Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch cấp chiến lược khóa XIII của Đảng

Cập nhật: 20:54 ngày 28/10/2019
Sáng 28-10, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tổ chức T.Ư tổ chức bế giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức mới cho cán bộ quy hoạch cấp chiến lược khóa XIII của Đảng (lớp thứ nhất, lớp thứ hai) năm 2019.

Đến dự, có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng: Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư, Trưởng Ban Chỉ đạo lớp học; Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư. Cùng dự có các đồng chí Bí thư T.Ư Đảng: Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND tối cao; Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính T.Ư; GS,TS Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận T.Ư, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo lớp học, và đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể T.Ư và Hà Nội.

{keywords}

Bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch cấp chiến lược khóa XIII của Đảng.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Minh Chính thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc mừng 95 đồng chí học viên đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch học tập; đồng thời nhấn mạnh, các học viên là nguồn quan trọng để xây dựng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược khóa XIII, là những người đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong các nhiệm kỳ tới. 

Vì vậy, Bộ Chính trị, Ban Bí thư luôn quan tâm đặc biệt, kỳ vọng lớn và thường xuyên chỉ đạo sát sao trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức lớp học. Đồng chí cho rằng, lớp học đã áp dụng nhất quán phương pháp giảng dạy tích cực, biến quá trình học tập thành quá trình tự học, tự nghiên cứu sáng tạo với ý thức chủ động, tự giáo dục của mỗi học viên theo sự gợi mở định hướng của giảng viên.

Bên cạnh đó, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã có nhiều đổi mới trong quản lý, trong quá trình dạy và học. Lần đầu tiên, người biên soạn chuyên đề đồng thời là người báo cáo chuyên đề. Học viện thực hiện việc quản lý học viên bằng công nghệ thông tin một cách đồng bộ, khoa học, tạo môi trường thân thiện, có tính suy luận cao, bảo đảm chính xác, khách quan. Học viện và các cơ quan liên quan đã phối hợp chặt chẽ, nghiêm túc góp phần bảo đảm lớp học hoàn thành đúng quy trình, tiến độ và có hiệu quả. Việc tổ chức thành công lớp học này là một hình mẫu cho công tác đào tạo cán bộ quản lý các cấp thời gian tới.

Báo cáo tổng kết lớp học, GS,TS Nguyễn Xuân Thắng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, từ ngày 6-8 đến 28-10, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã phối hợp Ban Tổ chức T.Ư tổ chức hai lớp bồi dưỡng kiến thức mới cho cán bộ quy hoạch cấp chiến lược khóa XIII của Đảng gồm 95 đồng chí học viên là cán bộ quy hoạch Ủy viên T.Ư khóa XIII; quy hoạch chức danh cấp trưởng các ban, bộ, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội ở T.Ư, giai đoạn 2020- 2025; quy hoạch chức danh bí thư các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc T.Ư, giai đoạn 2021- 2026. 

Lớp học giúp học viên cập nhật những kiến thức mới về lý luận, thực tiễn; phương pháp tiếp cận và phương pháp công tác; về một số kỹ năng lãnh đạo, quản lý, nhằm nhận thức rõ hơn những vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội, môi trường mới nảy sinh; xây dựng tầm nhìn và tư duy chiến lược; nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, nhất là rèn luyện, bồi dưỡng đạo đức, tác phong, trách nhiệm công vụ của người cán bộ lãnh đạo cao cấp, đáp ứng yêu cầu mới của sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Bồi dưỡng kiến thức mới cho cán bộ quy hoạch cấp chiến lược khóa XIII của Đảng
Thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức mới cho cán bộ quy hoạch cấp chiến lược khóa XIII của Đảng, sáng 6-8, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức mới cho cán bộ quy hoạch cấp chiến lược khóa XIII của Đảng (lớp 1 và lớp 2).

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...