Thứ năm, 02/05/2024
Bắc giang 22 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát huy vai trò đội ngũ trí thức trong việc nâng cao chất lượng hoạt động của Đảng bộ Các cơ quan tỉnh

Cập nhật: 18:05 ngày 05/11/2019
(BGĐT)- Chiều 5-11, Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang phối hợp với Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của đội ngũ trí thức trong nghiên cứu thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Đảng bộ Các cơ quan tỉnh hiện nay". 
Các đồng chí: Thân Minh Quế, Bí thư Đảng ủy Các cơ quan tỉnh; Vũ Tấn Phú, Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh đồng chủ trì.
{keywords}

Quang cảnh hội thảo.

Đảng ủy Các cơ quan tỉnh là cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy, hiện có 76 tổ chức cơ sở đảng với hơn 4.500 đảng viên. Tính đến tháng 12-2018, tổng số trí thức là đảng viên của Đảng bộ Các cơ quan tỉnh là 3.948 đồng chí. 

Thực hiện các Nghị quyết của T.Ư, của tỉnh về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, các cấp uỷ trong Đảng bộ Các cơ quan tỉnh đã làm tốt công tác phối hợp với lãnh đạo cơ quan quan tâm xây dựng và phát triển đội ngũ trí thức trong cơ quan, đơn vị mình.

{keywords}

Đồng chí Trần Văn Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Báo Bắc Giang phát biểu tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, các ý kiến phát biểu nhìn nhận: Do không có chính quyền cùng cấp, không có đầy đủ các cơ quan tham mưu, giúp việc như đảng bộ huyện, TP trực thuộc Tỉnh ủy; đảng ủy không trực tiếp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đối với các tổ chức cơ sở đảng trong khối nên việc theo dõi, đôn đốc, nắm bắt tình hình kết quả của cấp ủy cơ sở hiệu quả chưa cao. 

Một số đồng chí bí thư, phó bí thư chi bộ, đảng bộ cơ sở chưa thực sự quan tâm đến công tác xây dựng Đảng. 

Bên cạnh đó, nhận thức của một số cấp uỷ đảng về vai trò, vị trí của trí thức chưa đầy đủ nên việc phối hợp với lãnh đạo cơ quan trong thực hiện công tác cán bộ còn thiếu nhất quán trong cơ chế, chính sách, đào tạo, sử dụng trí thức. 

Nhiều đơn vị ít thu hút được trí thức có trình độ cao, trí thức trẻ, nhất là sinh viên tốt nghiệp loại giỏi về công tác. Bên cạnh đó, việc đầu tư cơ sở vật chất, tạo môi trường thuận lợi để trí thức phát huy hết trí tuệ, năng lực còn khó khăn dẫn đến một số trí thức chuyển công tác hoặc xin thôi việc đến làm việc ở môi trường khác có mức đãi ngộ cao hơn...

Từ những hạn chế trên, các đại biểu đưa ra một số giải pháp như: Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ, đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ Các cơ quan tỉnh, nhất là thực hiện sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề. Các cấp ủy cơ sở thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị cho cán bộ, đảng viên...

Đối với việc phát huy vai trò của đội ngũ trí thức, nhiều đại biểu cho rằng, Đảng ủy Các cơ quan cần phối hợp với các cơ quan chuyên môn định hướng những nội dung để đội ngũ trí thức tập trung nghiên cứu, đề xuất ý tưởng mới về những vấn đề trọng tâm của chi bộ, cơ quan, đơn vị mình.

Kết luận Hội thảo, đồng chí Thân Minh Quế ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến phát biểu. Qua đó, Đảng ủy Các cơ quan tỉnh có thêm tư liệu, cơ sở lý luận, thực tiễn đề xây dựng văn kiện đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ Các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. 

Giao ban và hội thảo chuyên đề Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh cụm Đông Bắc Bộ
(BGĐT)-Ngày 21-6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang đăng cai tổ chức hội nghị giao ban và hội thảo chuyên đề “Thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Đảng bộ Các cơ quan tỉnh trong khu vực Đông Bắc Bộ hiện nay”.
Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu
(BGĐT)-Ngày 30-5, tại thôn Ngọt, xã Hồng Giang (Lục Ngạn), Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm xây dựng NTM kiểu mẫu. Dự hội thảo có lãnh đạo Văn phòng điều phối các tỉnh: Yên Bái, Hà Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hòa Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình, Nam Định và Hưng Yên; UBND huyện Lục Ngạn và xã Hồng Giang.
Hội thảo khoa học "Yếu tố Đức và Tài trong công tác cán bộ tỉnh Bắc Giang"
(BGĐT)-Sáng 2-4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Yếu tố Đức và Tài trong công tác cán bộ ở tỉnh Bắc Giang hiện nay”.
Vân Anh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...