Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kiểm tra công vụ trước Tết: Nhiều nơi chưa thực hiện nghiêm giờ làm việc

Cập nhật: 18:39 ngày 20/01/2020
(BGĐT) - Ngày 20-1, Tổ kiểm tra do ông Khuông Văn Thông, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Tổ trưởng tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trước Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 tại một số cơ quan, đơn vị thuộc TP Bắc Giang, huyện Yên Dũng và huyện Lạng Giang. 

Ghi nhận tại trụ sở UBND xã Xuân Phú (Yên Dũng) lúc 10 giờ sáng, số lượng cán bộ, công chức có mặt là 16/23 người. Trong quá trình làm việc, toàn bộ cán bộ, công chức không đeo thẻ; một số phòng chuyên môn không có người trực; chưa trang bị đầy đủ biển tên, chức danh theo quy định. Bộ phận một cửa xã chưa có quyết định kiện toàn theo quy định; việc chi trả chế độ cho đội ngũ làm công tác một cửa không đúng quy định. 

{keywords}

Tổ kiểm tra tại bộ phận một cửa xã Xuân Phú (Yên Dũng).

Lý giải về tình trạng vắng nhiều cán bộ, công chức, ông Nguyễn Văn Toàn, Chủ tịch UBND xã cho hay: 6 cán bộ vắng đều có lý do. Trong đó một đồng chí nghỉ thai sản, số còn lại đi tập huấn trên huyện và giải quyết công việc ở thôn. 

Tương tự, tại thời điểm kiểm tra ở bộ phận một cửa huyện Yên Dũng cũng không có đủ số cán bộ trực giải quyết thủ tục hành chính theo quyết định phân công.

Làm việc với lãnh đạo UBND huyện Yên Dũng, ông Khuông Văn Thông, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Tổ trưởng Tổ kiểm tra nhấn mạnh, những hạn chế ở xã Xuân Phú đã được các đoàn kiểm tra của tỉnh nhắc nhở trong năm 2019 song đến nay vẫn chưa khắc phục. Đề nghị UBND huyện Yên Dũng nghiêm túc phê bình và chấn chỉnh các hoạt động của xã Xuân Phú, bộ phận một cửa huyện và các đơn vị khác bảo đảm đúng quy định. 

{keywords}

Phòng làm việc của cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thị trấn Vôi (Lạng Giang) khóa trái. 

Lúc 14 giờ cùng ngày, tại UBND thị trấn Vôi (Lạng Giang), một số phòng chuyên môn đóng cửa. Trước cửa phòng làm việc của bộ phận Lao động - Thương binh và Xã hội có 4 công dân đứng chờ. Ông Dương Văn Dùng, thôn Sơn Lập nói: “Tôi là bệnh binh đến lấy tiền trợ cấp đối tượng chính sách. Sáng đến không gặp, hẹn sang chiều mà vẫn chưa thấy đâu”.

Tại một số phòng, ban ở UBND phường Xương Giang (TP Bắc Giang) việc thực hiện giờ giấc làm việc của một số cán bộ, công chức cũng chưa nghiêm.

Tại những nơi đến kiểm tra, tổ kiểm tra lập biên bản đề nghị người đứng đầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế; chỉ đạo cán bộ, công chức thực hiện nghiêm văn hóa công sở, nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân. Kết quả kiểm tra sẽ được Sở Nội vụ tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Đạo đức công vụ
(BGĐT) - Thời gian qua, “sự cố ứng xử nơi công cộng” của một số cán bộ, công chức, viên chức, nổi cộm là hai vụ việc Đại úy Lê Thị Hiền sỉ nhục nhân viên hàng không ở sân bay Tân Sơn Nhất và Thượng úy Nguyễn Xô Việt ném xúc xích, tát nhân viên trạm nghỉ bên đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên khiến báo chí và các diễn đàn đề cập nhiều đến vấn đề đạo đức công vụ.
Kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương công vụ
(BGĐT) - Chiều ngày 8 - 8, Tổ kiểm tra do ông Đặng Quang Sơn, Chánh Thanh tra Sở Nội vụ Bắc Giang làm Tổ trưởng tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại huyện Yên Dũng. Đây là đợt kiểm tra theo tinh thần Công văn số 1937-CV/TU ngày 29-7-2019 của BTV Tỉnh ủy về việc thực hiện nghiêm quy định thời gian làm việc và quy định không uống rượu, bia.
Siết chặt kỷ cương công vụ
(BGĐT) - “Cán bộ, đảng viên phải thực hiện nghiêm quy định về thời gian, giờ làm việc hành chính. Nghiêm cấm cán bộ, đảng viên la cà hàng quán trong giờ làm việc. Xử lý nghiêm và ngay lập tức khi phát hiện các trường hợp vi phạm”. Đó là một trong những nội dung tại Công văn số 1937-CV/TU do Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Bùi Văn Hải ký ban hành ngày 29- 7. 

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...