Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các đồng chí Tỉnh ủy viên tiếp xúc, đối thoại với nhân dân huyện Lạng Giang

Cập nhật: 19:12 ngày 10/11/2017
(BGĐT) - Chiều 10-11, các đồng chí Tỉnh ủy viên: Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Văn Nam, Chánh Thanh tra tỉnh; Trịnh Văn Ánh, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang cùng lãnh đạo huyện Lạng Giang đã tiếp xúc, đối thoại với cử tri, nhân dân các xã: Tân Hưng, Yên Mỹ và Xương Lâm.

{keywords}

Đồng chí Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc, đối thoại.

Sau khi nghe đồng chí Từ Minh Hải báo cáo kết quả phát triển KT-XH của tỉnh 10 tháng qua, nêu một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết năm 2017, nhiều cử tri có ý kiến phản ánh một số vấn đề phát sinh liên quan đến chế độ, chính sách cho gia đình người có công; chế độ cho điều tra viên ở thôn thực hiện tổng điều tra rà soát hộ nghèo và điều tra bảo hiểm y tế toàn dân; bồi thường giải phóng mặt bằng đường tỉnh 295... Đại diện thôn Tân Dinh (xã Tân Hưng) đề nghị ngành điện xem xét nâng cấp đường điện của thôn vì điện quá yếu, không đủ bảo đảm phục vụ sinh hoạt, sản xuất; một số tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã xuống cấp, ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân. Rác thải gây ô nhiễm môi trường khu vực giáp ranh giữa xã Tân Hưng với vài xã lân cận. Liên quan đến công tác cán bộ ở cơ sở, một số ý kiến phản ánh chế độ cho cán bộ bán chuyên trách thấp, chưa đủ bảo đảm cuộc sống… 

{keywords}

Lãnh đạo xã Tân Hưng trao đổi tại cuộc đối thoại. 

Trên cơ sở các kiến nghị của nhân dân, đối với những vấn đề cụ thể, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Lạng Giang cùng lãnh đạo UBND các xã giải trình. Liên quan đến chế độ, chính sách của Nhà nước, của tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Từ Minh Hải cùng các thành viên trong đoàn tiếp xúc trao đổi, làm rõ, nhất là những ý kiến phản ánh về chế độ cho cán bộ bán chuyên trách, giáo viên mầm non; việc hỗ trợ nhân dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… Các nội dung khác, đoàn tiếp thu phản ánh đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...