Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội nghị báo cáo viên trực tuyến: Thông báo nhanh kết quả Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Cập nhật: 14:38 ngày 03/02/2021
(BGĐT)- Sáng 3/2, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 1 năm 2021. Dự tại điểm cầu T.Ư có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư.

Tại tỉnh Bắc Giang, hội nghị được tổ chức trực tuyến ở cả 3 cấp gồm: Tỉnh; huyện; xã, phường, thị trấn. Dự và chủ trì tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Đỗ Đức Hà, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

{keywords}

Các đại biểu dự trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Bắc Giang.

Tại Hội nghị, các đại biểu nghe đồng chí Nguyễn Xuân Thắng báo cáo nhanh về kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Sau 8 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, dân chủ, với ý thức trách nhiệm cao trước Đảng và nhân dân, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã bế mạc và thành công tốt đẹp. Đại hội rút ngắn được gần 2 ngày so với kế hoạch. Đây là một trong những đại hội thành công nhất trên các mặt, nội dung, hình thức, cách thức tổ chức... 

Công tác nhân sự được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu cũng đã góp phần làm nên thành công của Đại hội. Đại hội đã bầu 200 Ủy viên khóa XIII, trong đó 120 Ủy viên khóa XII tái cử và 80 Ủy viên trúng cử lần đầu. 

Điểm nhấn quan trọng trong các văn kiện Đại hội XIII là xác định tầm nhìn chiến lược và khát vọng phát triển đất nước trong giai đoạn mới. Đại hội không chỉ hoạch định đường lối phát triển đến năm 2025 mà còn hoạch định tầm nhìn đến năm 2030 và 2045. Đại hội xác định 12 định hướng chiến lược phát triển đất nước trong thời kỳ 2021-2030, cụ thể hóa ở hệ thống 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm và bổ sung nội hàm của 3 đột phá chiến lược cho phù hợp với giai đoạn phát triển mới.

Tiếp đó, đồng chí Hoàng Bình Quân, Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư thông tin chuyên đề về Tổng quan tình hình thế giới và hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước năm 2020, dự báo tình hình thế giới và hoạt động đối ngoại năm 2021 tới các báo cáo viên.

Kết luận hội nghị và định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Phan Xuân Thủy đề nghị các báo cáo viên các cấp chú trọng tuyên truyền về kết quả kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gắn với các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân. Trong đó, nhấn mạnh đến những thành tựu nổi bật của đất nước sau 30 năm đổi mới.

Quan tâm tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cá nhân, cộng đồng trong việc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch. 

Tuyên truyền công tác bảo đảm an sinh xã hội ở các địa phương, hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo và công tác giao nhận quân năm 2021.

Vân Anh

Bồi dưỡng kiến thức cho báo cáo viên toàn quân
(BGĐT) - Ngày 10/11, Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến bồi dưỡng cho báo cáo viên toàn quân tại 71 điểm cầu trong cả nước. 
Nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên
(BGĐT) - Đóng góp ý kiến với chuyên mục "Những ý kiến tâm huyết với Đảng", ông Đào Văn Đinh, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố số 2, phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang) cho biết: Báo cáo viên, tuyên truyền viên là lực lượng có vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền miệng. Hoạt động của đội ngũ này góp phần quan trọng tạo sự thống nhất về tư tưởng và đồng thuận trong nhân dân.  
Thông tin tình hình KT-XH và công tác đối ngoại cho đội ngũ báo cáo viên
(BGĐT)-Sáng 9/7, Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức hội nghị báo cáo viên toàn quốc tháng 7/2020, thông tin tình hình phát triển KT-XH và công tác đối ngoại 6 tháng đầu năm; định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...