Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao nghiệp vụ kiểm tra, giám sát ở cơ sở

Cập nhật: 13:48 ngày 26/08/2019
(BGĐT)- Ngày 26-8, tại TP Bắc Giang, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2019. 

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy cùng 230 đồng chí là chủ nhiệm UBKT đảng ủy các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Quang Đạo, trao đổi, chia sẻ với các đại biểu về công tác kiểm tra, giám sát.

Tại đây, các đại biểu được đồng chí Nguyễn Quang Đạo, Hàm Vụ trưởng UBKT TƯ truyền đạt một số nội dung về: Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ở cơ sở; kỷ luật của Đảng và việc thi hành kỷ luật trong Đảng; kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết tố cáo tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng. 

Đồng thời, đồng chí dành thời gian trao đổi với các đại biểu một số khó khăn, vướng mắc thực tế trong công tác kiểm tra, giám sát ở địa phương.  

{keywords}

Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Thông qua hội nghị tập huấn giúp các đại biểu nhận thức rõ hơn vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, tổ chức thực hiện nhiệm vụ bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm, đúng nguyên tắc, phương pháp, quy trình. 

Đây cũng là dịp để các đại biểu gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiêm, giải pháp hiệu quả trong thực hiện việc kiểm tra, giám sát ở cơ sở. Qua đó tăng cường sự đoàn kết thống nhất; giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Cấp ủy, UBKT các cấp trong Đảng bộ TP kiểm tra, giám sát gần 16 nghìn lượt tổ chức đảng, đảng viên
(BGĐT) - Để góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, hằng năm cấp ủy, UBKT các cấp trong Đảng bộ TP Bắc Giang (Bắc Giang) đều xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng và đảng viên. 
Công tác kiểm tra, giám sát: Xử lý nhiều sai phạm
(BGĐT) - Thời gian qua, cấp ủy và Ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp trong Đảng bộ tỉnh Bắc Giang đã tăng cường kiểm tra, giám sát, nhất là kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Thông qua đó, sai phạm của tổ chức đảng, đảng viên được phát hiện và xử lý nghiêm minh, đúng quy định của Đảng.
Phòng, chống tham nhũng: Nhìn từ công tác kiểm tra, giám sát cán bộ
(BGĐT) - Qua thực tế công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang cho thấy, vi phạm của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý phần lớn do thiếu sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ. Nếu được kiểm tra, giám sát sớm hơn, chặt chẽ và thường xuyên hơn thì hậu quả sẽ ít nghiêm trọng, thậm chí không xảy ra vi phạm.
Tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng
(BGĐT)-Ngày 17-1, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KT,GS) năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì.
Công tác kiểm tra, giám sát: Kịp thời xử lý sai phạm, giữ nghiêm kỷ luật
(BGĐT) - Những năm qua, công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật Đảng trong Đảng bộ tỉnh Bắc Giang được triển khai nghiêm túc. Kết quả kiểm tra, xử lý các vi phạm đã góp phần giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật, đồng thời nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng.
Giữ nghiêm kỷ luật Đảng thông qua công tác kiểm tra, giám sát
(BGĐT) - Nhờ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS), nhất là kiểm tra dấu hiệu vi phạm, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, nhiều sai phạm của tổ chức đảng và đảng viên ở Đảng bộ huyện Lạng Giang (Bắc Giang) được làm rõ và xử lý. Thông qua đó góp phần giữ nghiêm kỷ luật, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Việt Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...