Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cần xác định sứ mệnh, tầm nhìn, xây dựng chiến lược phát triển lâu dài

Cập nhật: 15:06 ngày 14/09/2019
Sáng 14-9, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm trọng thể 70 năm xây dựng và phát triển (1949-2019). Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Cùng dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Văn An, Nguyễn Sinh Hùng; nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và nhiều địa phương.

{keywords}

 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Dự và chung vui cùng cán bộ, giảng viên, công chức, viên chức, học viên, người lao động của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh còn có các đại biểu quốc tế: Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Giám đốc Học viện Chính trị và Hành chính nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Thongsalit Mangnomek; các đại sứ, trưởng đại diện, đại biện, tham tán công sứ các nước có quan hệ hợp tác với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng cho biết: Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh là cơ quan thuộc Ban Chấp hành Trung ương Đảng; đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện, thường xuyên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

{keywords}

Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

Đến nay, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh gồm Trung tâm Học viện và 5 học viện trực thuộc (4 Học viện khu vực ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ và Học viện Báo chí và Tuyên truyền). Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã đào tạo nên lớp lớp cán bộ lãnh đạo và quản lý chủ chốt của Đảng và hệ thống chính trị có trình độ lý luận, năng lực tổ chức thực tiễn, có bản lĩnh và phẩm chất cần thiết đáp ứng kịp thời và có hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược của sự nghiệp cách mạng trong các thời kỳ. Đến nay, đã có hàng trăm nghìn cán bộ trung, cao cấp được học tập và rèn luyện tại Học viện, trở thành nguồn cán bộ quý báu lãnh đạo, tổ chức quần chúng nhân dân viết nên những trang sử vẻ vang của cách mạng Việt Nam.

Với những đóng góp liên tục, to lớn trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu lý luận, Học viện đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh (hai lần), danh hiệu Anh hùng Lao động và nhiều danh hiệu cao quý khác. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những đóng góp, cống hiến to lớn của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh qua các thời kỳ.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lưu ý Học viện cần thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, bất cập và sớm có giải pháp khắc phục. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Để đáp ứng yêu cầu phát triển mới của đất nước, đặc biệt là yêu cầu về xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, Học viện cần căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình, xây dựng chiến lược phát triển dài hạn, phát huy những thành tựu đã đạt được, khắc phục những hạn chế, khó khăn, xác định sứ mệnh, tầm nhìn, quan điểm, mục tiêu, giá trị cốt lõi và các định hướng phát triển Học viện trong những thập kỷ tới.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước giao nhiệm vụ cho cán bộ, giảng viên, học viên nhà trường. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi gắm các học viên, vinh dự được học tập dưới mái trường cao cấp nhất của Đảng, càng phải ý thức sâu sắc hơn về trách nhiệm và nhiệm vụ của mình, không ngừng nỗ lực cố gắng nâng cao trình độ, năng lực công tác, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tu dưỡng lý tưởng cách mạng. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi
Nhân dịp Tết Trung thu 2019, ngày 9-9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có thư gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong nước, các cháu trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và các cháu người nước ngoài ở Việt Nam. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư :
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng
Sáng 6-9, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã chủ trì cuộc họp của Tiểu ban, cho ý kiến góp ý vào dự thảo Báo cáo Chính trị và dự thảo Báo cáo 10 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH, bổ sung, phát triển năm 2011 (Cương lĩnh 2011).
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi thư dịp khai giảng năm học 2019-2020
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vừa gửi thư ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2019- 2020.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...