Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái: Các cán bộ y tế cần gìn giữ y đức, nâng cao y thuật, tận tụy phục vụ nhân dân

Cập nhật: 11:22 ngày 25/02/2021
(BGĐT) - Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 (1955-2021), sáng 25/2, các đồng chí: Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang; Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đỗ Đức Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến chúc mừng đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên y tế tại Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang.

Thời gian qua, Sở Y tế tiếp tục chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ sở khám, chữa bệnh, đặc biệt đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát. Cùng đó, ngành Y tế đã tập trung cao cải thiện chất lượng dịch vụ, phát triển nhiều kỹ thuật chuyên sâu phục vụ nhân dân.

{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái tặng hoa chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Sở Y tế.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đẩy mạnh các hoạt động nâng cao năng lực y tế dự phòng. Trong đó năng lực xét nghiệm đã đáp ứng tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Dương Văn Thái biểu dương cố gắng của đội ngũ thầy thuốc trong công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trong một năm qua, cán bộ, nhân viên y tế đã nỗ lực cùng các cấp, các ngành dồn sức chống dịch bệnh Covid-19; sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ trong các đợt truy vết, khoanh vùng, cách ly, dập dịch không quản ngày đêm và luôn phải đối diện với nguy cơ lây nhiễm bệnh. Nhờ đó đã tạo sức mạnh tổng lực cùng toàn đảng, toàn dân khống chế, ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh kịp thời, thực hiện toàn diện mục tiêu kép đưa Bắc Giang phát triển KT-XH ổn định, bền vững.

{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái phát biểu tại Trung tâm Kiểm soát bênh tật tỉnh.

Kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy chúc toàn thể các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và những người đang công tác trong ngành Y tế luôn khỏe mạnh, yêu nghề, tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa trong phát triển chuyên môn, kỹ thuật mới, hiện đại, áp dụng vào công tác khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đồng chí mong muốn, hơn hết, mỗi thầy thuốc hãy luôn tự hào về truyền thống tốt đẹp của nghề y là chữa bệnh cứu người để gìn giữ y đức, nâng cao y thuật, tận tụy phục vụ nhân dân.

Minh Thu

Chuẩn bị triển khai chiến dịch tiêm chủng lớn nhất tại Việt Nam phòng dịch Covid-19
Bộ Y tế cho biết tất cả cơ sở y tế công lập sẽ tham gia vào quá trình tiêm vắc xin Covid-19, huy động cả sinh viên các trường y để tổ chức tiêm tại các điểm ngoài trạm y tế và các điểm lưu động.
Những thầy thuốc mang sắc phục công an
(BGĐT) - Mỗi chiến công của lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang đều có sự đóng góp quan trọng của những người chiến sĩ - thầy thuốc. Không chỉ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, họ còn lo sức khỏe cho cả can phạm, phạm nhân; giám định pháp y giúp cơ quan điều tra làm rõ các vụ án mạng.
Kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2: Góp sức giành sự sống cho người bệnh
(BGĐT) - Không ngừng học tập, trau dồi và sáng tạo trong chuyên môn, nghiệp vụ, những thầy thuốc giỏi, giàu y đức của ngành y tế Bắc Giang đã tích cực đóng góp tâm huyết, trí tuệ cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...