Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Hành chính Quốc gia

Cập nhật: 20:49 ngày 08/06/2019
Sáng 8-6, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước. Dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các thế hệ giảng viên, học viên nhà trường.

Học viện Hành chính Quốc gia được thành lập ngày 29-5-1959, với tên ban đầu là Trường Hành chính, trực thuộc Bộ Nội vụ; từ 1961-1987 là Trường Hành chính Trung ương; từ 1990-1992 là Trường Hành chính Quốc gia; từ 1992 được đổi tên là Học viện Hành chính Quốc gia; từ 2007-2013 sáp nhập với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh thành Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, với tên gọi là Học viện Hành chính; từ 2014 đến nay là Học viện Hành chính Quốc gia. Trong chặng đường gần 60 năm xây dựng và phát triển, có hơn 25 năm trực thuộc Chính phủ.

{keywords}

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì cho Học viện Hành chính Quốc gia. 

Hiện nay, Học viện Hành chính Quốc gia là đơn vị sự nghiệp công lập hạng đặc biệt, trung tâm quốc gia đào tạo bồi dưỡng năng lực về hành chính, lãnh đạo, quản lý cho cán bộ, công chức, viên chức; về đào tạo nguồn nhân lực; nghiên cứu khoa học và tư vấn trong lĩnh vực quản lý công, chính sách công.

Trong 60 năm qua, Học viện đã tổ chức bồi dưỡng về năng lực quản lý nhà nước cho hàng chục vạn lượt cán bộ, công chức, viên chức; lực lượng vũ trang; doanh nghiệp nhà nước. Nhiều người trong số họ đã trở thành cán bộ lãnh đạo, chủ chốt của Đảng và Nhà nước, của Bộ, ngành, địa phương. Tới năm 2017, đã có hàng chục ngàn sinh viên, hàng ngàn thạc sĩ và hàng trăm tiến sĩ tốt nghiệp, cung cấp cho hệ thống chính trị và xã hội nhân lực chất lượng cao về quản lý công.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước tặng Học viện Hành chính Quốc gia

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tập thể lãnh đạo, giảng viên và người lao động của Học viện Hành chính Quốc gia qua các thời kỳ.

Thủ tướng nhấn mạnh, 60 năm qua, tập thể lãnh đạo, giảng viên, người lao động của Học viện đã nỗ lực phấn đấu, chung sức, đồng lòng để xây dựng Học viện ngày một lớn mạnh, đã đào tạo, bồi dưỡng nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo, quản lý và công chức, viên chức trong cả nước, góp phần to lớn vào công cuộc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Việt Nam.

Thủ tướng đánh giá các kết quả nghiên cứu khoa học về hành chính, quản lý nhà nước đã cung cấp cơ sở khoa học và thực tiễn, giúp Đảng, Nhà nước xây dựng và ban hành thể chế, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế. Học viện cũng đã tích cực sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản đội ngũ viên chức, người lao động. 

Đứng trước thời cơ mới, thử thách mới, nhất là trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Học viện Hành chính Quốc gia cần phải thay đổi tư duy, luôn sáng tạo trong nghiên cứu, giảng dạy và học tập để xây dựng một nền hành chính kiến tạo, phát triển, liêm chính, phục vụ nhân dân.

Thủ tướng đề nghị Học viện cần xác định mục tiêu phát triển gắn với xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đầy đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, làm việc hiệu quả trong môi trường hội nhập sâu rộng và cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Thủ tướng yêu cầu Học viện cần đổi mới toàn diện chương trình, tài liệu bồi dưỡng, trang bị những kiến thức, kỹ năng mà cán bộ, công chức cần phải có để đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước hiện nay và nhiều năm tiếp theo. 

Thủ tướng cũng đề nghị Học viện đẩy mạnh hơn nữa khâu đào tạo sau đại học, góp phần xây dựng đội ngũ chuyên gia, các nhà quản lý có tư duy đổi mới, tiên phong, có tri thức quản lý khoa học, có khả năng ứng dụng các công cụ quản trị hiện đại vào hoạt động công vụ, có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế.

Thủ tướng mong các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên đã từng công tác, học tập tại Học viện luôn cố gắng, phát huy tài năng, sức sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Công tác thông tin đối ngoại nâng cao uy tín, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế
Ngày 7-6, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2018.
Thủ tướng yêu cầu 'chống dịch tả lợn châu Phi như chống giặc'
Lãnh đạo Chính phủ giao các địa phương xử lý nghiêm người khai không đúng số lượng, trọng lượng lợn nhiễm dịch tả châu Phi bị tiêu huỷ. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đến 2025, Viettel cần đạt mục tiêu đứng trong nhóm 10 doanh nghiệp viễn thông lớn nhất thế giới
Sáng 1-6, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập 1-6 (1989-2019) Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel). Tới dự còn có Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Phó Chủ tịch Quốc hội và lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...