Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương thăm, chúc mừng năm mới Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam

Cập nhật: 20:25 ngày 18/12/2020
(BGĐT) - Chiều 18/12, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương có chuyến thăm và chúc mừng năm mới Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ.
{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương chào hỏi Ngài Đại sứ Yamada Takio.

Tiếp đoàn có Ngài Đại sứ Yamada Takio cùng công sứ kinh tế, các bí thư của Đại sứ quán và Trưởng đại diện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO).

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương đã tặng hoa, quà và giới thiệu về một số sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Bắc Giang với Ngài Đại sứ và Trưởng đại diện JETRO. 

Phát biểu tại đây, đồng chí Lê Ánh Dương giới thiệu khái quát bức tranh phát triển KT-XH của tỉnh thời gian qua; những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh về vị trí địa lý, giao thông. Kết quả công tác thu hút đầu tư, nhất là những nhà đầu tư đến từ Nhật Bản.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí cũng thông tin Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã thành công. Sau Đại hội, tỉnh Bắc Giang đã tiến hành kiện toàn nhân sự, bộ máy để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới.

Tỉnh Bắc Giang bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Nhật Bản tiếp tục có sự quan tâm đối với địa phương.

Trong đó, tỉnh sẽ thành lập lại tổ xúc tiến và hỗ trợ đầu tư Nhật Bản (Japan Desk); đưa tiếng Nhật vào giảng dạy trong Trường THPT Chuyên Bắc Giang. Ngoài ra, tổ chức hội nghị gặp gỡ, giới thiệu tỉnh Bắc Giang với Đại sứ quán và các đối tác của Nhật Bản nhằm thu hút đầu tư vào tỉnh. 

Mong Ngài Đại sứ giới thiệu để tỉnh Bắc Giang thiết lập quan hệ với một địa phương của Nhật Bản trong thời gian tới.

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà và giới thiệu với Ngài Đại sứ về sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Bắc Giang.

Ngài Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio cảm ơn những tình cảm lãnh đạo tỉnh dành cho Đại sứ quán, đồng thời đánh giá cao sự phát triển của tỉnh Bắc Giang trong thời gian vừa qua. 

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương tặng hoa Trưởng đại diện JETRO.

Ngài Đại sứ chia sẻ, hiện nay các doanh nghiệp Nhật Bản rất quan tâm đầu tư vào Việt Nam, trong đó có tỉnh Bắc Giang. Do vậy, với vai trò, trách nhiệm của mình Ngài sẽ quan tâm, hỗ trợ để tăng cường quan hệ giữa các nhà đầu tư Nhật Bản với tỉnh. 

{keywords}

Ngài Đại sứ tặng quà Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương.

Đại sứ quán sẽ phối hợp với Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản hỗ trợ mở lớp dạy tiếng Nhật Bản trong một trường THPT phù hợp ở tỉnh; hỗ trợ tăng sản lượng xuất khẩu vải thiều vào thị trường Nhật Bản.

Ngài Đại sứ cũng mong muốn, trong thời gian gần nhất sẽ cùng với các đối tác Nhật Bản về dự hội nghị giới thiệu Bắc Giang để hiểu hơn văn hóa, con người và tiềm năng của địa phương. 

Quốc Trường

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương: Kiểm soát dịch bệnh, chuẩn bị tốt các điều kiện đón Tết Nguyên đán
(BGĐT) - Ngày 17/12, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương chủ trì phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 12. 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương động viên học sinh dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
(BGĐT) - Ngày 14/12, tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tới dự và động viên các thí sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2020 - 2021. Cùng dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); đại diện một số doanh nghiệp, phụ huynh học sinh cùng 90 học sinh các đội tuyển.
Bế mạc kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XVIII: Thông qua 22 nghị quyết về phát triển KT-XH
(BGĐT) - Sau 2 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, chiều 9/12, kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2020 đã bế mạc.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...