Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ bà Hồ Thị Cẩm Đào đám cưới rình rang cho con trai: Đề nghị kiểm điểm

Cập nhật: 20:32 ngày 20/09/2019
Tại cuộc họp báo chiều 20-9, Bộ Nội vụ tiếp tục lên tiếng về trường hợp bà Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tổ chức đám cưới rình rang cho con trai. 

Liên quan tới báo cáo việc xem xét trách nhiệm nêu gương của bà Hồ Thị Cẩm Đào và các cán bộ liên quan trong việc tổ chức đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào, Bộ Nội vụ cho biết: Ngày 6-9, Bộ Nội vụ nhận được báo cáo của UBND tỉnh Sóc Trăng qua Công văn số 1860/UBND-TH ngày 3-9-2019 báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý thông tin báo chí nêu.

Theo đó, quan điểm của Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng là kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với bà Hồ Thị Cầm Đào và các tổ chức, cá nhân liên quan.

{keywords}

Lãnh đạo Bộ Nội vụ chủ trì cuộc họp báo. 

Ông Trương Hải Long - Vụ trưởng Vụ Công chức viên chức- Bộ Nội vụ cho hay: Về trường hợp bà Hồ Thị Cẩm Đào, theo phân cấp quản lý cấp bộ ngành, bà Đào là Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, thuộc Ban Bí thư quản lý.

Sau khi nhận được thông tin, chấp hành công vụ, Bộ Nội vụ kịp thời có văn bản yêu cầu tỉnh Sóc Trăng rà soát, kiểm tra, theo dõi thông tin báo chí nêu.

Ngay sau đó, Ủy ban Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào tiến hành kiểm điểm. Theo báo cáo của tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng nhận thấy báo cáo của đồng chí Đào và Ban kiểm tra Tỉnh ủy là xác thực. Và tỉnh Sóc Trăng đã có báo cáo gửi Ban Tổ chức Trung ương.

“Căn cứ thẩm quyền quản lý cán bộ, Bộ Nội vụ đang phối hợp với Ban Công tác Đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các Ban của Đảng để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét theo quy định của Đảng và của pháp luật. Khi có thông báo của các cơ quan đó về trường hợp bà Hồ Thị Cẩm Đào, Bộ Nội vụ sẽ thông báo đến cơ quan báo chí"- ông Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ khẳng định.

Trước đó, sự việc bà Hồ Thị Cẩm Đào tổ chức đám cưới rình rang cho con trai đã tạo ra nhiều ý kiến trong dư luận, đặc biệt còn có việc rất nhiều xe biển xanh, biển đỏ "rồng rắn" tới dự lễ cưới.

Phân trần của Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Sóc Trăng làm đám cưới con 3 ngày, 4 tiệc
Nữ trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Sóc Trăng Hồ Thị Cẩm Đào cảm thấy áy náy, xin được rút kinh nghiệm. 
Đám cưới con Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội Sóc Trăng tổ chức 3 ngày, 4 tiệc
Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, sẽ yêu cầu các phòng nắm tình hình liên quan đến thông tin đám cưới con trai của Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...