Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Nam chính thức trở thành Chủ tịch ASEAN BAC 2020

Cập nhật: 15:46 ngày 14/01/2020
Việt Nam vừa chính thức trở thành Chủ tịch Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) 2020.

Cuộc họp Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) lần thứ 83 đã được tổ chức tại BRG Legend Hill Golf Resort đánh dấu thời điểm chuyển giao chức Chủ tịch ASEAN BAC từ Thái Lan sang Việt Nam.

{keywords}

Lễ chuyển giao chức Chủ tịch ASEAN BAC từ Thái Lan sang Việt Nam.

Chức Chủ tịch ASEAN BAC được đại diện bởi TS. Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng với 2 thành viên của hội đồng ASEAN BAC Việt Nam là bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, Chủ tịch Giải thưởng doanh nghiệp ASEAN (ABA 2020) và ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái, Chủ tịch dự án di sản ASEAN Digital Startup.

Đây là kỳ họp đầu tiên của Hội đồng trong năm 2020, năm Việt Nam là Chủ tịch ASEAN, nhằm tập trung thảo luận về các ý tưởng, hành động và ưu tiên của ASEAN để tăng cường hợp tác của doanh nghiệp trong khu vực, thúc đẩy hơn nữa trao đổi thương mại và đầu tư, đẩy mạnh việc hội nhập kinh tế trong khu vực.

Theo ông Đoàn Duy Khương, chủ đề chính của ASEAN BAC 2020 là “ASEAN số vì sự phát triển bền vững (Tiếng Anh: Digital ASEAN for sustainable development), tiếp nối chủ đề của ASEAN BAC 2019 “Trao quyền ASEAN 4.0 – Empowering ASEAN 4.0”, nhấn mạnh đến tác động của kỷ nguyên số; gắn kết phát triển kinh tế với phát triển xã hội: bền vững, và bao trùm. Chủ đề cũng thể hiện tính tiên phong của cộng đồng doanh nghiệp: đổi mới, sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm vì sự phát triển bền vững của khu vực.”

Chủ đề này cũng phù hợp với chủ đề năm Chủ tịch ASEAN 2020 là “Gắn kết và Chủ động thích ứng” (“Cohesive and Responsive”) trong đó khái niệm “gắn kết” (cohesive) phản ánh nhu cầu củng cố khối đoàn kết thống nhất của ASEAN, gia tăng liên kết và kết nối, đề cao ý thức cộng đồng và bản sắc ASEAN, đẩy mạnh quan hệ đối tác với cộng đồng toàn cầu, và nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy ASEAN, trong khi khái niệm “chủ động thích ứng” (responsive) nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy sự chủ động, sáng tạo và khả năng thích ứng trước những thời cơ và thách thức gây ra do những chuyển biến nhanh chóng trong cục diện khu vực và thế giới. Đồng thời chủ đề được lựa chọn cũng phù hợp với một số trọng tâm của Kế hoạch Tổng thể Xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) 2025, là chuyển đổi kỹ thuật số và phát triển bền vững.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Lễ Khởi động Năm Chủ tịch ASEAN 2020
Chiều 6-1, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Lễ Khởi động Năm Chủ tịch ASEAN 2020. Tham gia Lễ Khởi động có khoảng 300 khách mời gồm đại diện lãnh đạo các cơ quan Đảng, Quốc hội, thành viên Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020, các Bộ, ngành, địa phương, đại diện doanh nghiệp, báo chí và các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Hà Nội. Đây là sự kiện mở màn cho Năm ASEAN 2020 do Việt Nam làm Chủ tịch.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự phiên họp thứ nhất của Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 30 năm quan hệ đối tác ASEAN - Hàn Quốc
Sáng 26-11, tại Busan, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã cùng các nhà lãnh đạo Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Tổng thống Hàn Quốc tham dự phiên họp thứ nhất của Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 30 năm quan hệ đối tác ASEAN - Hàn Quốc với chủ đề “Quan hệ ASEAN - Hàn Quốc: 30 năm qua và 30 năm tới”.
Họp báo quốc tế về Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam
Ngày 18-11, tại Hà Nội, Tổng Thư ký Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng chủ trì họp báo quốc tế về Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...