Nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Đồng chí Trương Văn Nam truyền đạt một số kiến thức, kỹ năng tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo cho các đại biểu. |
Trong thời gian một ngày, các đại biểu được đồng chí Trương Văn Nam, Chánh Thanh tra tỉnh trực tiếp truyền đạt một số kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.
Đặc biệt là những điểm cần biết, lưu ý về khiếu nại và giải quyết khiếu nại; quy trình giải quyết tố cáo, công tác bảo vệ và khen thưởng người tố cáo; quy trình nghiệp vụ tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn; nghiệp vụ về giải quyết khiếu nại; trách nhiệm của người tiếp công dân; kỹ năng lắng nghe và đối thoại trong hoạt động tiếp công dân, hòa giải và tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo.
Các đại biểu dự hội nghị tập huấn. |
Bên cạnh đó, các đại biểu được đồng chí Ngô Văn Xuyên, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh truyền đạt một số nội dung liên quan đến công tác tiếp dân, giải quyết đơn của công dân trong lĩnh vực đất đai.
Trong đó, tập trung vào việc thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; một số mẫu văn bản trong quá trình giải quyết khiếu nại trong lĩnh vực đất đai; những nội dung khiếu nại thường gặp trong lĩnh vực đất đai…
Qua lớp tập huấn giúp đội ngũ cán bộ tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh nắm vững những kiến thức, quy trình nghiệp vụ và kỹ năng trong công tác; nắm bắt được tình hình khiếu nại, tố cáo cũng như các giải pháp khắc phục khó khăn, bất cập đối với công tác này.
Qua đó thực hiện có hiệu quả hơn công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo đảm an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh.
Ý kiến bạn đọc (0)