Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thư chúc mừng năm mới của đồng chí Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang

Cập nhật: 23:50 ngày 31/12/2020
(BGĐT) - Nhân dịp năm mới 2021 và chuẩn bị đón Xuân Tân Sửu, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, tôi trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến các bậc lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

{keywords}

Đồng chí Dương Văn Thái.

Thân ái gửi tới toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; người Bắc Giang ở trong và ngoài tỉnh; người Việt Nam, người nước ngoài đang sống, làm việc tại tỉnh Bắc Giang lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!

Năm 2020 đi qua, một năm với nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề, sâu sắc đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Song với sự đoàn kết, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, tỉnh ta đã thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, đạt được nhiều kết quả ấn tượng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Trong khi kinh tế toàn cầu suy thoái, tăng trưởng kinh tế trong nước sụt giảm mạnh, Bắc Giang vẫn vươn lên mạnh mẽ: Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 13,02% (nằm trong nhóm đầu của cả nước); quy mô nền kinh tế được mở rộng; tiềm lực kinh tế được tăng cường; cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động chuyển dịch tích cực; cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội được tập trung đầu tư, ngày càng phát triển đồng bộ, hiện đại; thu hút đầu tư có nhiều khởi sắc, thu ngân sách nhà nước hoàn thành vượt dự toán, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng mạnh.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội đạt nhiều kết quả tích cực; quốc phòng - an ninh được giữ vững; hoạt động đối ngoại được tăng cường; đời sống của nhân dân có nhiều cải thiện. Công tác xây dựng đảng, hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả tích cực; các tổ chức trong hệ thống chính trị có sự phối hợp nhịp nhàng, thống nhất và bảo đảm giữ vững vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng. Lòng tin của nhân dân, mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân được nâng lên; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố vững chắc; hình ảnh, vị thế của tỉnh ngày càng được khẳng định.

Những thành quả đạt được năm 2020 đã đóng góp quan trọng thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra. Với những kết quả đạt được trong năm 2020 và nhiệm kỳ 2015-2020, chúng ta đang vững tin bước vào giai đoạn phát triển mới, với tâm thế mới và mục tiêu cao hơn. Bắc Giang đang đứng trước cơ hội thuận lợi để tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Bước vào năm 2021, một năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm đầu triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2021-2025, cũng là năm diễn ra cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bên cạnh những thời cơ thuận lợi, dự báo sẽ còn không ít khó khăn, thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Với quyết tâm sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực ngay từ những tháng đầu, năm đầu thực hiện.

Toàn Đảng bộ, các cấp chính quyền, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh quyết tâm đoàn kết một lòng, tân dụng tốt thời cơ, không ngừng đổi mới sáng tạo, khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng Bắc Giang phát triển toàn diện, vững chắc, từng bước hiện thực hóa mục tiêu nằm trong nhóm 15 tỉnh, thành phố phát triển có quy mô GRDP dẫn đầu của cả nước vào năm 2025.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Trung ương, sự hợp tác có hiệu quả của các địa phương và bạn bè trong và ngoài nước; cảm ơn sự nỗ lực cố gắng và những đóng góp tích cực của đội ngũ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với sự phát triển của tỉnh trong suốt thời gian qua.

Chúc các đồng chí, cán bộ, chiến sĩ, cộng đồng doanh nghiệp, cùng toàn thể nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang đang sinh sống, học tập và làm việc trong và ngoài tỉnh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng! Chúc quê hương Bắc Giang ngày càng phát triển, giàu mạnh!

Năm mới, quyết tâm mới, thắng lợi mới!

Chào thân ái!

Dương Văn Thái

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ thị: Thực hiện tốt “mục tiêu kép”; bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Chỉ thị về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, trong đó yêu cầu Giám đốc Sở, thủ trưởng cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các đơn vị lực lượng vũ trang, cơ quan T.Ư, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, TP thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm.
Bắc Giang: Công bố số liệu thống kê KT-XH năm 2020
(BGĐT) - Thực hiện Luật Thống kê, ngày 29/12, Cục Thống kê tỉnh tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê KT-XH trên địa bàn tỉnh Bắc Giang năm 2020. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh cùng nhiều phóng viên công tác tại cơ quan báo chí địa phương và T.Ư thường trú trên địa bàn.
Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang thi đua cao điểm “Lập công dâng Đảng”
(BGĐT) - Ngày 28/12, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 75 năm Ngày bầu cử Quốc hội khóa đầu tiên (6/1).
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...