Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái tiếp đoàn công tác Học viện Tư pháp và Học viện Hành chính Quốc gia

Cập nhật: 14:32 ngày 19/05/2019
(BGĐT) - Sáng nay (19-5), đoàn công tác Học viện Tư pháp và Học viện Hành chính Quốc gia cùng 53 công chức, viên chức (đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Bộ Tư pháp) là học viên lớp bồi dưỡng kỹ năng cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp vụ đã tổ chức đi thực tế và học tập tại tỉnh Bắc Giang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái cùng lãnh đạo các sở: Tư pháp, Nội Vụ, Kế hoạch và đầu tư, Cục Thi hành án Dân sự, Văn phòng UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn.

{keywords}

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Thái đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội và định hướng phát triển của tỉnh trong những năm tiếp theo.

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái chủ trì buổi tiếp.

Nhấn mạnh đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh, đồng chí cho biết Bắc Giang luôn quan tâm đến đội ngũ cán bộ nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp, coi trọng việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Địa phương thường xuyên phối hợp với các học viện, vụ, trung tâm… mở nhiều lớp đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý từ cấp tỉnh trở xuống. 

{keywords}

Đại diện Vụ Pháp luật- Dân sự- Kinh tế (Bộ Tư pháp) phát biểu.

Đồng chí trao đổi về thực trạng phân cấp, tổ chức bộ máy quản lý biên chế, cán bộ, công chức, viên chức và những bất cập của một số nghị định hướng dẫn cũng như văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực đầu tư công, quản lý đất đai, thi hành án dân sự, bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa… dẫn đến mâu thuẫn, chồng chéo trong quá trình tổ chức thực hiện, làm ảnh hưởng đến sự phát triển của địa phương.

Đồng thời đề nghị với đoàn công tác có ý kiến với lãnh đạo Bộ Tư pháp và cơ quan hữu quan rà soát lại những chính sách pháp luật, từ đó nghiên cứu, tham mưu đề xuất với Chính phủ, Quốc hội để có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế ở cơ sở hiện nay.

Thay mặt đoàn công tác, đại diện lãnh đạo Học viện Tư pháp ghi nhận những ý kiến kiến nghị, đồng thời cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và các đơn vị liên quan đã dành thời gian tiếp đón và cung cấp cho đoàn nhiều thông tin ý nghĩa, giúp cho các học viên có thêm kiến thức thực tế bổ ích tại địa phương, phục vụ tốt hơn cho việc học tập và nghiên cứu.

{keywords}

Đại diện đoàn công tác tặng quà lưu niệm cho đồng chí Dương Văn Thái.

Cùng ngày, đoàn công tác đã đi thực tế tại một số địa phương trong tỉnh.

Thu Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...