Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an tỉnh Bắc Giang đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Cập nhật: 16:59 ngày 26/07/2021
(BGĐT) – Chiều 26/7, Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19.

Đến dự có các đồng chí: Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh; Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo một số vụ, cục nghiệp vụ của Bộ Công an và sở, ngành của tỉnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt, khẩn trương có hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo PCD Covid-19 của tỉnh; kịp thời xây dựng và kích hoạt thực hiện các phương án, kế hoạch công tác công an đáp ứng với các cấp độ của dịch bệnh; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kép vừa PCD, vừa bảo đảm ANTT phục vụ khôi phục, phát triển KT-XH trên địa bàn. 

Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan chức năng “thần tốc” tiến hành rà soát, truy vết các trường hợp có tiếp xúc liên quan đến các bệnh nhân, người nghi nhiễm Covid-19 để kịp thời tham mưu BCĐ cùng cấp áp dụng các biện pháp PCD phù hợp. Kết quả đã truy vết được 5.770 F0 (trong đó có 597 trường hợp chưa rõ thông tin), 31.387 trường hợp F1 và 117.378 trường hợp F2.

Công an tỉnh đã kịp thời tham mưu thành lập và phát huy hiệu quả của 10.925 Tổ Covid cộng đồng trong phối hợp truy vết, kiểm soát người về từ vùng dịch, tuyên truyền mọi người chấp hành tốt các quy định về PCD và tố giác những hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến các quy định PCD. 

Phối hợp với Đài Truyền thanh các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền đến người dân bằng nhiều hình thức, như: Loa phát thanh, tuyên tuyền lưu động, thông qua Tổ Covid - 19 cộng đồng, các ban, ngành, đoàn thể…để nâng cao ý thức PCD cho người dân và tố giác những hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến các quy định PCD. 

Công an các địa phương đã tham mưu cho BCĐ PCD các cấp thành lập và duy trì 1.316 tổ chốt kiểm soát dịch bệnh bao gồm các lực lượng: Quân đội, Y tế, Dân quân tự vệ, Đoàn Thanh niên…Công an tỉnh đã huy động 2.491 CBCS tham gia bảo đảm ANTT tại 1.316 chốt kiểm soát; 276 khu cách ly tập trung và 20 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid- 19. 

Cùng đó, phối hợp tổ chức kiểm tra, phát hiện, xử lý 5.738 trường hợp vi phạm các quy định về PCD với số tiền phạt hơn 10,4 tỷ đồng. Khởi tố 1 vụ “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”; 1 vụ 1 bị can lừa đảo chiếm đoạt tài sản; 3 vụ  với 4 bị can chống người thi hành công vụ; đang điều tra 2 vụ 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy trong khu cách ly tập trung...

{keywords}

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn gắn Huân chương Lao động hạng Ba lên Quân kỳ của Công an tỉnh.

Có được thành công trong công tác PCD thời gian qua, Công an tỉnh luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ của các đơn vị trực thuộc Bộ, các sở, ban, ngành địa phương, sự giúp đỡ của nhân dân và hơn 600 CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và cán bộ y, bác sĩ Bộ Công an tăng cường. 

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể.

Phát biểu tại đây, đồng chí Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, đánh giá cao những thành tích CBCS Công an tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đẩy lùi dịch Covid-19, bảo đảm ANTT, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Đồng chí lưu ý, tình hình dịch bệnh hiện nay diễn biến phức tạp, yêu cầu Công an tỉnh cần nâng mức cảnh báo cao nhất đối với các cơ sở tạm giữ, tạm giam. Phối hợp với ngành Y tế tổ chức xét nghiệm định kỳ cho cán bộ, chiến sĩ. Kịp thời phối hợp lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid -19 cho CBCS liên quan đến yếu tố dịch tễ và các đối tượng để phục vụ tốt công tác PCD.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Văn Sơn và Lê Ánh Dương trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Công an tỉnh, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 11 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCD Covid-19.

Tin, ảnh: Hoàng Hà

Thượng tá Đỗ Đức Trịnh giữ chức Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang
(BGĐT) - Thượng tá Đỗ Đức Trịnh (SN 1978), Trưởng phòng Tổ chức cán bộ (Công an tỉnh Bắc Giang) vừa được Bộ trưởng Bộ Công an bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang.
Công an tỉnh nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch và bảo đảm ANTT
(BGĐT) - Ngày 1/7, Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức sơ kết công tác Đảng, công tác công an 6 tháng đầu năm 2021. Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự, chỉ đạo hội nghị. Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì.
Tuổi trẻ Công an tỉnh Bắc Giang: Vừa chống dịch, vừa xuống đồng giúp dân
(BGĐT) - Từ một tin nhắn đề nghị hỗ trợ nông dân thu hoạch dưa hấu, nếu chờ gỡ phong tỏa sẽ bị hỏng, 40 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã sắp xếp công việc, vừa phòng, chống dịch, vừa thực hiện vận chuyển, tiêu thụ và gặt lúa giúp dân.
Công an tỉnh Bắc Giang thi ảnh về cuộc chiến chống Covid-19
(BGĐT) - Công an tỉnh Bắc Giang vừa phát động Cuộc thi ảnh “Cuộc chiến chống Covid-19 - Những khoảnh khắc không quên!”

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...