Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chính trị
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác dân vận những tháng cuối năm

Cập nhật: 13:00 ngày 08/07/2019
(BGĐT)- Sáng 8-7, Ban Dân vận Tỉnh ủy  Bắc Giang tổ chức triển khai nhiệm vụ công tác dân vận, tôn giáo, thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở và Năm dân vận chính quyền những tháng cuối năm 2019. 

Từ đầu năm đến nay, hệ thống dân vận các cấp đã tham mưu với cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận, dân tộc và tôn giáo. 

Nổi bật là tham mưu với cấp ủy cùng cấp thực hiện hiệu quả công tác tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, tập trung vào những vấn đề mà người dân quan tâm. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp đã tổ chức 476 cuộc tiếp xúc, đối thoại với hơn 6 nghìn người dự.

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị sơ kết.

Phong trào thi đua dân vận khéo gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và các phong trào thi đua yêu nước được các cấp, ngành hưởng ứng. Toàn tỉnh hiện có hơn 4.200 mô hình dân vận khéo ở tất cả các lĩnh vực. Lực lượng nòng cốt trong các tôn giáo nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động tín đồ, chức sắc tôn giáo chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị ở địa phương. 

Thực hiện Năm dân vận chính quyền, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã ký Kế hoạch về phối hợp thực hiện "Năm Dân vận chính quyền 2019". 

Trọng tâm là công tác dân vận trong xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là những vụ việc phức tạp, đông người, kéo dài. Cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh quan tâm đẩy mạnh cải cách hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân.

{keywords}

Thực hiện tốt công tác dân vận, thôn Hạ, xã Khám Lạng (Lục Nam) đã cứng hóa hơn 80% đường giao thông nông thôn.

Thảo luận tại đây, các đại biểu đã đề cập đến những tồn tại làm ảnh hưởng đến hiệu quả công tác dân vận như: Một số cấp ủy, chính quyền chưa chủ động phối hợp với MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội trong triển khai tổ chức thực hiện công tác dân vận, nhất là ở các lĩnh vực có nhạy cảm, liên quan trực tiếp đến quyền lợi, tâm tư tình cảm của nhân dân như quy hoạch các dự án phát triển KT- XH, giải phóng mặt bằng, đền bù tái định cư, chính sách xóa đói giảm nghèo.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác dân vận còn có nơi chưa đáp ứng yêu cầu dẫn đến năng lực tham mưu, đề xuất các giải pháp thực hiện ở cơ sở chưa cao...

Những tháng cuối năm, Ban Dân Vận Tỉnh ủy đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục phối hợp với Ban Cán sự UBND tỉnh triển khai tốt kế hoạch Năm dân vận chính quyền. 

Đánh giá kết quả thực hiện mô hình trưởng ban dân vận cấp ủy đồng thời là chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp huyện; phối hợp tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức, tập huấn phương pháp và kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân vận cho đội ngũ cán bộ. Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng; biểu dương điển hình dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới và đánh giá một năm triển khai xây dựng mô hình đảng bộ xã, phường, thị trấn "Dân vận khéo"... 

Công tác dân vận trong Lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Giang: Việc khó, có dân quân
(BGĐT) - Cùng với huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, công tác dân vận, nhất là cùng các hộ dân tham gia phòng chống dịch bệnh tả lợn châu Phi thời gian qua được lực lượng dân quân tại Bắc Giang xác định là nhiệm trọng tâm. Qua đó góp phần tăng cường tình đoàn kết quân dân, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc.
Ông Trần Thanh Mẫn: "Ở cấp huyện, Trưởng Ban Dân vận đồng thời là Chủ tịch MTTQ"
Ông Trần Thanh Mẫn cho biết, ở cấp huyện không còn Thường vụ để bố trí Chủ tịch MTTQ, buộc phải Trưởng Ban Dân vận đồng thời là Chủ tịch MTTQ.
TP Bắc Giang nhân rộng điển hình dân vận khéo: Chọn đúng việc, làm đến nơi
(BGĐT) - Những năm gần đây, nhờ đổi mới, sáng tạo về nội dung cũng như phương thức hoạt động, các mô hình, điển hình dân vận khéo được nhân rộng trên địa bàn TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.
Dân vận khéo ở vùng công giáo tại Việt Yên: Việc khó thành dễ
(BGĐT) - Thực hiện công tác dân vận, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang triển khai nhiều mô hình trong đồng bào Công giáo, vận động giáo dân trên địa bàn góp sức xây dựng quê hương. 

Vân Anh


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...