Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang triển khai nhiệm vụ năm 2021

Cập nhật: 13:59 ngày 31/12/2020
(BGĐT)- Sáng 31/12, Đảng ủy Các cơ quan tỉnh tổ chức triển khai nhiệm vụ năm 2021. Các đồng chí Thường trực Đảng ủy chủ trì.

Năm 2020, Đảng ủy Các cơ quan tỉnh và các chi, đảng bộ cơ sở tập trung cao lãnh đạo, chỉ đạo cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đề ra.

{keywords}

Bí thư Đảng ủy CCQ tỉnh Thân Minh Quế phát biểu tại hội nghị.

Nổi bật là đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 bám sát yêu cầu, hướng dẫn. Nhân sự cấp ủy bảo đảm theo đúng phương án đã được phê duyệt.

Việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ được tăng cường chỉ đạo, đặc biệt là việc sinh hoạt cấp ủy, chi bộ theo chuyên đề. Các chi bộ và cấp ủy cơ sở tổ chức được 991 cuộc sinh hoạt, thảo luận chuyên đề.

{keywords}

Các đại biểu dự hội nghị.

Việc học tập và làm theo Bác được triển khai cụ thể, thiết thực, gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Kết quả, toàn Đảng bộ có 13.632 việc làm theo của cá nhân và 178 việc của tập thể được thực hiện.

Năm 2021, Đảng ủy Các cơ quan tỉnh đề ra 3 mục tiêu cụ thể: Phấn đấu có 90% trở lên tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có tổ chức cơ sở đảng yếu kém; 90% trở lên đảng viên được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kết nạp từ 150 đảng viên trở lên.

Ít nhất 20% tổ chức đảng và 25% đảng viên được kiểm tra, giám sát. 100% tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đều được kiểm tra.  

100% các đoàn thể các cơ quan tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 90% các tổ chức đoàn thể ở cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Để thực hiện các mục tiêu này, Đảng ủy xác 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp về: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch, nghị quyết, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Các cơ quan tỉnh lần thứ XVIII. 

Tập trung thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Tăng cường phối hợp giữa Đảng ủy với các cơ quan, sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể tỉnh và các huyện ủy, thành ủy. Làm tốt công tác dân vận và hoạt động của các đoàn thể; chỉ đạo thực hiện nghiêm Quy chế dân chủ ở cơ sở.

{keywords}

Bí thư Đảng ủy CCQ tỉnh Thân Minh Quế trao giấy khen cho đại diện các tập thể tiêu biểu.

Phát biểu kết luận, Bí thư Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Thân Minh Quế đề nghị các chi, đảng bộ cơ sở tập trung triển khai thực hiện tích cực, có hiệu quả 5 nhiệm vụ được Đảng ủy đề ra.

Trong quá trình thực hiện tập trung làm tốt công tác tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. 

Rà soát, bổ sung hoàn thiện các chương trình, kế hoạch, đề án, nhất là quy chế làm việc theo hướng thể hiện rõ nội dung hoạt động, vai trò của cấp ủy.

Tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ; tăng cường sinh hoạt theo chuyên đề và ban hành được nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện.

Xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát hàng năm nghiêm túc, bài bản; xác định rõ đối tượng, nội dung kiểm tra, tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm, có vấn đề. Chủ động phát hiện, chỉ đạo kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm.

{keywords}

Phó Bí thư Đảng ủy CCQ tỉnh Hoàng Xuân Tùng trao giấy khen cho đại diện tập thể.

Nhân dịp tổng kết công tác năm, Ban Thường vụ Đảng ủy đã quyết định khen thưởng 22 tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2020; 4 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở trong sạch vững mạnh tiêu biểu và 17 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục.

{keywords}

Phó Bí thư Đảng ủy CCQ tỉnh Khổng Đức Thanh trao giấy khen cho các đảng viên tiêu biểu.

Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng ở các mặt công tác: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sinh hoạt chi bộ; kiểm tra dấu hiệu vi phạm; thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị…

Quốc Trường

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Các cơ quan tỉnh Bắc Giang
(BGĐT) - Chi bộ là “nền móng”, “gốc rễ” , là hạt nhân chính trị của Đảng ở cơ sở.  Vì thế việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một yêu cầu tất yếu và là nhiệm vụ, giải pháp quan trọng nhất để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng hiện nay.
Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Các cơ quan tỉnh Bắc Giang lần thứ XVIII
(BGĐT)- Sáng 20/8, Đảng bộ Các cơ quan (CCQ) tỉnh Bắc Giang khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với sự tham dự của 246 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 4.500 đảng viên thuộc 77 tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ.
Đồng chí Thân Minh Quế tái cử chức vụ Bí thư Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang
(BGĐT)-Sau một ngày làm việc, chiều nay (20/8), Đại hội đại biểu Đảng bộ Các cơ quan tỉnh Bắc Giang lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra và tiến hành bế mạc.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...