Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Quan tâm tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến học và làm theo Bác

Cập nhật: 12:42 ngày 15/11/2019
(BGĐT)- Sáng nay (15-11), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức hội thảo "Xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Các đồng chí Nguyễn Văn Liêm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Chu Thị Thu Hương, Phó Tổng Biên tập Báo Bắc Giang; Nguyễn Giang Nam, Phó Giám đốc Đài PT- TH tỉnh đồng chủ trì. Cùng dự có trưởng ban tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.

{keywords}

Quang cảnh hội thảo.

Báo cáo đề dẫn tại hội thảo khẳng định: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, liên tục, lâu dài của cả hệ thống chính trị, của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Tỉnh ủy và các cấp ủy trong Đảng bộ tỉnh đã triển khai quán triệt nghiêm túc và có vận dụng sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với thực tiễn của Đảng bộ tỉnh. Trong triển khai thực hiện, các cấp ủy địa phương, cơ quan, đơn vị đã quan tâm tới việc phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng những điển hình tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt, những cách làm hay trong học tập và làm theo Bác.

Nhờ vậy, trong các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu ở các lĩnh vực của đời sống xã hội. Việc học tập, rèn luyện, làm theo Bác trở thành tiêu chí quan trọng trong đánh giá, xếp loại thi đua, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tập thể và cá nhân. 
Trong hơn 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, toàn tỉnh có hơn 12 nghìn việc làm tốt của tập thể và hơn 439 nghìn việc làm tốt của cá nhân đăng ký; hơn 630 việc bức xúc nổi cộm ở cấp huyện và 5.500 việc ở cơ sở được đăng ký giải quyết dứt điểm.

Hằng năm, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các địa phương đều tặng Bằng khen, Giấy khen cho những tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu. Dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân thuộc Đảng bộ tỉnh có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác.

{keywords}

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lạng Giang nêu ý kiến tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu tham luận nhìn nhận, những năm qua, các cấp, ngành và nhiều đơn vị đã làm tốt việc phát hiện, nhân rộng các điển hình làm theo lời Bác. 

Việc tổ chức gặp mặt, giao lưu và biểu dương thành tích các tập thể và cá nhân điển hình cũng là dịp để rút ra bài học bổ ích từ công tác chỉ đạo của Ban chỉ đạo các cấp trong việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 
Tuy nhiên, một số cấp ủy cơ sở, cơ quan, đơn vị còn chưa quan tâm đúng mức đến việc xây dựng, phát hiện, nhân rộng các gương điển hình, nhân tố mới. Công tác kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện việc làm theo Bác hằng tháng còn chưa thường xuyên.

Nhiều ý kiến đề xuất, để thực hiện tốt việc xây dựng, nhân rộng gương điển hình làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trước hết phải đề cao vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. 

Cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong các cơ quan, đơn vị cần tạo môi trường thuận lợi để các điển hình thực hiện và thể hiện vai trò của mình; coi trọng và quan tâm thường xuyên đến việc phát hiện, nuôi dưỡng điển hình. Ngoài ra, việc nhân rộng phải gắn liền với việc phát hiện những nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt. 

Kết thúc hội thảo, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến tham luận. Thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Ban Tuyên giáo các cấp làm tốt hơn nữa công tác tham mưu trong thực hiện học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chú trọng xây dựng các nhân tố điển hình ở các cấp, ngành trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. 

Các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về những tấm gương người tốt, việc tốt để ngày càng tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

36 điển hình tiên tiến được tuyên dương trong thực hiện Chỉ thị số 05
(BGĐT)- Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh nhật Bác, chiều 17-5, đoàn đại biểu Huyện ủy Lạng Giang (Bắc Giang) đã tổ chức Lễ báo công và khen thưởng các điển hình tiến tiến tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân ở xã Nhã Nam huyện Tân Yên.
Huyện ủy Lạng Giang sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05
(BGĐT) - Sáng 17-5, Huyện ủy Lạng Giang (Bắc Giang) sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh”.
Khen thưởng 30 điển hình trong thực hiện Chỉ thị số 05
(BGĐT)- Sáng 10-5, Huyện ủy Hiệp Hòa tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và biểu dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
Vân Anh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...