Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chúc Tết Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội

Cập nhật: 13:48 ngày 13/01/2021
(BGĐT) - Ngày 13/1, tại Hà Nội, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ đã đến thăm, chúc Tết ngài Hùng Ba, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Trung Quốc.
{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương và Đại sứ Hùng Ba.

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương thông tin: Hiện có 157 dự án của các nhà đầu tư Trung Quốc, đứng thứ nhất về tổng số vốn đăng ký trong số các quốc gia, vùng lãnh thổ đang đầu tư tại Bắc Giang. 

Trung Quốc là thị trường số 1 nhập khẩu nông sản của tỉnh, nổi bật nhất là vải thiều. Khoảng 5.000 chuyên gia Trung Quốc đang làm việc tại tỉnh. Số lượng người Việt gốc Hoa sinh sống tại Bắc Giang tương đối nhiều. Quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bắc Giang với một số địa phương, doanh nghiệp Trung Quốc ngày càng mật thiết, hiệu quả.

Nhắc lại một số thành tựu ấn tượng trong phát triển của tỉnh năm 2020 với mức tăng trưởng 13,02% - dẫn đầu các tỉnh của Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương cảm ơn sự ủng hộ của ngài Đại sứ cũng như Đại sứ quán Trung Quốc đối với Bắc Giang. Bản thân ngài Đại sứ đánh giá cao môi trường đầu tư hấp dẫn tại Bắc Giang và đã có những lời khuyên các doanh nghiệp Trung Quốc đến đầu tư; đồng thời quan tâm chỉ đạo cơ quan ngoại giao, nhà đầu tư Trung Quốc tạo điều kiện cho tỉnh tiêu thụ vải thiều được thuận lợi. Mấy năm qua, Trung Quốc cũng đã quan tâm tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tặng quà Đại sứ Hùng Ba.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Bắc Giang có vị trí rất gần với Trung Quốc và mong muốn thời gian tới tỉnh và các địa phương của Trung Quốc sẽ gia tăng các hoạt động giao lưu, hợp tác, không chỉ lĩnh vực kinh tế, thương mại mà ở các lĩnh vực khác.

Nhân dịp năm mới 2021 và chuẩn bị đón Xuân Tân Sửu, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương chúc Tết, tặng quà ngài Đại sứ Hùng Ba và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Trung Quốc. Món quà là chậu hoa lan và những nông sản đặc trưng của tỉnh như: Mật ong, ổi lê, rượu…

Xúc động nhận món quà mang đậm hương vị Tết truyền thống của hai dân tộc Việt Nam- Trung Quốc, Đại sứ Hùng Ba cho biết nhìn món quà là cảm nhận thấy Tết Nguyên đán cổ truyền của hai nước đang đến rất gần.

Nhắc lại những mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước cũng như địa phương Bắc Giang, Đại sứ cảm ơn Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động. 

Đại sứ cho rằng với 5.000 chuyên gia đang làm việc tại Bắc Giang chứng tỏ môi trường đầu tư của tỉnh rất tốt. Các doanh nghiệp cũng chia sẻ với Đại sứ quán về sự quan tâm của tỉnh đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh và rất hài lòng với môi trường đầu tư ở Bắc Giang. Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đã có kế hoạch mở rộng sản xuất tại tỉnh.

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương, Đại sứ Hùng Ba và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Ngài Đại sứ mong muốn những năm tới hai bên tiếp tục tăng cường giao lưu, hợp tác trên nhiều lĩnh vực không chỉ thương mại mà còn du lịch, giao lưu văn hóa, đào tạo nhân lực... Trung Quốc đã cấp một số học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Bắc Giang nhằm mở rộng giao lưu với thế hệ trẻ.

Đại sứ Hùng Ba cho biết: Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Tuy rằng Tết cổ truyền của hai nước đang đến rất gần nhưng Đại sứ quán vẫn động viên nhân viên của các doanh nghiệp Trung Quốc ở lại Việt Nam để phòng, chống dịch. Đại sứ mong chính quyền tỉnh Bắc Giang quan tâm giúp đỡ để nhân viên Trung Quốc đang làm việc tại Bắc Giang yên tâm ở lại đón Tết.

Sắp tới Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, ngài Đại sứ chúc Đại hội thành công tốt đẹp và tin tưởng Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Đại sứ mong muốn sau Đại hội các chính sách của Việt Nam sẽ được giữ ổn định, thể hiện tính ưu việt của chế độ XHCN mà hai nước đang xây dựng.

Thu Phong

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương thăm, chúc mừng năm mới Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam
(BGĐT) - Chiều 18/12, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương có chuyến thăm và chúc mừng năm mới Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ.
Các công ty Trung Quốc huy động được nhiều tiền chưa từng thấy
Các công ty Trung Quốc đã huy động được nhiều tiền chưa từng thấy từ việc phát hành cổ phiếu công khai lần đầu (IPO) ở cả trong nước và ngoài nước trong năm nay, nhờ vào khả năng hồi phục sớm khỏi đại dịch Covid-19. 
Lần đầu tiên hàng trăm tấn rươi xuất khẩu sang Trung Quốc
Rươi – một đặc sản được coi là “lộc trời” ở những vùng nước lợ như Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình… – lần đầu tiên đã được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.
Hội nghị Cấp cao ASEAN - Trung Quốc lần thứ 23
Chiều 12/11, sau Lễ khai mạc và Phiên toàn thể Hội nghị Cấp cao ASEAN 37, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị Cấp cao ASEAN - Trung Quốc lần thứ 23, với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao các nước ASEAN, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và Tổng Thư ký ASEAN.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...