Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội Cựu Chiến binh tỉnh Bắc Giang tiếp tục phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", tô thắm truyền thống "Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới"

Cập nhật: 13:42 ngày 07/11/2019
(BGĐT) - Lời tòa soạn: Sáng nay (7-11), Hội Cựu Chiến binh (CCB) tỉnh Bắc Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội CCB Việt Nam (6 -12) và Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” lần thứ VI, giai đoạn 2014- 2019. Đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự và có bài phát biểu quan trọng. Báo Bắc Giang trích đăng phát biểu của đồng chí Bùi Văn Hải.  

"Hội CCB Việt Nam được thành lập ngày 6-12-1989 là một chủ trương lãnh đạo quan trọng của Đảng, xuất phát từ nguyện vọng thiết tha, chính đáng của đông đảo CCB Việt Nam - những người anh hùng đã từng chiếu đấu bảo vệ đất nước giành chiến thắng vô cùng vẻ vang. Chỉ gần 4 tháng sau đó, Hội CCB tỉnh Bắc Giang ra đời theo Quyết định số 444 ngày 15-3-1990 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Từ đó đến nay, Hội CCB Việt Nam đã tập hợp lực lượng CCB thành một tổ chức thống nhất, đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng để gắn bó tình bạn chiến đấu, động viên nhau giữ gìn và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống mới.

{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải phát biểu tại Đại hội. 

Là tổ chức chính trị - xã hội, từ khi ra đời đến nay, các cấp hội CCB trong tỉnh đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Với tinh thần "Cựu mà không cũ", hoạt động của các cấp hội có nhiều đổi mới, nêu cao tinh thần gương mẫu, nói đi đôi với làm, được nhân dân tín nhiệm. 

Với tôn chỉ, mục đích cao đẹp, hệ thống tổ chức hội phát triển rộng khắp với hơn 113 nghìn hội viên, có đủ các thành phần và thế hệ. Dù ở đâu, giữ bất cứ cương vị nào, làm bất cứ việc gì, tuyệt đại bộ phận CCB tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, hăng hái cống hiến cho phong trào và sự nghiệp cách mạng; đã có hàng nghìn hội viên được Đảng và nhân dân tín nhiệm tiếp tục tham gia công tác lãnh đạo và quản lý các cấp ở địa phương. 

Vai trò và uy tín của các CCB có ảnh hưởng rất tích cực đến phong trào của các địa phương, nhất là trong việc giáo dục truyền thống yêu nước, bồi dưỡng lý tưởng cho thế hệ trẻ.

{keywords}

Thay mặt Tỉnh ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Bùi Văn Hải tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực tự cường, tương thân, tương ái, các cấp hội đã tổ chức tốt phong trào thi đua "CCB gương mẫu". 

Nội dung phong trào gắn sát với nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, đơn vị; phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các đoàn thể; tập trung động viên, giúp đỡ hội viên CCB phát triển kinh tế, làm giàu hợp pháp, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tham gia giải quyết có kết quả nhiều bức xúc xã hội, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, từ thiện giúp đỡ đồng bào, đồng chí có khó khăn, tích cực đấu tranh chống các hiện tượng tiêu cực, giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn. 

Thông qua đó, đã xuất hiện những điển hình tiên tiến, tấm gương tiêu biểu; nhiều CCB tuổi cao, sức tuy yếu nhưng vẫn tràn đầy nhiệt huyết.

Có thể khẳng định, trong 30 năm qua, các cấp hội CCB Việt Nam nói chung, Hội CCB tỉnh Bắc Giang nói riêng ngày càng trưởng thành, khẳng định là cơ sở chính trị quan trọng, chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng cấp; có đóng góp rất lớn đối với sự phát triển đi lên của tỉnh. 

Ghi nhận những thành tích đó, nhiều tổ chức hội và hội viên đã được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý, được UBND các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Và hôm nay, Hội CCB tỉnh lại vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, nhiều tập thể và cá nhân được T.Ư Hội khen thưởng. 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những thành tích xuất sắc của các cấp hội và phong trào CCB trong tỉnh trong suốt chặng đường 30 năm qua.

{keywords}

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Bùi Văn Hải, Bí thư Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho Hội CCB tỉnh Bắc Giang.

Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam, Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” không chỉ là dịp ôn lại chặng đường vẻ vang hình thành và phát triển mà quan trọng hơn là truyền tiếp cho thế hệ CCB hôm nay và mai sau, nhất là lớp CCB không trải qua chiến đấu nhận thức rõ vị trí của hội trong hệ thống chính trị, xác định rõ vai trò, chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của mình trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. 

Tại buổi Lễ trọng thể này, tôi xin báo cáo để các đồng chí được biết: Quê hương chúng ta đang có những bước phát triển rất toàn diện và vững chắc, kinh tế liên tục tăng trưởng ở mức cao trên 14%/năm, năm sau cao hơn năm trước (năm 2019 ước đạt 16%); đời sống người dân, việc làm, thu nhập được cải thiện rõ rệt. Các mục tiêu đề ra của kế hoạch 5 năm đến nay cơ bản đã hoàn thành; nhiều chỉ tiêu KT-XH đạt vượt mức. 

Trong thời gian tới, bước sang năm 2020, đảng bộ các cấp sẽ tiến hành đại hội nhiệm kỳ, nhiều chủ trương quan trọng của Đảng sẽ xin ý kiến nhân dân. Để chuẩn bị cho chiến lược phát triển 10 năm và kế hoạch phát triển 5 năm tới, tôi đề nghị:

1. Các cấp hội tiếp tục quán triệt sâu sắc các chủ trương quan điểm của Đảng, tập trung thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là đoàn kết, vận động hội viên phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Ðảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN và bảo vệ nhân dân, giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở.

2. Đẩy mạnh, đổi mới và nâng cao chất lượng phong trào thi đua "CCB gương mẫu", gắn với các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, cơ quan, đơn vị; khơi dậy mạnh mẽ ý chí tự lực, tự cường, tinh thần tương thân, tương ái, giúp nhau phát triển kinh tế giữa các hội viên, tích cực tham gia giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn, giải quyết mâu thuẫn trong nhân dân, xây dựng tình làng nghĩa xóm... 

Trong tổ chức các phong trào phải tạo được sự thống nhất về nhận thức; phải xây dựng kế hoạch cụ thể; xác định rõ mục tiêu chủ yếu, nhiệm vụ trọng tâm, vấn đề ưu tiên và khâu đột phá, trách nhiệm của từng tổ chức và cá nhân. Từ đó, nêu cao quyết tâm, có giải pháp linh hoạt, sáng tạo huy động sức mạnh nội lực của CCB. Đồng thời chú trọng việc xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình hay, cách làm sáng tạo.

3. Thường xuyên củng cố, xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh, nhất là ở cấp hội cơ sở. Hoạt động của các cấp hội phải sâu sát thực tiễn, gắn bó mật thiết với hội viên, phải xuất phát từ nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của hội viên, là tấm gương sáng về nói đi đôi với làm. 

Đa dạng hơn nữa hình thức đoàn kết, tập hợp CCB; quan tâm vận động, động viên cựu quân nhân tham gia các câu lạc bộ, ban liên lạc cựu quân nhân và tích cực tham gia các phong trào ở cơ sở. 

Với ý nghĩa then chốt, phải chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ hội, nhất là cán bộ chủ trì. Đồng thời, chủ động phối hợp chặt chẽ, thống nhất hành động với chính quyền, đoàn thể cùng cấp; tiếp tục là lực lượng quan trọng giúp Đảng giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, luôn đồng hành, chia sẻ kinh nghiệm với thanh niên trong phong trào lập thân, lập nghiệp.

Với truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam và lịch sử vẻ vang của Hội CCB Việt Nam, tôi tin tưởng rằng, trong thời gian tới, các cấp hội CCB tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", lập nhiều thành tích xuất sắc, tô thắm thêm truyền thống "Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới" của CCB, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh và hạnh phúc".                                                                                                                                                   (*) Đầu đề do Tòa soạn đặt

Những ý kiến tâm huyết gửi Đại hội thi đua Cựu chiến binh gương mẫu tỉnh Bắc Giang lần thứ VI
(BGĐT) - Nhân Đại hội thi đua "CCB gương mẫu" lần thứ VI, giai đoạn 2019-2024, Báo Bắc Giang giới thiệu tới bạn đọc một số ý kiến tâm huyết của hội viên CCB.
Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu xây dựng quê hương
(BGĐT) - Sau khi hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, hàng trăm nghìn cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh Bắc Giang đã trở lại hậu phương, về với gia đình hoặc chuyển ngành sang công tác ở các lĩnh vực của đời sống xã hội. Dù ở đâu, giữ cương vị nào, những người lính năm xưa vẫn tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu xây dựng quê hương, góp phần tô đậm truyền thống của quân đội ta. 
Quân đoàn 2 tiếp tục phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ
(BGĐT) - Ngày 6-11, Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 2 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2014- 2019. Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Trung tướng Lê Hiền Vân, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Thiếu tướng Lê Văn Duy, Chính ủy Quân đoàn 2.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...