Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt 300 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Cập nhật: 20:47 ngày 24/07/2020
Chiều 24/7, tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chủ trì buổi gặp mặt Đoàn đại biểu gồm 300 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Cùng tham dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh; Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga…

{keywords}

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại buổi gặp mặt. 

Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ xúc động được đón các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Nhà Quốc hội và vui mừng khi thấy nhiều Mẹ, trong đó hơn 100 Mẹ trên 90 tuổi (có mẹ 105 tuổi) nhưng vẫn còn sức khỏe để về dự cuộc gặp mặt các Mẹ Việt Nam Anh hùng toàn quốc năm 2020.

{keywords}

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội xin gửi tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, những người có công với cách mạng và gia đình những tình cảm chân thành và lòng biết ơn sâu sắc nhất.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trong lịch sử đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, các Mẹ Việt Nam Anh hùng đã trở thành những người chiến sĩ thầm lặng, góp phần làm nên những trang sử hùng tráng của dân tộc, tạc vào dáng hình đất nước Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ, giữa tháng Bảy vừa qua đã về thăm làm việc tại Quảng Nam, đến thắp hương tại Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng tại thành phố Tam Kỳ - nơi có Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ đã hy sinh 9 người con cho Tổ quốc…

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, chúng ta không thể nào quên hình ảnh của những người mẹ “sáng chắn bão giông, chiều ngăn nắng lửa”, những hình ảnh của những người mẹ không ngại hiểm nguy, đào hầm nuôi giấu cán bộ, chèo thuyền chở chiến sĩ qua sông, nuôi bộ đội đánh giặc và bản thân cũng trở thành người chiến sĩ, bị giặc bắt tù đày, tra tấn, bị thương, nhưng vẫn hiên ngang đối mặt với quân thù… đã trở thành những tượng đài vĩ đại trong lòng nhân dân Việt Nam và bạn bè thế giới.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Tổ quốc, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn khắc ghi những công ơn to lớn của các Anh hùng - Liệt sĩ, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, những thương binh, bệnh binh và rất nhiều gia đình có công với đất nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội biểu dương và đánh giá cao kết quả thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân người có công với cách mạng của các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể từ trung ương tới địa phương... Trong đó, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội những năm qua đã có nhiều nỗ lực, đổi mới, sáng tạo trong việc triển khai công tác thương binh, liệt sĩ. Đặc biệt, năm nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng các chương trình hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh-liệt sĩ vẫn được triển khai một cách chu đáo, thể hiện sự tri ân của nhân dân cả nước đối với các gia đình người có công với cách mạng, trong đó có các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị trong thời gian tới, các ngành, các cấp, các địa phương, nhất là Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chăm lo người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng. “Đặc biệt là chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng bởi tuổi các Mẹ ngày càng già đi, sức của các Mẹ ngày càng yếu đi”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội, các bộ, ngành đã trân trọng đến trao từng phần quà tới các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đoàn đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2020), sáng 24/7, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, với 300 mẹ đại diện cho 140 nghìn Mẹ Việt Nam Anh hùng trên cả nước về dự Gặp mặt đại biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng toàn quốc năm 2020, đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Lần đầu tiên gặp mặt đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng toàn quốc
Lần đầu tiên sau 25 năm thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, lễ “Gặp mặt đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng toàn quốc năm 2020” sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...