Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai xin thôi làm đại biểu Quốc hội

Cập nhật: 14:54 ngày 27/08/2019
Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Năm vừa gửi đơn xin thôi làm ĐBQH vì lý do sức khỏe.

Ông Hồ Văn Năm vừa gửi đơn đến Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xin thôi làm nhiệm vụ đại ĐBQH khóa XIV.

Ông cho biết: “Hiện nay vì lý do sức khỏe của tôi không ổn định và hoàn cảnh gia đình đang gặp khó khăn, tôi làm đơn này kính trình đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Công tác đại biểu cho tôi xin thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Đồng Nai”.

{keywords}

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Năm.

Ông Năm giữ chức vụ Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai từ tháng 7-2018 tới nay. Tại kỳ họp 37, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã kết luận những vi phạm liên quan đến ông.

Cụ thể, qua kiểm tra đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Đồng Nai, Ủy ban Kiểm tra T.Ư nhận thấy ông Năm đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các cơ quan bảo vệ pháp luật.

Trong thời gian giữ cương vị Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Đồng Nai, ông Năm chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Viện KSND tỉnh trong việc giải quyết một số vụ án hình sự.

Ủy ban Kiểm tra T.Ư sau đó đã đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Hồ Văn Năm.

Trước ông Năm, bà Phan Thị Mỹ Thanh, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai đã bị Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng. Đến tháng 5-2018, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành nghị quyết cho bà Thanh thôi làm nhiệm vụ ĐBQH.

Xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Đồng Nai và một số cá nhân
Ngày 23-8, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ra thông báo về kỳ họp 38. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp này.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...