Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: 3 đợt cao điểm tuyên truyền về đại hội đảng

Cập nhật: 13:49 ngày 10/03/2020
(BGĐT)- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang vừa có văn bản hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Nội dung tuyên truyền chia 3 đợt: Đợt 1 (từ đầu năm 2020 đến khi hoàn thành Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX - tháng 10/2020). Theo đó tập trung tuyên truyền làm nổi bật lịch sử vẻ vang của Đảng, vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, những thành tựu nổi bật và bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo chỉ đạo của Đảng 90 năm qua.

{keywords}

Quảng trường 3/2, TP Bắc Giang- nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của tỉnh.

Tuyên truyền việc phổ biến, quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của T.Ư, của cấp ủy đảng về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng; kinh nghiệm trong chỉ đạo, tổ chức đại hội điểm; kết quả tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở, cấp huyện. 

Tuyên truyền việc tổ chức lấy ý kiến góp ý của cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên, nhân dân vào các dự thảo văn kiện đại hội. Kết quả đại hội đảng bộ các cấp, nhất là kết quả bầu cử, tổ chức thông báo nhanh kết quả đại hội…

Đợt 2, từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tập trung tuyên truyền kết quả thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; những thành tựu nổi bật của tỉnh và đất nước sau 35 năm đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; bài học kinh nghiệm, phương hướng, nhiệm vụ và những giải pháp phát triển trong nhiệm kỳ 2021 - 2026 và những năm tiếp theo.

Đợt 3, sau bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tập trung tuyên truyền các hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Công tác tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng…

Mục đích của đợt cao điểm nhằm tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhất là những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn trong các văn kiện đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Để thực hiện tốt, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khi tuyên truyền phải đặc biệt coi trọng việc định hướng và tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các giai tầng đối với các dự thảo văn kiện trình đại hội. Tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, có biện pháp chủ động phát hiện, ngăn chặn kịp thời những âm mưu của các thế lực phản động lợi dụng việc góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện đại hội, phát tán các thông tin, quan điểm thù địch, sai trái, lệch lạc, tiêu cực chống phá Đảng, Nhà nước.

Huyện ủy Sơn Động lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện
(BGĐT) - Huyện ủy Sơn Động (Bắc Giang) vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 
Tổ chức đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ Quân sự tỉnh Bắc Giang: Chú trọng chuẩn bị văn kiện và nhân sự
(BGĐT) - Tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh Bắc Giang, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (dự kiến diễn ra trong tháng 7-2020), thời điểm này, một số chi, đảng bộ trực thuộc đã và đang tổ chức đại hội để rút kinh nghiệm. Các chi, đảng bộ còn lại tập trung chuẩn bị để tổ chức đại hội thành công, đúng kế hoạch.  
BTV Thành ủy Bắc Giang lấy ý kiến vào dự thảo (lần 2) Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ TP nhiệm kỳ 2020-2025
(BGĐT) - Sáng 19-2, Thành ủy Bắc Giang tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến vào dự thảo (lần 2) Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ TP khóa XXI trình tại Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025. 
Vân Anh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...