Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mãi mãi sáng ngời tư tưởng Cách mạng Tháng Mười vĩ đại

Cập nhật: 12:17 ngày 06/11/2019
Cách mạng Tháng Mười Nga là một trong những sự kiện vĩ đại có ảnh hưởng lớn nhất trong thế kỷ XX, đánh dấu sự ra đời của nước Nga Xô viết - nhà nước công nông đầu tiên trên thế giới, đặt nền móng cho sự duy trì, phát triển ổn định và tiến bộ của thế giới, hướng tới chấm dứt nạn người bóc lột người, xây dựng một xã hội công bằng và chủ nghĩa xã hội.  

Hơn một thế kỷ đã trôi qua và thế giới sẽ còn tiếp tục đổi thay, nhưng cuộc cách mạng vĩ đại do lãnh tụ V.I. Lenin và đảng Bolshevik lãnh đạo vẫn khẳng định sức sống, giá trị thời đại và ý nghĩa lịch sử toàn thế giới. Những lý tưởng cao đẹp mà cuộc cách mạng làm “rung chuyển thế giới” ấy vạch ra hơn 100 năm trước vẫn là khát vọng, là ước mơ cháy bỏng của loài người và ngọn lửa Cách mạng Tháng Mười Nga vẫn luôn sáng mãi. 

Dù đã 102 năm và hiện nay, ngày kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười không còn là ngày lễ Nhà nước chính thức ở LB Nga, nhưng những người ủng hộ Đảng Cộng sản và nhiều người Nga khác trong tiềm thức của mình vẫn coi đây là một ngày lễ và họ có nhiều cách để kỷ niệm, ghi dấu sự kiện vĩ đại này của nhân loại trong thế kỷ XX. Dưới đây là những hình ảnh ghi lại sự kiện vĩ đại của nhân lại này:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...