Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếp tục đưa việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chiều sâu

Cập nhật: 13:28 ngày 20/08/2019
(BGĐT) - Sáng 20-8, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo hình thức trực tuyến tại 63 điểm cầu ở các tỉnh, TP trên cả nước. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư chủ trì hội nghị. 
{keywords}

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu khai mạc hội nghị.

Ảnh TTXVN

Tham dự tại điểm cầu T.Ư có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Võ Văn Thưởng, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Văn Bình, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Kinh tế T.Ư; Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an; Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh. 

Các đồng chí Bí thư T.Ư Đảng: Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; Trần Cẩm Tú, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư; Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính T.Ư; Nguyễn Hòa Bình, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao; Đại tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận T.Ư, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Tham dự hội nghị còn có các Ủy viên T.Ư Đảng; lãnh đạo các ban cán sự đảng, Đảng đoàn, bộ, ban, ngành T.Ư; cán bộ chủ chốt các ban, bộ, ngành; các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu của các ngành, địa phương trên cả nước.

Tại điểm cầu tỉnh Bắc Giang có các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ; Tỉnh ủy viên; trưởng, phó các cơ quan, sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh; các ban của HĐND tỉnh; Ủy viên UBKT Tỉnh ủy; các đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, cán bộ ban tuyên giáo của Thành ủy và các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy. Hội nghị còn được phổ biến trực tuyến tới 54 điểm cầu từ tỉnh đến cơ sở, với gần 7.000 đại biểu tham dự.

{keywords}

Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Bắc Giang.

Trình bày báo cáo sơ kết 3 năm về kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Võ Văn Thưởng khẳng định, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đến nay đã trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Trong quá trình triển khai, các cấp ủy, tổ chức đảng trong các cơ quan T.Ư và địa phương, đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị gắn với Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII). Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể đối với các đồng chí ủy viên BTV phụ trách, theo dõi cụm, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. 

Điểm nhấn rõ nét nhất là hoạt động tổ chức học tập các chuyên đề hằng năm được triển khai nghiêm túc, thiết thực. Ban Tuyên giáo T.Ư đã phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Hội đồng Lý luận T.Ư biên soạn, hướng dẫn các chuyên đề phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể của từng năm. Các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc T.Ư chủ động tổ chức hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề hằng năm bằng nhiều hình thức phong phú như mời báo cáo viên T.Ư về giới thiệu chuyên đề, tổ chức các cuộc tọa đàm...Ngoài ra, một số nơi còn chủ động biên soạn tài liệu sát với đặc thù của địa phương để làm tài liệu sinh hoạt định kỳ ở chi bộ. 

Bên cạnh đó, việc thực hiện trách nhiệm nêu gương theo Quy định 101 của Ban Bí thư (khóa XI) về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu được các cấp ủy quan tâm, coi đây là một trong những tiêu chuẩn để kiểm điểm, đánh giá, phân loại chất lượng đảng viên cuối năm. Nhiều cán bộ, đảng viên đã khắc phục được những mặt còn tồn tại, yếu kém, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe tham luận về kết quả, kinh nghiệm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của một số đơn vị, địa phương. Đa số các tham luận đều cho rằng, sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Bộ chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy, người đứng đầu là nhân tố quan trọng để Chỉ thị đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả. Đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, các tập thể và cá nhân điển hình, đi đôi với tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời xử lý nghiêm minh các vi phạm.

{keywords}

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Giang.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, từ những kết quả đạt được qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đã góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư T.Ư Đảng, đồng chí ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích đã đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị 3 năm qua. 

Đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị số 05 cũng như ý nghĩa, vai trò của việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. 

Cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với thực hiện các Nghị quyết T.Ư, nhất là thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp của Nghị quyết T.Ư 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đặc biệt, để chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp, các cấp ủy cần làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự, bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, minh bạch. Các địa phương, đơn vị chú trọng giải quyết triệt để một số vấn đề còn bức xúc, nổi cộm, những vấn đề được nhân dân quan tâm.

Trong học và làm theo Bác, mỗi đơn vị phải xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể. Trong đó ưu tiên đến những nội dung, vấn đề thiết thực với cuộc sống hằng ngày của người dân như: Xây dựng đô thị mới văn minh; xây dựng nông thôn mới; giữ gìn vệ sinh môi trường...

Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan báo chí, truyền thông của T.Ư, địa phương cần tăng cường tuyên truyền về các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu, cách làm hay, sáng tạo bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Ngày 30-8, diễn ra triển lãm “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” tại Hà Nội
Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 19-8 cho biết: Triển lãm “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam từ ngày 30-8 đến ngày 3-9-2019. 
Những điển hình làm theo Bác ở Yên Thế (Bắc Giang)
(BGĐT) - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tại huyện Yên Thế (Bắc Giang), nhiều mô hình hay, tấm gương điển hình đã xuất hiện trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.
Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Nhân kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 18-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Người trên núi Ba Vì, Hà Nội.
50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Ngày 25-8 diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Lời Bác dặn trước lúc đi xa"
Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 16-8 cho biết: Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Lời Bác dặn trước lúc đi xa" dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 25-8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhân 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Vân Anh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...