Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái: Huyện Yên Dũng cần đoàn kết, nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”

Cập nhật: 15:42 ngày 21/05/2021
(BGĐT)-Sáng 21/5, đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang cùng lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Yên Dũng.

Rà kỹ, nắm chắc để chỉ đạo kịp thời

Báo cáo về tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện, Bí thư Huyện ủy Thạch Văn Chung cho biết: Đến thời điểm rạng sáng 21/5, huyện Yên Dũng có 38 ca dương tính với SARS CoV-2. Qua công tác điều tra, truy vết, huyện xác định được 1.140 F1, 11.300 F2 và hơn 7,3 nghìn F3. Hiện 863 ca F1 thuộc diện nguy cơ cao đang thực hiện cách ly tại 12 khu cách ly của huyện. 

{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với huyện Yên Dũng.

Thực hiện quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc cách ly xã hội, huyện Yên Dũng đã chủ động triển khai các phương án, trong đó chỉ đạo công an huyện phối hợp với những lực lượng khác tại địa phương thiết lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch; dừng các hoạt động không thiết yếu trên địa bàn.

Tăng cường tuyên truyền để nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm đúng theo nguyên tắc “gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã”. Yêu cầu người dân chỉ ra đường khi thực sự cần thiết. 

Huyện cũng tập trung phát huy hiệu quả vai trò của 252 tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid cộng đồng trong công tác tuyên truyền, vận động và theo dõi, nắm bắt, kiểm soát việc thực hiện cách ly của công dân tại nhà. 

Đối với ca nhiễm được cho là phức tạp gần đây nhất tại Trường THPT Yên Dũng số 1 (thị trấn Nham Biền) do không rõ nguồn lây, huyện đã chỉ đạo lực lượng công an thành lập đội công tác tập trung cao điều tra để sớm xác định nguồn, từ đó kịp thời truy vết, khoanh vùng không để dịch bệnh lây lan…

Trên cơ sở báo cáo của huyện và qua nắm bắt thực tiễn, đồng chí Dương Văn Thái ghi nhận sự tích cực, quyết liệt của huyện Yên Dũng trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. 

Tuy nhiên, đồng chí yêu cầu cán bộ lãnh đạo huyện và các xã, thị trấn phải thực sự sâu sát, rà kỹ, nắm chắc diễn biến tình hình dịch, đặc biệt là trong cộng đồng để có các biện pháp chỉ đạo, giải quyết kịp thời. Đưa đi cách ly tập trung triệt để đối với toàn bộ các trường hợp F1.

Các lực lượng trong huyện phối hợp chặt chẽ kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn. Những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch phải được phát hiện, xử lý nghiêm khắc để kịp thời giáo dục, răn đe. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tuyên truyền mạnh mẽ hơn nữa để mỗi người dân nâng cao nhận thức, ý thức, từ đó thực hiện nghiêm túc “nhà cách ly với nhà”.

{keywords}

Hội viên phụ nữ thôn Hưng Thịnh, xã Tư Mại chuẩn bị suất ăn cho các trường hợp cách ly trong khu cách ly của huyện tại Trường Tiểu học xã.

Chú trọng công tác hậu cần, nhất là ở các khu vực cách ly, phong tỏa, khu nhà trọ tập trung đông công nhân bảo đảm không để ai thiếu thốn lương thực, thực phẩm. Chỉ đạo những xã chưa có ca bệnh hoặc chịu ít sự ảnh hưởng của dịch bệnh phải có trách nhiệm cộng đồng hỗ trợ với những địa phương khó khăn. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, huyện Yên Dũng cần dành sự quan tâm, động viên cho 3 lực lượng ở tuyến đầu gồm: Y tế, quân đội, công an. Đồng thời phải thể hiện được sự tôn trọng, cảm ơn đối với những lực lượng ở T.Ư và các tỉnh bạn về hỗ trợ dập dịch trong suốt thời gian qua.

Bảo đảm đầy đủ các yếu tố để bầu cử thành công

Trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Theo thống kê, đến hết ngày 20/5, ở Yên Dũng số cử tri bầu đủ 4 cấp là 114.861 người. 

{keywords}

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thôn Bẩy, xã Cảnh Thụy.

Ngoài ra, có khoảng 6 nghìn công nhân làm việc trong các doanh nghiệp thuộc diện vãng lai. Đến trước 19 giờ ngày 21/5, huyện sẽ tập trung hoàn thành rà soát lại toàn bộ số công nhân này. Nếu không về để bầu cử được ở nơi cư trú do dịch bệnh, huyện sẽ thực hiện các bước để họ thực hiện bầu hai cấp tại địa bàn.  

Về tổ bầu cử, huyện có 158 tổ. Theo kế hoạch và hướng dẫn, trong điều kiện dịch bệnh, các tổ sẽ tổ chức khai mạc với số lượng khoảng 30 người, trong đó có hai đại diện cử tri tham gia chứng kiến. 

Để bảo đảm phòng, chống dịch, huyện cũng đã thống nhất xác định phương án bầu cử đối với từng đối tượng, từng khu vực. Tại các điểm bầu cử, bố trí bàn bầu cử, hòm phiếu và ghế ngồi bảo đảm khoảng cách…

Chỉ đạo về vấn đề này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, thời gian đến ngày bầu cử không còn nhiều, do vậy huyện Yên Dũng cần dốc toàn lực, bảo đảm chuẩn bị đầy đủ các yếu tố để ngày hội được diễn ra an toàn, thành công.

Trong đó, tập trung trọng tâm vào các nội dung: Làm tốt công tác tuyên truyền tạo không khí phấn khởi để người dân ý thức được quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ công dân. 

Ủy ban Bầu cử huyện phải chỉ đạo nắm thật chắc danh sách, theo dõi, cập nhật kịp thời tình hình di biến động, bảo đảm không được để sót, lọt cử tri. Triển khai chặt chẽ các bước trong ngày bầu cử, nhất là đối với các khu cách ly, phong tỏa.

Xây dựng kỹ lưỡng kịch bản, phương án phòng, chống dịch, đi đôi với bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các điểm bầu cử. 

{keywords}

Đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần xây dựng và dịch vụ thường mại Tuấn Quỳnh trao kinh phí ủng hộ phòng, chống Covid-19 cho huyện Yên Dũng.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Thái cùng lãnh đạo các doanh nghiệp: Công ty cổ phần xây dựng và dịch vụ thương mại Tuấn Quỳnh, Công ty cổ phần phát triển FUJI Bắc Giang mỗi đơn vị trao tặng huyện Yên Dũng 500 triệu đồng ủng hộ phòng, chống Covid-19.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thôn Bẩy, xã Cảnh Thụy; nắm bắt tình hình tại khu cách ly của huyện đặt tại Trường Tiểu học Tư Mại. 

Tại các điểm đến, đồng chí động viên, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của cán bộ xã, thôn và các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây. Mong muốn họ tiếp tục nỗ lực, cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện đoàn kết, đồng lòng, thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”: Đẩy lùi dịch bệnh và tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tin, ảnh: Quốc Trường

Chiến sĩ quân y nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Nỗ lực, chạy đua với thời gian lấy mẫu xét nghiệm, điều trị cho các ca nhiễm Covid-19 đang được cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 1 và Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang nỗ lực thực hiện với mục tiêu sớm dập dịch, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang hỗ trợ đối tượng chính sách - xã hội khó khăn do dịch Covid-19
(BGĐT) - Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19 đang diễn ra trên địa bàn tỉnh, ngày 20/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có thư ngỏ gửi cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các huyện, TP.
Sẵn sàng cho ngày bầu cử
(BGĐT) - Những ngày qua, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 được cấp ủy, chính quyền và ủy ban bầu cử các cấp triển khai thực hiện hiệu quả. Dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát song với tinh thần khẩn trương, đúng quy định của pháp luật, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã hoàn tất.
Chủ tịch Quốc hội: 'Không vì dịch bệnh mà không tổ chức được bầu cử'
Các địa phương sẵn sàng kịch bản tổ chức bầu cử trong bối cảnh dịch bệnh, "không để điểm bỏ phiếu trở thành nơi lây lan Covid-19".
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái: Lục Ngạn cần tập trung cao cho công tác bầu cử và tiêu thụ vải thiều
(BGĐT)- Sáng 19/5 Đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Lục Ngạn về công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; chuẩn bị cho vụ thu hoạch vải thiều năm 2021 và phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...