Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chính trị
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bám sát chủ đề, tạo chuyển biến thực chất hoạt động giáo dục và đào tạo

Cập nhật: 19:18 ngày 16/08/2019
(BGĐT) - “Giữ vững kỷ cương, nền nếp trường, lớp học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, văn hóa ứng xử cho đội ngũ nhà giáo và học sinh, sinh viên; chuẩn bị tốt các điều kiện cho đổi mới chương trình giáo dục phổ thông” là chủ đề trọng tâm được ngành giáo dục Bắc Giang đề ra trong năm học 2019-2020 tại hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 diễn ra vào chiều ngày 16-8.

Đến dự hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 có các đồng chí: Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND các huyện, TP; Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh, Phòng GD&ĐT 10 huyện, TP cùng nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. 

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Báo cáo của Sở GD&ĐT và các tham luận tại đây khẳng định năm học 2019-2020 là năm bản lề chuẩn bị cho việc triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông mới, là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và kế hoạch phát triển KT - XH giai đoạn 2016-2020. 

Theo đó, tiếp tục phát huy kết quả đạt được, trong năm học 2019-2020, toàn ngành tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, dân chủ, kỷ cương, nền nếp; chú trong xây dựng văn hóa học đường, giáo dục tư tưởng, đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên. 

Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước đối với công tác GD&ĐT, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho lãnh đạo Sở GD&ĐT Bắc Giang.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương ghi nhận và biểu dương thành tích ngành giáo dục Bắc Giang đạt được thời gian qua. 

Để thực hiện hiệu quả chủ đề của năm học và tạo ra những chuyển biến thực chất trong hoạt động GD&ĐT, đồng chí chỉ ra một số tồn tại, hạn chế yêu cầu ngành giáo dục Bắc Giang tập trung khắc phục. 

Cụ thể như quan tâm nghiên cứu giải pháp phù hợp để chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan trên địa bàn.

Ttăng cường quản lý hoạt động trải nghiệm, trong đó cần xây dựng nội dung hoạt động cụ thể đối với từng bậc học, không để các trường lệ thuộc vào doanh nghiệp du lịch như hiện nay. 

{keywords}

Đồng chí Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể tiêu biểu trong năm học 2018-2019.

Về chủ đề của năm học 2019-2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Ngành giáo dục cần phải đi đầu trong việc thực hiện văn hóa công sở, xây dựng môi trường giáo dục văn minh. 

Tăng cường hơn nữa kỷ cương, kỷ luật, nền nếp, nâng cao tính dân chủ trong trường học. 

Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, văn hóa ứng xử cho đội ngũ nhà giáo và học sinh, sinh viên.

Xây dựng trường học an toàn, xanh - sạch - đẹp; cải cách hành chính, giảm hồ sơ sổ sách cho giáo viên dành nhiều thời gian hơn cho chuyên môn.

{keywords}

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện các trường học.

Đồng chí cũng đề nghị Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế nghiên cứu, sớm có giải pháp cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ.

Đánh giá một cách khách quan hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế học đường không để tình trạng “có thì thừa, không có thì thiếu”. 

Cùng đó, chủ động phối hợp với Sở Nội vụ xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thăng hạng giáo viên, tránh xu hướng bồi dưỡng ồ ạt hoặc nhỏ giọt; phối hợp với các huyện, TP đầu tư cơ sở vật chất tiến tới xóa dần điểm lẻ, bảo đảm đến năm 2020 mỗi lớp có một phòng học. 

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT, Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019.

Quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên
(BGĐT) - Ngày 6-8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2018-2019, triển khai năm học 2019-2020. Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ; Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. 
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ: Giáo dục thường xuyên cần chú trọng chất lượng
Ngày 2-8, tại Nghệ An, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2019-2020 đối với Giáo dục thường xuyên.
Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ bỏ học bạ và sổ điểm giấy
Thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ cắt giảm các thủ tục, trong đó, các thủ tục liên quan đến dữ liệu đã được số hóa như học bạ và sổ điểm giấy sẽ được cắt bỏ.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Soi” lại giáo dục từ các khẩu hiệu trong nhà trường
Chiều nay (26-7), Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực đã họp. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì hội thảo. 
Mai Toan
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...