Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 35 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn chúc mừng tăng, ni, phật tử nhân lễ Vu Lan

Cập nhật: 11:57 ngày 18/08/2021
(BGĐT) - Sáng 18/8, tại chùa Đại Giáp, xã Đại Lâm (Lạng Giang), đồng chí Mai Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, UBND huyện Lạng Giang đến thăm, chúc mừng chức sắc đạo Phật nhân dịp lễ Vu Lan báo hiếu năm 2021.

Tại đây, đồng chí Mai Sơn cảm ơn và đánh giá cao vai trò của tăng, ni và đồng bào phật tử thời gian qua đã có nhiều đóng góp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, các tăng ni, phật tử đã tham gia tích cực ủng hộ, cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép”, vừa bảo đảm phát triển KT - XH, vừa phòng, chống dịch bệnh. 

Đồng chí gửi lời chúc Thượng tọa Thích Thiện Văn, Ủy viên Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bắc Giang cùng toàn thể các tăng, ni, phật tử trên địa bàn tỉnh có sức khỏe tốt, đón mùa Vu Lan an lành, hạnh phúc.

{keywords}

Đồng chí Mai Sơn chúc mừng lễ Vu Lan tại chùa Đại Giáp, xã Đại Lâm.

Đồng chí nhấn mạnh, lễ Vu Lan báo hiếu là một trong những đại lễ quan trọng hằng năm của Phật giáo. Đây là dịp để mỗi người thể hiện lòng tri ân, báo hiếu đối với đấng sinh thành. Phật giáo tại Việt Nam kể từ khi ra đời đã luôn đồng hành cùng dân tộc, trở thành một phần không thể thiếu của đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.

Trong đó, lễ Vu Lan báo hiếu đã trở thành một sinh hoạt văn hóa lan tỏa trong cộng đồng xã hội, phù hợp với truyền thống văn hóa dân tộc, góp phần gìn giữ, xây dựng, phát huy các giá trị văn hóa, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, kính trọng đấng sinh thành.

Qua đây, đồng chí mong muốn ban trụ trì các chùa tiếp tục vận động tăng, ni, phật tử luôn gắn đạo pháp với dân tộc để cống hiến sức lực vào công cuộc xây dựng, phát triển KT - XH của tỉnh. Chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển KT - XH của tỉnh và thực hiện đầy đủ quy định về phòng, chống dịch bệnh.

{keywords}

Đồng chí Mai Sơn cùng đoàn công tác chúc mừng tại chùa Đại Giáp.

Thượng tọa Thích Thiện Văn cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Lạng Giang. Năm nay, để phòng dịch Covid-19, các chùa trên địa bàn tỉnh không tổ chức lễ Vu Lan. 

Tuy nhiên, với truyền thống của đạo Phật, các nhà chùa, các tăng, ni, phật tử sẽ lựa chọn vào thời điểm phù hợp để thuyết giảng ý nghĩa của lễ Vu lan và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

{keywords}

Đồng chí Mai Sơn tham quan khuôn viên chùa Đại Giáp.

Thượng tọa Thích Thiện Văn cho biết, trong thời gian tới, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn tăng, ni, phật tử tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid -19, chung sức cùng chính quyền xây dựng cuộc sống an lành, hạnh phúc.

Tin, ảnh: Mai Toan

Nguồn gốc nghi thức bông hồng cài áo trong lễ Vu Lan
Nghi thức bông hồng cài áo trong lễ Vu Lan do thiền sư Thích Nhất Hạnh đưa vào Việt Nam gần 60 năm trước nhằm tưởng nhớ công ơn sinh thành của cha mẹ.
Làm gì trong lễ Vu Lan để báo hiếu cha mẹ?
Ngày lễ Vu Lan (rằm tháng 7 âm lịch hằng năm) được coi là ngày báo ân, báo hiếu của tất cả những người con dành cho bố mẹ đã sinh thành và dưỡng dục mình.
Mùa Vu Lan
(BGĐT) - Tháng Bảy âm lịch - mùa Vu Lan là mùa của những bông hồng cài áo, dịp để mỗi người nhớ về cha mẹ, bậc sinh thành yêu quý mà trong nhịp sống gấp gáp, hiện đại như muốn nhắc mỗi người sống chậm lại với lời nhắn nhủ “Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc…”.
 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...