Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chính trị
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bắc Giang: Giải quyết dứt điểm 24 vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài

Cập nhật: 13:52 ngày 22/10/2019
(BGĐT)- Thực hiện Kế hoạch số 961 ngày 22-3-2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh, đến thời điểm này, toàn tỉnh đã giải quyết dứt điểm 24/32 vụ việc phức tạp, kéo dài.

Cụ thể, đã hoàn thành 6/6 vụ việc thuộc thẩm quyền Chủ tịch UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu giải quyết; 18/26 vụ việc thuộc thẩm quyền Chủ tịch UBND các huyện, TP. 

Các  huyện đã thực hiện xong số việc được giao như: Hiệp Hòa (2 vụ); Sơn Động (1 vụ); Lạng Giang (1 vụ), TP Bắc Giang (7 vụ).

{keywords}

Cán bộ Ban Tiếp dân tỉnh giải đáp ý kiến của công dân.

Đáng lưu ý, một số vụ KNTC kéo dài nhiều năm đã được đôn đốc, giải quyết dứt điểm như: Vụ việc của công dân thôn Đầu, xã Tự Lạn (Việt Yên) tố cáo UBND xã Tự Lạn vi phạm pháp luật đất đai khi lập hồ sơ cho Công ty cổ phần sản xuất và Xuất nhập khẩu vật liệu xây dựng Vĩnh Cửu thuê đất; vụ tranh chấp địa giới hành chính và đất lâm nghiệp giữa nhân dân khu giáp ranh xã Giáo Liêm với xã Phúc Thắng (Sơn Động); vụ ông Trần Quốc Vương và một số công dân thôn Chằm, xã Đông Lỗ (Hiệp Hòa) tố cáo Ban Quản lý thôn Chằm, giai đoạn 2015- 2016 vi phạm Luât Đất đai...

Để giải quyết xong 8 vụ việc còn lại, thời gian tới, các cơ quan chuyên môn, cơ quan tham mưu thuộc UBND tỉnh tiếp tục tăng cường phối hợp với các địa phương trong tham mưu, đề xuất hướng giải quyết. Kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh tại các kỳ họp giao ban tháng để kiểm điểm tiến độ thực hiện.

Nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(BGĐT)- Ngày 22-10, Văn phòng UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tập huấn về công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2019. 
Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thi hành án dân sự: Quan tâm tiếp dân, tích cực tuyên truyền
(BGĐT) - Thời gian qua, tình hình công dân khiếu nại, tố cáo (KN, TC) liên quan đến lĩnh vực thi hành án dân sự (THADS) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có xu hướng gia tăng và phức tạp. Trước thực trạng đó, các đơn vị THADS đã quan tâm tới công tác tiếp dân, giải quyết KN, TC kịp thời, đúng pháp luật. 
Tập huấn công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo
(BGĐT) - UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa tập huấn về công tác tiếp dân, xử lý, phân loại đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo cho các đồng chí lãnh đạo, cán bộ làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc phòng, ban trực thuộc UBND huyện; chủ tịch UBND các xã, thị trấn.
Vân Anh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...