Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích chúc Tết Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA)

Cập nhật: 14:00 ngày 22/12/2020
(BGĐT)- Ngày 22/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích đến thăm, chúc Tết Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Hà Nội. Cùng đi có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang. Tiếp đoàn có ngài Han-Deog Cho, Trưởng đại diện Văn phòng KOICA tại Việt Nam.

KOICA là tên viết tắt tiếng Anh của Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc với chức năng thực hiện các chương trình viện trợ không hoàn lại cho các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam. KOICA mở Văn phòng đại diện tại Việt Nam từ năm 1994. 

Tại Bắc Giang những năm qua, Chính phủ Hàn Quốc thông qua KOICA đã tài trợ xây dựng Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn với tổng mức đầu tư 320 tỷ đồng. Trong đó, vốn viện trợ không hoàn lại của KOICA là 208 tỷ đồng. Năm 2014, Trường tổ chức tuyển sinh và đào tạo khóa cao đẳng nghề đầu tiên, đến nay có 12 ngành nghề đào tạo với 3 hệ: Cao đẳng, trung cấp và sơ cấp. Sau khi Trường đi vào hoạt động, KOICA tiếp tục cử các đoàn chuyên gia, các tình nguyện viên sang hỗ trợ đào tạo và hỗ trợ trang thiết bị cho Trường. Đầu năm 2020, KOICA đã hỗ trợ gói trang thiết bị cho Nhà trường với trị giá hơn 600 nghìn USD.

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích tặng hoa chúc mừng đại diện KOICA tại Hà Nội.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, quà và chúc mừng ngài Han-Deog Cho, Trưởng đại diện Văn phòng KOICA tại Việt Nam nhân dịp năm mới 2021. Sau khi thông tin khái quát một số kết quả nổi bật trên các lĩnh vực phát triển KT - XH, nhất là kết quả thu hút các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào địa bàn tỉnh, đồng chí khẳng định với quan điểm phát triển công nghiệp gắn liền với phát triển đô thị, UBND tỉnh Bắc Giang mong muốn KOICA quan tâm hỗ trợ tỉnh trên các lĩnh vực, nhất là triển khai xây dựng TP Bắc Giang thành đô thị thông minh. 

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích thông tin tình hình KT-XH của tỉnh Bắc Giang với đại diện KOICA.

Cùng đó tiếp tục hỗ trợ Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn mở rộng quy mô đào tạo, viện trợ phát triển một số ngành, nghề mà các cơ sở đào tạo nghề Hàn Quốc có thế mạnh và các doanh nghiệp FDI Hàn Quốc có nhu cầu về lao động kỹ thuật với các nội dung như: Xây dựng và chuyển giao chương trình và giáo trình tiên tiến từ các trường dạy nghề của Hàn Quốc; tham gia bồi dưỡng, chuẩn hóa, đánh giá chất lượng cán bộ quản lý và giáo viên nhằm bảo đảm đủ năng lực tiếp nhận chuyển giao chương trình đào tạo từ Hàn Quốc; nâng cấp, bổ sung trang thiết bị và dụng cụ thí nghiệm. Tạo điều kiện với tỉnh Bắc Giang tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, tăng hiểu biết gắn bó giữa nhân dân 2 nước, nhất là giữa nhân dân tỉnh Bắc Giang với cộng đồng người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại tỉnh.

Ngài Han- Deog Cho tin tưởng rằng, mối quan hệ tốt đẹp giữa KOICA với tỉnh sẽ tiếp tục duy trì ngày càng bền chặt. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng của tỉnh trong năm 2020, Bắc Giang tiếp tục vươn xa hơn trong những năm tiếp theo, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. 

Ngài đề nghị tỉnh rà soát đưa ra những đề xuất cụ thể trong hồ sơ xây dựng TP Bắc Giang phát triển đô thị thông minh để KOICA xem xét có hình thức hỗ trợ phù hợp. 

Mai Toan
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chúc mừng đồng bào Công giáo nhân Giáng sinh
Nhân mùa Giáng sinh năm 2020, chiều 20/12, đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dẫn đầu đã đến chúc mừng Noel tại Tòa Tổng Giám mục Tổng giáo phận Hà Nội và Ủy ban Đoàn kết công giáo Việt Nam. 
Quà Giáng sinh của người Việt đến với trẻ mồ côi ở Brno, CH Séc
Chiều 18/12/2020, đoàn đại diện cho cộng đồng người Việt Nam tại TP Brno (phía Nam CH Séc) do ông Trương Công Sứ - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại TP Brno và vùng Nam Morava dẫn đầu, cùng bà Phạm Tuyết Vân - Phó Chủ tịch CLB Phụ nữ Hương Sen đã đến Trại trẻ mồ côi Dětský domov Dagmar Brno thăm hỏi và trao quà nhân dịp Giáng sinh 2020 và năm mới 2021.
Nhộn nhịp không khí giáng sinh khắp nơi
Không khí đón lễ Noel rộn ràng khắp nơi trên cả nước trong tiết trời se lạnh.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...