Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo: Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ hơn 58 tỷ đồng

Cập nhật: 11:26 ngày 17/10/2019
(BGĐT) - Ngày 17-10, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo (từ ngày 17-10 đến 18-11) năm 2019 và chương trình an sinh xã hội năm 2020. 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Công Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện các cơ quan, đoàn thể, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp (DN); UBND, Ủy ban MTTQ các huyện, TP.

{keywords}

Các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Lại Thanh Sơn, Trần Công Thắng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tại lễ phát động.

Phát động Tháng cao điểm, đồng chí Trần Công Thắng nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước ta luôn nhất quán chủ trương phát triển kinh tế gắn với thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Trong đó, nhiệm vụ xóa đói, giảm nghèo là xuyên suốt. 

Từ tháng 10-2018 đến 30-9-2019, MTTQ các cấp và tổ chức thành viên vận động vào Quỹ Vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội được hơn 71 tỷ đồng. Nguồn kinh phí này dành tặng hơn 38,3 nghìn suất quà bằng tiền mặt và 90 nghìn suất quà bằng hiện vật như quần áo, chăn, vé xe, bánh kẹo… cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây mới và sửa chữa 929 nhà ở cho người nghèo; giúp đỡ những gia đình gặp rủi ro, hoạn nạn. Qua đây, góp phần chia sẻ khó khăn, giúp hộ nghèo vươn lên, từng bước ổn định cuộc sống. 

{keywords}

Đồng chí Trần Công Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu khai mạc.

Đồng chí nhấn mạnh, Tháng cao điểm Vì người nghèo năm nay (từ ngày 17-10 đến 18-11) huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân cùng chung sức, ủng hộ gia đình nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, tập trung vào các nội dung như: Xây nhà đại đoàn kết; tăng khả năng tiếp cận thông tin về cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho hộ nghèo; đổi mới phương thức lao động, sản xuất kinh doanh, cách nghĩ, cách làm, vươn lên làm giàu chính đáng. Mục tiêu vận động được 50 tỷ đồng cho quỹ Vì người nghèo và Chương trình an sinh xã hội năm 2020.  

{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Để ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, các đơn vị, cá nhân gửi trực tiếp về cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà B, trụ sở liên cơ quan tỉnh, quảng trường 3-2, (TP Bắc Giang). Hoặc chuyển vào: Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, số tài khoản: 3761.0.1062613; mã CTMT: 91046 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh.

Phát biểu tại đây, đồng chí Lại Thanh Sơn ghi nhận và biểu dương các cơ quan, đơn vị, DN, nhà hảo tâm đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kêu gọi các cấp, ngành, đơn vị, địa phương, lực lượng vũ trang, các DN, nhà hảo tâm, những người con xa quê và nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia ủng hộ quỹ vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội; cùng cấp ủy, chính quyền hoàn thành mục tiêu giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra. 

{keywords}

Các doanh nghiệp tiêu biểu trong công tác giảm nghèo và chương trình an sinh xã hội năm 2019 được tặng Bằng khen của T.Ư MTTQ Việt Nam

Cùng đó đề nghị các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa cuộc vận động; điển hình tiên tiến trong ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, tấm gương vượt khó vươn lên. Ủy ban MTTQ các cấp quản lý chặt chẽ và sử dụng đúng mục đích, hiệu quả quỹ vì người nghèo; làm tốt vai trò điều phối các nguồn lực và tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho hộ nghèo và chương trình an sinh xã hội năm 2020. 

{keywords}

Đồng chí Trần Công Thắng tiếp nhận biểu trưng đăng ký ủng hộ của Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh.

Tại lễ phát động, có 28 đơn vị, địa phương, DN đăng ký ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh hơn 58 tỷ đồng. Trong đó huyện Lạng Giang, Tân Yên, TP Bắc Giang, Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh, Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Lam Sơn… đăng ký ủng hộ số tiền lớn. 

{keywords}

Đồng chí Trịnh Hữu Bàn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận biểu trưng  đăng ký ủng hộ của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP Bắc Giang.

Nhân dịp này, 15 tập thể được Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác giảm nghèo và chương trình an sinh xã hội năm 2019. 

Nhiều việc làm thiết thực vì người nghèo
Hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” của tỉnh Bắc Giang tổ chức hằng năm, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (DN) đã đi đầu trong việc ủng hộ nguồn lực tài chính; có cách thức hỗ trợ thiết thực và hiệu quả cho người nghèo.
Biểu dương 70 tập thể, cá nhân tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội
Chiều 1-10, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức chương trình Gặp mặt biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân, tập thể, cá nhân tích cực vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội trong ba năm 2017-2019.
Tặng nhà đại đoàn kết cho người nghèo theo chương trình "Chìa khóa trao tay"
(BGĐT)- Ủy ban MTTQ huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa phối hợp với Công ty OPTO Hà Nội bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Dương Thị Hương ở thôn Núi Ô, xã Tiến Dũng.

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...