Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Triển khai Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2020

Cập nhật: 17:34 ngày 06/10/2020
(BGĐT) - Ngày 6/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020 và chương trình an sinh xã hội năm 2021. Đồng chí Trần Công Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh chủ trì. 

Theo đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, từ tháng 10/2019 đến hết tháng 9/2020, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động Quỹ “Vì người nghèo”, chương trình an sinh xã hội và phòng, chống dịch Covid 19 ước tính được hơn 113 tỷ đồng.

Từ nguồn kinh phí đó đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở, thăm, tặng quà dịp Tết Nguyên đán và hỗ trợ phát triển sản xuất cho hộ nghèo, cận nghèo; tặng quà học sinh vượt khó; khám, chữa bệnh nhân đạo; phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Việc quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả, thiết thực.

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Theo kế hoạch, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020 diễn ra từ ngày 17/10 đến 18/11. Mục tiêu vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” năm 2020 và Chương trình an sinh xã hội năm 2021 là 50 tỷ đồng.

Mức ủng hộ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiệp tối thiểu là một ngày lương hoặc một ngày thu nhập trở lên; hộ kinh doanh từ 50 nghìn đồng trở lên; hộ dân từ 20 nghìn đồng trở lên (trừ hộ nghèo và cận nghèo). Các doanh nghiệp ngoài vận động người lao động, còn trích một phần lợi nhuận ủng hộ.

{keywords}

Bà Lê Thị Duyên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Thảo luận tại đây, bà Lê Thị Duyên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh chia sẻ về cách vận động, kết nối các nguồn tài trợ cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

Hiện Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020 với nội dung cụ thể như: Hỗ trợ xây nhà nhân ái; tặng học bổng cho học sinh; khám, chữa bệnh miễn phí cho người cao tuổi.

Về công tác tuyên truyền, ông Trịnh Hữu Bàn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cho rằng cần đẩy mạnh công tác truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng và trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về mục đích, ý nghĩa của chương trình. Qua đó kết nối được nhiều nguồn trợ giúp, chung sức vì người nghèo.

{keywords}

Đồng chí Trần Công Thắng kết luận hội nghị. 

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Công Thắng nhấn mạnh: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều doanh nghiệp gặp khó trong sản xuất, kinh doanh. Song song với đó, công tác vận động ủng hộ năm nay cũng có những khó khăn nhất định. Để triển khai hiệu quả chương trình, đồng chí đề nghị các cấp, ngành, chính quyền địa phương cần tích cực vào cuộc; chủ động phối hợp với MTTQ và tổ chức thành viên huy động mọi nguồn lực xã hội để chăm lo cho người nghèo. 

Cùng đó, phối hợp tuyên truyền các điển hình hay, cách làm tốt trong tham gia xây dựng quỹ, chăm lo cho người nghèo; quản lý, sử dụng quỹ bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả, đúng mục đích, đối tượng; thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Nhân dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh thông báo quyết định kiện toàn Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Giang. Được biết Ban vận động có 19 thành viên, là đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, cơ quan trên địa bàn tỉnh. 
Hơn 7,9 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”
(BGĐT) - Theo Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) tỉnh Bắc Giang, kết thúc Tháng cao điểm Vì người nghèo (từ ngày 17-10 đến 18-11), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận gần 900 triệu đồng của 109 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2019
Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững và hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động, tối 17-10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2019.
Biểu dương 70 tập thể, cá nhân tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội
Chiều 1-10, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức chương trình Gặp mặt biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân, tập thể, cá nhân tích cực vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội trong ba năm 2017-2019.
Khôi Nguyên
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...