác tại tỉnh Bắc Giang, sáng 7-5, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo T.Ư về thực hiện công tác dân tộc do đồng chí Bùi Tuấn Quang, Phó trưởng Ban Dân vận T.Ư, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo T.Ư làm trưởng đoàn đã làm việc tại Ban Dân tộc tỉnh về kết quả thực hiện Nghị quyết số 24 của Ban Chấp hành T.Ư (khóa IX) về công tác dân tộc.
 
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách về công tác dân tộc
(BGĐT)- Ngày 6-5, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo T.Ư thực hiện Nghị quyết số 24 về công tác dân tộc do đồng chí Bùi Tuấn Quang, Phó trưởng Ban Dân vận T.Ư, Phó trưởng Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã làm việc tại huyện Lục Nam.
 
Vân Anh








Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...