Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng

Cập nhật: 20:26 ngày 10/05/2019
Sáng 10-5, tại huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng), Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng đã tiếp xúc với đông đảo cử tri huyện Kiến Thụy chuẩn bị kỳ họp thứ 7, Quốc hội (QH) khóa XIV.

Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng.

{keywords}

Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Kiến Thụy (Hải Phòng).

Các đại biểu cử tri đã nghe Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng báo cáo dự kiến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV; tình hình kinh tế- xã hội của đất nước và TP Hải Phòng trong thời gian qua; hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng từ kỳ họp thứ 6 đến nay.

Các cử tri huyện Kiến Thụy rất vui mừng trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của TP Hải Phòng nói riêng, đồng thời cũng bày tỏ nhiều tâm tư, ý kiến về cơ chế, chính sách để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; cơ chế chính sách hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn trong phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã; tâm tư và những kiến nghị trong việc sắp xếp bộ máy, giải quyết chế độ, chính sách cho người lao động sau khi sắp xếp....

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh, ghi nhận và cảm ơn các ý kiến phong phú, tâm huyết, trách nhiệm, sự hiểu biết và quan tâm với tinh thần xây dựng của cử tri không chỉ với những vấn đề của huyện Kiến Thụy, mà còn tới những vấn đề lớn của đất nước và thành phố. Đây cũng thể hiện tinh thần yêu nước của đông đảo người dân cùng mong mỏi đất nước và thành phố phát triển.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng.

Thủ tướng vui mừng thông báo những kết quả đáng phấn khởi về phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và TP Hải Phòng trải qua hơn 30 năm đổi mới. Nhất là sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, đời sống nhân dân được cải thiện tốt hơn trước, vai trò, vị thế của đất nước trên trường quốc tế tăng cao. 

Thủ tướng khẳng định, không chỉ phát triển kinh tế đơn thuần, mà nước ta đã chú trọng đến phát triển công nghệ, công nghiệp công nghệ cao, hướng tới nền kinh tế 4.0, kinh tế số… Cùng với đó là quan tâm giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, nhất là những khu vực vùng sâu, vùng xa, nơi gặp thiên tai, dịch bệnh…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành nhiều thời gian trao đổi về các vấn đề mà cử tri quan tâm như: đầu tư phát triển hạ tầng, sắp xếp lại bộ máy. Thủ tướng lưu ý, Hải Phòng và các địa phương cần quan tâm trong huy động hơn nữa mọi nguồn lực đầu tư cho phát triển, nhất là hạ tầng giao thông. 

Đây là cơ sở để kinh tế - xã hội phát triển nhanh hơn. Đồng thời quan tâm đến việc tạo việc làm, chuyển đổi nghề nghiệp, đào tạo nghề khi tiến hành sắp xếp lại; tổ chức sử dụng đất đai hiệu quả, đưa cơ giới và tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, nhằm tăng năng suất lao động…

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ cùng các cơ quan chức năng sẽ tạo điều kiện để Hải Phòng phát triển vươn lên mạnh mẽ hơn trong thực hiện Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị; sẽ có các cơ chế khuyến khích kinh tế hợp tác xã kiểu mới phát triển; cơ chế khuyến khích khởi nghiệp về tín dụng, bảo hiểm và các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Đồng thời lưu ý, các cấp, các ngành, các địa phương cần quan tâm giải quyết những bất cập, tồn tại trong quản lý xã hội, những biểu hiện lệch lạc trong đạo đức, lối sống, nhất là trong giới trẻ; chú trọng đến việc rèn luyện đạo đức, lối sống, phát huy truyền thống bản sắc văn hóa của dân tộc… để xã hội ổn định và phát triển tốt hơn.

* Sáng cùng ngày, tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (TP Hải Phòng), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và cắt băng khai trương ba đường bay thương mại của Hãng hàng không Bamboo Airways từ TP Hải Phòng đi Quy Nhơn, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ, với tần suất một chuyến khứ hồi/ngày/tuyến. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Doanh nghiệp công nghệ là hạt nhân thực hiện khát vọng hoá rồng"
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định công nghệ là nhân tố chính để phát triển kinh tế, thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình, đưa Việt Nam thành một nước phát triển.
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ khởi công Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tại Thanh Hóa
Chiều 8-5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, địa phương và đông đảo nông dân đã tham dự Lễ khởi công "Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp tại hai xã Yên Mỹ và Công Bình, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa".
 
Thủ tướng chủ trì họp Tiểu ban KT-XH Đại hội XIII của Đảng với một số địa phương
Tiểu ban Kinh tế-Xã hội (KT-XH) chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng làm việc với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh (HCM) và một số địa phương phía Nam.
 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam
Ngày 6-5, tại Đồng Nai, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
 

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...