Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát hiện và giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh ở cơ sở

Cập nhật: 17:40 ngày 06/08/2019
(BGĐT) - Ngày  6-8, đồng chí Bùi Văn Hạnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm việc, nắm tình hình thực tế tại huyện Hiệp Hòa.

Dự sinh hoạt đảng tại Chi bộ thôn Danh Thượng 3, xã Danh Thắng, họp Đảng ủy xã Thường Thắng, đồng chí Bùi Văn Hạnh và đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND huyện Hiệp Hòa nắm bắt kết quả công tác lãnh đạo của cấp ủy các cấp những tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm đồng thời tiếp nhận nhiều ý kiến đảng viên phản ánh các vấn đề tồn tại ở cơ sở.

Bà Trịnh Thị Tý, Bí thư Chi bộ thôn Danh Thượng 3 cho biết, việc thực hiện chính sách hỗ trợ xi măng làm đường theo Nghị quyết 07 của HĐND tỉnh trong thôn đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, vẫn còn một số tuyến đường không mở rộng đủ 3,5 m theo quy định do các hộ dân đã làm nhà hoặc xây tường bao kiên cố nên không đủ điều kiện để nhận hỗ trợ.

Nhiều hộ dân kiến nghị HĐND tỉnh kéo dài thêm thời gian thực hiện cơ chế và giảm tiêu chí bề rộng đường (có thể từ 2,5 đến 3 m) để tháo gỡ khó khăn trước mắt.

{keywords}

Đồng chí Bùi Văn Hạnh phát biểu tại buổi sinh hoạt Chi bộ thôn Danh Thượng 3.

Về tình hình an ninh nông thôn, có ý kiến phản ánh, trong thôn xuất hiện một tụ điểm có dấu hiệu buôn bán ma túy. Cuối năm 2018, tại đây có nhóm đối tượng lạ lôi kéo người dân để truyền đạo trái phép. Trước thực tế này, Chi bộ đã tập trung chỉ đạo, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân. Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, hoạt động đã bị xóa bỏ hoàn toàn. Để kịp thời phát hiện và xử lý những vụ việc, hiện tượng phát sinh đòi hỏi vai trò gương mẫu, đi đầu của mỗi đảng viên.

Tại buổi họp Đảng ủy xã Thường Thắng, các đồng chí đảng ủy viên phân tích những khó khăn trong công tác sắp xếp đội ngũ cán bộ khuyến nông, thú y cơ sở và cán bộ không chuyên trách. Hiện công chức của xã đã đủ, không thể bố trí sắp xếp cho cán bộ khuyến nông xã và thú y xã. Trong khi đó, Thường Thắng là xã thuần nông, rất cần có cán bộ chuyên môn chỉ đạo về lĩnh vực nông nghiệp.

Chị Đinh Thị Huyền, cán bộ khuyến nông xã kiến nghị kéo dài thời gian sắp xếp đến năm 2025 để đội ngũ cán bộ khuyến nông, thú y có cơ hội được bố trí công việc phù hợp. Tùy theo điều kiện từng địa phương, có thể bố trí một người đảm nhận hai nhiệm vụ trên.

{keywords}

Ông Lê Văn Thế, Đảng ủy viên, Trưởng Công an xã Thường Thắng trao đổi tại buổi họp Đảng ủy xã.

Đối với việc sắp xếp cán bộ không chuyên trách cấp xã, hiện phụ cấp chức danh cho đội ngũ này thấp, trong khi đó khối lượng công việc lại nhiều nên khi bố trí kiêm nhiệm đã ảnh hưởng tới tinh thần trách nhiệm của cán bộ và không đủ thời gian để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 

Ở mỗi thôn, việc bố trí 3 người đảm nhận 6 chức danh cũng gặp khó khăn do người có chuyên môn thì lại không phải là đảng viên, tín nhiệm ở chi bộ, nhân dân thấp; người trúng cử ở các chức danh thông qua bầu cử không có chuyên môn theo yêu cầu của ngành dọc cấp trên.

{keywords}

Đồng chí Bùi Văn Hạnh trao đổi với  lãnh đạo Huyện ủy Hiệp Hòa và các đảng viên Chi bộ thôn Danh Thượng 3.

Phát biểu tại đây, đồng chí Bùi Văn Hạnh nhấn mạnh: Thôn Danh Thượng 3 và xã Thường Thắng là những địa bàn gần khu trung tâm, các điều kiện tự nhiên, xã hội, giao thông thuận lợi song không tránh khỏi những vấn đề tiêu cực phát sinh trong đời sống nhân dân, đòi hỏi cấp ủy phải nâng cao hơn nữa vai trò lãnh đạo.

Biểu dương những kết quả mà chi, đảng bộ đã đạt được thời gian qua, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng nhấn mạnh, trước hết, cấp ủy phải xác định đúng vai trò trong chỉ đạo, điều hành việc thực hiện từng nhiệm vụ KT-XH thông qua các nghị quyết cụ thể. Đồng thời quan tâm đánh giá sự gương mẫu của đảng viên.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bùi Văn Hạnh đề nghị chi, đảng bộ quan tâm định hướng tình hình sản xuất trong nông nghiệp, nhất là lựa chọn hình thức liên kết phù hợp, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ. Riêng với chăn nuôi cần nghiên cứu để chỉ đạo xóa dần mô hình nhỏ lẻ, nhân rộng sản xuất tập trung, quy mô lớn, quy hoạch ngoài khu dân cư để hạn chế ô nhiễm môi trường.

Về lĩnh vực an ninh trật tự, đồng chí Bùi Văn Hạnh cho rằng, nếu xem nhẹ, thiếu quan tâm chỉ đạo để kiềm chế, kiểm soát và triệt phá ngay khi có dấu hiệu phức tạp thì hậu quả sẽ khó lường. Vì thế, cấp ủy, nhất là đảng viên cần tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về ý thức tuân thủ pháp luật, tham gia tố giác, đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội. Từ đó, phát hiện sớm, giải quyết ngay những vấn đề phát sinh ở cơ sở, hạn chế các diễn biến phức tạp, gây mất ổn định trật tự, an toàn xã hội.

Riêng đối với việc bố trí, sắp xếp cán bộ khuyến nông, thú y cơ sở, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bùi Văn Hạnh đề nghị xã cân đối, sắp xếp đội ngũ bảo đảm số lượng theo quy định mà vẫn đáp ứng chuyên môn; tháo gỡ dần khó khăn. Với các chức danh kiêm nhiệm cần tạo điều kiện để cán bộ được đào tạo, bổ sung kiến thức chuyên môn đáp ứng nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu xác minh làm rõ thông tin về việc khai thác đất trái phép ở xã Mai Trung
(BGĐT) - Sau khi Báo Bắc Giang đăng bài “Xã Mai Trung (Hiệp Hòa): Lợi dụng dồn đổi ruộng để khai thác đất trái phép”, ngày 6-3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn đã có ý kiến về vụ việc này.
Kiểm tra cơ sở hành nghề y, dược tư nhân
(BGĐT)- Trên địa bàn huyện Lạng Giang (Bắc Giang) có 164 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân (133 cơ sở hành nghề dược, 31 cơ sở hành nghề y). 100% các cơ sở đều được cấp phép hoạt động. 
Kiểm tra hồ đập ở Lục Ngạn trước tình hình mưa bão
(BGĐT) - Ngày 4-7, đồng chí Lê Bá Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã kiểm tra một số hồ đập trên địa bàn. Cùng đi có lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT, Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi Lục Ngạn.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bùi Văn Hạnh: Kiểm tra, hướng dẫn HĐND cấp xã hoạt động đúng quy định
(BGĐT) - Ngày 9-5, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn tổ chức giám sát việc chấp hành Luật Tổ chức chính quyền địa phương (TCCQĐP) năm 2015 tại huyện Hiệp Hòa. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND huyện Hiệp Hòa.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bùi Văn Hạnh: Bảo vệ môi trường là nhiệm vụ trọng tâm
(BGĐT) - Ngày 23-8, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn tổ chức giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường (BVMT) giai đoạn 2015- 2018 tại Lục Ngạn.

Tường Vi

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...