Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Vinh danh, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc

Cập nhật: 14:13 ngày 17/08/2021
(BGĐT) - Ngày 17/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang tổ chức lễ trao tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” (NGƯT) lần thứ 15 và khen thưởng học sinh giỏi (HSG) quốc gia năm học 2020-2021.

Đến dự có các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đỗ Đức Hà, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động, Hội Khuyến học, Hội Cựu Giáo chức tỉnh cùng một số doanh nghiệp tài trợ.

Nhiều nhà giáo được vinh danh

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Bạch Đăng Khoa, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, ngày 1/4/2021, Chủ tịch nước ký Quyết định số 445 phong tặng 917 NGƯT đã có công trong sự nghiệp GD&ĐT của dân tộc, trong đó tỉnh có 7 nhà giáo. Đây là danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc của các thầy giáo, cô giáo. 

Như vậy, đến nay, ngành giáo dục tỉnh có 3 Nhà giáo Nhân dân và 93 NGƯT. Trước đó, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho nhà giáo Nguyễn Đức Hải, nguyên Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sơn Động.

{keywords}

 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Thị Thu Hồng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho nhà giáo Nguyễn Đức Hải.

Nhà giáo Phạm Thị Thanh Bình, Tổ trưởng tổ Ngữ văn, Trường THPT Chuyên Bắc Giang là một trong 7 nhà giáo được phong tặng danh hiệu NGƯT lần này. Cô có 23 năm trực tiếp giảng dạy, 13 năm là giáo viên giỏi cấp tỉnh, cùng với đồng nghiệp tham gia bồi dưỡng 147 HSG cấp tỉnh, cấp quốc gia. Năm 2019, cô được Bộ GD&ĐT vinh danh là giáo viên tiêu biểu toàn quốc.

Thầy giáo Nguyễn Văn Bông, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Việt Yên số 2 có nhiều giải pháp sáng tạo trong công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, xây dựng Trường THPT Việt Yên số 2 là một trong những điểm sáng về giáo dục của tỉnh. Quá trình công tác thầy nhiều lần vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh và các bộ, ngành, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

{keywords}

Đồng chí Mai Sơn trao danh hiệu NGƯT cho các thầy giáo, cô giáo.

Nhà giáo Nguyễn Văn Nam, Hiệu trưởng Trường THPT Lạng Giang số 3 có 36 năm công tác, 14 năm trực tiếp giảng dạy. Quá trình công tác, thầy luôn tận tụy, trách nhiệm, có nhiều đóng góp cho phong trào thi đua dạy tốt - học tốt của tỉnh; chủ trì thực hiện 13 sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh, cấp ngành; nhiều lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, nhận nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh.

Nhà giáo Trần Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Bố Hạ (Yên Thế) đến nay có 35 năm gắn bó với ngành giáo dục tỉnh. Trên cương vị cán bộ quản lý, thầy có nhiều sáng kiến, giải pháp xây dựng Trường THPT Bố Hạ trở thành đơn vị xuất sắc của ngành, đạt Tập thể Lao động xuất sắc. Cá nhân thầy Hải nhiều lần được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh.

{keywords}

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Mai Sơn trao Bằng khen cho các thầy giáo, cô giáo đạt thành tích xuất sắc.

Nhà giáo Vũ Thị Xuân, Hiệu trưởng Trường Mầm non thị trấn Vôi (Lạng Giang) có 32 năm công tác trong ngành. Đến nay, cô có 27 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi các cấp; 27 sáng kiến kinh nghiệm áp dụng trong thực tiễn, xây dựng Trường Mầm non thị trấn Vôi là trường tốp đầu của huyện, đạt Tập thể Lao động xuất sắc.

Nhà giáo Nguyễn Thị Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Cao Thượng (Tân Yên) có 29 năm công tác trong ngành, trong đó 10 năm trực tiếp giảng dạy. Quá trình công tác, cô đã giúp đỡ nhiều đồng nghiệp trở thành giáo viên giỏi, đóng góp tích cực xây dựng Trường Tiểu học thị trấn Cao Thượng dẫn đầu các phong trào thi đua của bậc học trên địa bàn huyện Tân Yên và của ngành Giáo dục Bắc Giang.

Tiến sĩ Trần Thúy Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT có 29 năm công tác trong ngành giáo dục, 21 năm trực tiếp giảng dạy, trong đó 18 năm công tác tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang. Nhà giáo đã nỗ lực vươn lên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; nhiều lần được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, cấp tỉnh; bồi dưỡng nhiều HSG quốc gia; nghiên cứu thành công 2 đề tài khoa học cấp ngành, 1 đề tài cấp tỉnh, có nhiều bài báo khoa học; tích cực tham mưu cho lãnh đạo Sở GD&ĐT xây dựng các chương trình, kế hoạch phát triển sự nghiệp GD&ĐT theo hướng bền vững; tập thể Văn phòng Sở GD&ĐT đạt Lao động xuất sắc.

Khen thưởng giáo viên bồi dưỡng và HSG cấp quốc gia, cấp tỉnh

Năm học 2020-2021, ngành Giáo dục đối mặt với nhiều khó khăn khi dịch Covid-19 bùng phát cuối học kỳ I. Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương và nỗ lực của các nhà trường, toàn ngành đã thực hiện tốt "nhiệm vụ kép", vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa nỗ lực duy trì các hoạt động giáo dục và đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Điển hình như trong kỳ thi chọn HSG cấp quốc gia có 58 giải (16 giải Nhì, 16 giải Ba, 26 giải Khuyến khích), xếp thứ 9 toàn quốc về số lượng giải. Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia có 2 dự án tham gia đạt 1 giải Ba, 1 giải Tư. Thi chọn HSG văn hóa, khoa học kỹ thuật cấp tỉnh cũng đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Thông qua các kỳ thi đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình.

{keywords}

Đồng chí Nghiêm Xuân Hưởng tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh giỏi.

Ở khối THPT, nhiều trường THPT duy trì tốp đầu về chất lượng thi HSG như: Chuyên Bắc Giang, Yên Thế, Lạng Giang số 1, Tân Yên số 1, Việt Yên số 1. Khối THCS là Phòng GD&ĐT TP Bắc Giang và các huyện: Hiệp Hòa, Lạng Giang. 

Một số gương mặt học sinh tiêu biểu như: Nguyễn Thanh Bình, giải Nhì môn Vật lý thi HSG quốc gia, Huy chương Đồng thi Olympic Vật lý châu Âu (EuPhO) năm 2021; Trần Huy Đạt (giải Nhì môn Vật lý); Hà Hải Đăng, Đoàn Hữu Quân (giải Nhì môn Hóa học); Phạm Ngọc Hân, Nông Thị Nhung, Đặng Tiến Sơn, Nguyễn Thị Hoài Thu (giải Nhì môn Lịch sử) - cùng là học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Giang.

 Lĩnh vực khoa học kỹ thuật có các em: Ngô Phương Hiền và Nguyễn Việt Hùng (học sinh Trường THPT Ngô Sĩ Liên); Hoàng Quốc Khánh (học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn)...

Phát biểu tại đây, đồng chí Mai Sơn biểu dương thành tích ngành giáo dục tỉnh đạt được trong năm học qua; đồng thời chúc mừng các nhà giáo, HSG được vinh danh, khen thưởng. 

Đồng chí nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, kéo dài, ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của đời sống, đặc biệt khi Bắc Giang trở thành một trong những tâm dịch của cả nước, quá trình học tập của học sinh bị gián đoạn thì thành tích ngành giáo dục tỉnh đạt được rất đáng tự hào. Điển hình như: Xếp thứ 9/63 tỉnh, TP về số lượng học sinh có giải trong kỳ thi chọn HSG văn hóa cấp quốc gia; có 1 học sinh đạt Huy chương Đồng Olympic Vật lý châu Âu; có nhiều em học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

{keywords}

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân điển hình.

Đồng chí khẳng định, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh luôn ưu tiên phát triển GD&ĐT. Xác định khó khăn còn nhiều, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, ngành giáo dục cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác giáo dục mũi nhọn, phát hiện và bồi dưỡng HSG, học sinh năng khiếu.

Các thầy, cô giáo không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Đặc biệt, phải nuôi trong mình ngọn lửa của niềm đam mê, ý thức rõ vai trò, sứ mệnh của người truyền lửa, ngọn lửa của tri thức, để có thể khơi dậy và thổi bùng ngọn lửa say mê khát khao học hỏi trong mỗi học sinh. Hãy luôn ghi nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”.

Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, gia đình và xã hội tiếp tục quan tâm, đầu tư, chăm lo nhiều hơn nữa đến sự nghiệp giáo dục, đến đội ngũ thầy cô giáo, nhất là những thầy cô giáo công tác ở vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để sự nghiệp giáo dục của tỉnh tiếp tục có bước phát triển bền vững.

Cũng tại hội nghị, 36 giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng và 62 HSG được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT. 

Dịp này, Hội Khuyến học, Hội Cựu Giáo chức tỉnh cùng một số doanh nghiệp khen thưởng cho một số tập thể nhà trường, giáo viên và HSG.

Tin, ảnh: Mai Toan
Tuyên dương 245 giáo viên và học sinh giỏi các cấp
(BGĐT) - Ngày 13/8, UBND TP Bắc Giang (Bắc Giang) tổ chức tuyên dương, khen thưởng giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi quốc tế,  thi học sinh giỏi (HSG) văn hóa, khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia, cấp tỉnh và cấp TP năm học 2020-2021. Tới dự có đồng chí Vũ Trí Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bắc Giang.
Ngành giáo dục chuyển trạng thái để thích ứng, giảm thiểu các tổn thương
Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với giáo dục Tiểu học, diễn ra ngày 12/8, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: Ngành giáo dục cần chuyển trạng thái để thích ứng với tình hình dịch bệnh, giảm thiểu các tổn thương, tác động tiêu cực đến giáo dục; bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và các yêu cầu chất lượng cốt lõi.
Bắc Giang: Thêm 7 thầy, cô giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú
(BGĐT) - Chủ tịch nước vừa ký quyết định phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 917 thầy giáo, cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Trong số này, tỉnh Bắc Giang có 7 Nhà giáo Ưu tú. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...