Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang tiếp xúc cử tri tại huyện Tân Yên

Cập nhật: 15:56 ngày 21/06/2019
(BGĐT) - Ngày 21-6, Đoàn Đại biểu Quốc hội khu vực tỉnh Bắc Giang tiến hành tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV tại các xã: Ngọc Châu, Song Vân, Ngọc Vân, An Dương, Việt Lập, Quế Nham, Liên Chung và Cao Thượng, huyện Tân Yên.

Đoàn gồm các ông, bà: Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam; Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Leo Thị Lịch, Ủy viên chuyên trách Hội đồng Dân tộc của Quốc hội. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội LHPN tỉnh.

{keywords}

Các Đại biểu Quốc hội lắng nghe ý kiến phản ánh của cử tri.

Tại đây, sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông tin về kết quả kỳ họp thứ 7, nhiều cử tri nêu, việc nâng cấp cải tạo tỉnh lộ 295 đáp ứng được nguyện vọng của người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho đi lại, trao đổi hàng hóa. Tuy nhiên, quá trình thi công, nhà thầu tập kết vật liệu lâu, chưa kịp thời hoàn trả lại hệ thống thoát nước nên ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Liên quan đến chủ trương tinh gọn bộ máy, cử tri Hoàng Văn Dân, xã An Dương cho rằng hiện nay cấp thôn chỉ bố trí 3 người để đảm nhận 6 chức danh sẽ không bảo đảm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, nhất là vai trò của công an viên. Cùng đó, khi tiến hành các bước để sáp nhập các thôn không nên tổ chức lấy ý kiến nhân dân nhiều lần bởi sẽ gây ảnh hưởng đến lao động, sản xuất của người dân.

{keywords}

Cử tri Lưu Trọng Khánh, xã Ngọc Vân nêu ý kiến tại hội nghị.

Về công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi, cử tri Lưu Trọng Khánh, xã Ngọc Vân cho rằng, công tác phòng, chống dịch còn chậm, không thường xuyên, liên tục; việc thanh toán cho người trực tiếp làm công tác này tại cơ sở chưa kịp thời. Để công tác này đạt hiệu quả, cơ quan chức năng các cấp cần có chỉ đạo quyết liệt hơn để ngăn ngừa, xử lý nghiêm các trường hợp vứt xác lợn chết ra môi trường. 

Cùng chung quan điểm, một số cử tri khác đề nghị, cơ quan chức năng sớm bố trí kinh phí hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại do dịch; chỉ đạo các ngân hàng trên địa bàn có giải pháp giãn nợ, chuyển nợ và hạ lãi suất đối với những khách hàng bị thiệt hại do dịch bệnh. 

Ngoài ra, cử tri các địa phương còn đề nghị một số nội dung như: Tăng biên chế cho các xã loại 2; mở rộng đối tượng được hưởng theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ; đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm; có giải pháp tối ưu nhất đối với vấn đề xử lý rác thải; đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm về ma túy, băng nhóm xã hội đen; xử lý nghiêm hành vi dâm ô với trẻ em để tăng tính răn đe…

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà tiếp thu, làm rõ một số nội dung liên quan. Về công tác giải phóng mặt bằng đường tỉnh 295, chủ trương chung là vận động nhân dân tự nguyện hiến đất. Riêng đối với hệ thống thoát nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh sẽ yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải rà soát, khắc phục ngay những tồn tại, tạo điều kiện cho người dân đi lại. 

Về việc hỗ trợ người dân bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, đến tời điểm này, tỉnh, huyện đã bố trí 40 tỷ đồng cho công tác tiêu độc khử trùng và hỗ trợ tiêu hủy lợn. Tuy nhiên, việc hỗ trợ cho các hộ dân chưa được thực hiện bởi qua rà soát, kinh phí hỗ trợ toàn tỉnh khoảng 300 tỷ đồng nên UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị Trung ương hỗ trợ thêm. 

Đối với các ngân hàng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, ngày 3-6, Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã có văn bản đề nghị các ngân hàng thương mại xem xét gia hạn vốn vay đối với những trường hợp bị thiệt hại do dịch. Để được hỗ trợ, người dân cần sớm liên hệ với các ngân hàng thương mại để được hướng dẫn, làm các thủ tục cần thiết.

{keywords}

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thu Hà tiếp thu, giải trình một số nội dung.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tiếp thu, giải trình một số nội dung liên quan. Theo bà Hà, phòng chống dịch tả lợn châu Phi đang được Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan xác định là nhiệm vụ trọng tâm để tập trung các nguồn lực. 

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả, mỗi người dân cũng cần nêu cao ý thức, không vứt xác lợn chết ra môi trường, đồng thời chủ động phòng dịch ngay tại gia đình, ngõ xóm. Về giải quyết chế độ theo Quyết định 62, trước kỳ họp thứ 7, trên cơ sở ý kiến phản ánh của cử tri, Đoàn Đại biểu Quốc hội khu vực tỉnh Bắc Giang đã có văn bản gửi Ban Dân nguyện của Quốc hội. Khi có văn bản chính thức trả lời về nội dung này, Đoàn sẽ thông báo rộng rãi đến người dân. Cùng đó, Đoàn cũng đã có ý kiến đề xuất để tăng thêm một Phó Chủ tịch cho các xã loại 2.

Với một số nội dung khác, các đại biểu hứa tiếp thu, gửi đến Quốc hội, các Bộ, ngành T.Ư trong thời gian sớm nhất.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Tân Yên: Chú trọng giải quyết ô nhiễm môi trường, bảo đảm ATGT
(BGĐT) - Ngày 26-11, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV khu vực tỉnh Bắc Giang gồm các ông, bà: Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; Trần Văn Lâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách đã tiếp xúc cử tri các xã: Lam Cốt, Song Vân, Hợp Đức và Cao Thượng, huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang). Cùng dự có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và huyện Tân Yên.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Yên Thế: Người dân đề nghị giải quyết nhiều vấn đề dân sinh
(BGĐT) - Ngày 22-11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khu vực tỉnh Bắc Giang gồm: Bà bà Lê Thị Thu Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; bà Hoàng Thị Hoa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội  tiếp xúc cử tri khu vực cụm các xã phía Đông và trung tâm huyện Yên Thế.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hiệp Hòa sau kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV
(BGĐT) - Ngày 22-11, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông bà: Thiếu tướng Dương Đình Thông, Chính ủy Quân khu 1; Leo Thị Lịch, Tỉnh ủy viên, tiếp xúc cử tri huyện Hiệp Hòa. Cùng dự có lãnh đạo một số ban, ngành tỉnh và huyện Hiệp Hòa.

Sỹ Quyết


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...