Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kỷ niệm trọng thể 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Tây Bắc

Cập nhật: 09:16 ngày 08/05/2019
Tây Bắc đã trở thành trung tâm thủy điện lớn nhất của cả nước, giao thông đi lại thuận lợi hơn; bệnh viện, trường học được xây dựng ở khắp các địa phương.

Tối 7-5, tại Quảng trường Tây Bắc (TP Sơn La), tỉnh Sơn La đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La 7-5 (1959-2019), đồng thời, khánh thành Tượng đài “Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc".

{keywords}

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng phát biểu tại buổi lễ. 

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai.

Tới dự buổi lễ còn có lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo các tỉnh Tây Bắc, lãnh đạo tỉnh Sơn La; cùng đông đảo đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng chúc mừng, biểu dương những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Tây Bắc và tỉnh Sơn La đã đạt được trong những năm qua.

Ông Trần Quốc Vượng nhấn mạnh: Nhìn lại 60 năm thực hiện lời dạy của Bác, từ vùng đất gặp vô vàn khó khăn, giao thông cách trở, kinh tế - xã hội kém phát triển. Đời sống bà con các dân tộc còn nghèo nàn, lạc hậu, đến nay, Tây Bắc đã hoàn toàn khác xưa, tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực gắn với thị trường và phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Tây Bắc đã trở thành trung tâm thủy điện lớn nhất của cả nước, giao thông đi lại thuận lợi hơn; bệnh viện, trường học được xây dựng ở khắp các địa phương, nhất là hệ thống trường dân tộc nội trú đã tạo cơ hội cho con em các dân tộc được học tập, tạo nguồn nhân lực quan trọng cho các địa phương trong vùng.

Cùng đó, chương trình xây dựng nông thôn mới được các tỉnh Tây Bắc thực hiện với nhiều cách làm sáng tạo, huy động tối đa nguồn lực của Nhà nước và nhân dân.

Đời sống đồng bào các dân tộc không ngừng cải thiện; công tác xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội được triển khai sâu rộng và hiệu quả. Truyền thống và bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc được gìn giữ và phát huy.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và củng cố hệ thống chính trị được quan tâm và đạt kết quả quan trọng. Sơn La và các tỉnh Tây Bắc hôm nay đã đổi mới, phát triển từng ngày, diện mạo nông thôn, thành thị tươi đẹp muôn phần so với 60 năm trước đây.

Mặt khác, Tây Bắc có cơ đồ như hôm nay là sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, với truyền thống đoàn kết, kiên cường của cán bộ, đảng viên và đồng bào các dân tộc Tây Bắc; sự quan tâm, giúp đỡ to lớn của Đảng, Nhà nước và đồng bào cả nước.

"Những thành tựu to lớn, toàn diện mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La, các tỉnh Tây Bắc giành được trong 60 năm qua, đã góp phần quan trọng vào thành tựu chung của cả nước. Tuy còn khiêm tốn so với tiềm năng vùng Tây Bắc, nhưng đã từng bước thực hiện mong ước của Bác Hồ khi Người lên thăm Tây Bắc" - ông Trần Quốc Vượng khẳng định.

Thường trực Ban Bí thư đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các tỉnh Tây Bắc tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cùng với những lời dạy của Bác, thấu hiểu sâu sắc hơn tình cảm của Bác dành cho đồng bào các dân tộc Tây Bắc và tình cảm của đồng bào Tây Bắc đối với Bác, để không ngừng phấn đấu xây dựng quê hương Tây Bắc ngày thêm giàu đẹp.

Tại buổi lễ, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, cùng lãnh đạo một số ban, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Sơn La đã thực hiện nghi lễ khánh thành Tượng đài “Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc".

Ngay sau phần nghi lễ đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Tây Bắc - Sơn La sáng tên Người”. Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương nói về “Sơn La, Tây Bắc đón Bác Hồ về”, “Sức sống Tây Bắc - Sức sống Sơn La” và “Tây Bắc - Sơn La ngày mới”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ
Nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019, sáng 27-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh trên núi Ba Vì, Hà Nội theo truyền thống của dân tộc.
 
Tổ chức chương trình ngoại khóa theo chuyên đề “Bác Hồ với công tác giáo dục”
(BGĐT) - Kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2-9, chào đón năm học mới, Công ty cổ phần Phát triển Giáo dục và Truyền thông Nhật Anh (TP Bắc Giang) phối hợp với Trường Tiểu học Việt Lập, huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa tổ chức chương trình ngoại khóa chuyên đề: “Bác Hồ với công tác giáo dục”.
 
Chung khảo Hội thi “Tìm hiểu 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng”
(BGĐT) - Ngày 6-6, Hội Người cao tuổi huyện Hiệp Hòa tổ chức vòng chung khảo Hội thi "Tìm hiểu 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng" lần thứ Nhất, năm 2018.
 
Lục Nam phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
(BGĐT) - Sáng 20-2 (tức 16 Tết Kỷ Hợi), tại xã Cẩm Lý, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. 
 
Hiệp Hòa phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ"
(BGĐT) - Sáng 14-2, tại trường THPT Hiệp Hòa số 2, UBND huyện Hiệp Hòa tổ chức lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỷ Hợi 2019. Các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng đông đảo cán bộ các xã, thị trấn và giáo viên, học sinh trường THPT Hiệp Hòa số 2 tham dự.
 

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...