Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thể lệ Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

Cập nhật: 10:28 ngày 08/09/2021
Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Thể lệ Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng" trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Xem chi tiết Thể lệ tại đây.{keywords}

Đối tượng dự thi là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân đang công tác, lao động, học tập và sinh sống trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Đối tượng không được dự thi là thành viên Ban Tổ chức, Tổ Thư ký, Tổ ra đề thi, Tổ thẩm định đề thi, cán bộ phụ trách kỹ thuật của Hệ thống phần mềm thi trắc nghiệm.

Nội dung thi về Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành có liên quan; Một số quy định của Bộ luật Hình sự, Luật Thực hành tiết kiệm chống lãng phí, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo có liên quan đến phòng, chống tham nhũng.

Thi theo hình thức trắc nghiệm. Người tham gia dự thi trả lời 20 câu hỏi, trong đó, gồm 19 câu hỏi kiến thức pháp luật, 1 câu hỏi dự đoán số người dự thi trả lời đúng tất cả các câu hỏi kiến thức pháp luật. Thời gian làm bài là 25 phút.

Cách thức tham gia dự thi:

Bước 1: Người tham gia dự thi truy cập vào Cổng thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Bắc Giang (http://pbgdpl.bacgiang.gov.vn), vào chuyên mục Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng”.

Bước 2: Đăng ký tài khoản dự thi và điền các thông tin cá nhân theo yêu cầu.

Bước 3: Sau khi đăng ký tài khoản dự thi thành công, người tham gia dự thi bấm vào nút “Làm bài thi” để bắt đầu làm bài thi. Người tham gia dự thi trả lời các câu hỏi bằng cách lựa chọn một phương án (người dự thi cho là đúng) trong số các phương án do Ban Tổ chức đưa ra, Sau mỗi câu trả lời, người tham gia dự thi phải bấm vào nút "Lưu đáp án" để lưu lại đáp án của câu hỏi đó và chuyển sang làm câu hỏi tiếp theo. Trường hợp muốn sửa đổi đáp án thì người tham gia dự thi quay lại câu hỏi cần sửa đổi đáp án, chọn lại đáp án và bấm vào nút "Lưu đáp án".

Bước 4: Dự đoán kết quả: Sau khi kết thúc phần trả lời các câu hỏi, người tham gia dự thi thực hiện trả lời câu hỏi phụ: “Theo bạn, có bao nhiêu lượt người tham gia dự thi trả lờỉ đúng tất cả các câu hỏi?

Bước 5: Sau khi trả lời các câu hỏi, để hoàn thành bài thi, người tham gia dự thi bấm vào nút “Kết thúc bài thi” để hoàn thành việc làm bài thi. Kết quả làm bài thi và số dự đoán của người dự thi được chuyển về cơ sở dữ liệu của Hệ thống.

Trường hợp người dự thi không bấm nút "Kết thúc bài thi" thì khi hết thời gian làm bài thi, Hệ thống tự động lưu kết quả bài thi. Trường hợp hết thời gian làm bài thi, người dự thi chưa hoàn thành xong bài thi thì Hệ thống tự động dừng phần làm bài của người dự thi và thông báo "Hết thời gian làm bài thi". Số dự đoán của bài thi (câu hỏi phụ) sẽ được mặc định bằng 0 (không).

* Lưu ý: Người tham gia dự thi được sử dụng 01 tài khoản để tham gia thi nhiều lần (không giới hạn số lần dự thi); Hệ thống sẽ lựa chọn 01 bài dự thi có kết quả cao nhất trong số các bài thi để xét thưởng. Hệ thống cho phép thí sinh được thi thử trước khi bắt đầu làm bài thi chính thức.

Thời gian tổ chức Cuộc thi: Từ 7 giờ 30 phút ngày 15/9/2021 đến 7 giờ 30 phút ngày 15/10/2021.

Giải thưởng Cuộc thi: Có 19 giải cá nhân, trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 10 giải Khuyến khích; 11 giải tập thể, trong đó, có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích.

Ngoài ra, số lượng giải có thể tăng thêm trong trường hợp có nhiều người dự thi cùng đạt giải đồng hạng. Cụ thể do Ban Tổ chức Cuộc thi quyết định.

Bài thi hợp lệ là bài thi trả lời đầy đủ 19 câu hỏi trắc nghiệm, 1 câu hỏi phụ và kết thúc bài thi trong thời gian quy định. Bài thi không hợp lệ là bài thi không trả lời đầy đủ 19 câu hỏi trắc nghiệm hoặc không trả lời câu hỏi phụ hoặc kết thúc bài thi quá thời gian quy định.

Ngoài ra, Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ chủ động loại bỏ và không công nhận kết quả thi đối với người dự thi trong các trường hợp sau: Sử dụng thông tin không đúng hoặc không có thật để đăng ký dự thi; Sử dụng thông tin của người khác để dự thi; Nhờ người khác thi hộ hoặc thi hộ người khác.

Kết quả Cuộc thi sẽ được công bố trên Cổng thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh chậm nhất 05 ngày kể từ khi kết thúc Cuộc thi. Trong trường hợp phải xác minh các vấn đề về kết quả thi thì thời gian công bố kết quả có thể kéo dài hơn nhưng không quá 10 ngày.

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức Cuộc thi tổ chức tổng kết và trao giải. Thời gian cụ thể sẽ được thông báo trên Cổng thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh và có văn bản gửi các tổ chức, cá nhân đoạt giải.

Thông tin liên hệ:

Tra cứu, tìm hiểu thông tin, thể lệ, hướng dẫn, giải đáp, cập nhật hoạt động của Cuộc thi theo địa chỉ website: (http://pbgdpl.bacgiang.gov.vn)

Hỗ trợ về kỹ thuật, hướng dẫn đăng ký, cách thức tham gia Cuộc thi:

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Sở Tư pháp, điện thoại: 0972.072.604.

Đồng chí Nguyễn Đình Hà - Sở Thông tin và Truyền thông, điện thoại: 0931.523.888.

Thời gian hỗ trợ từ 7 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút các ngày làm việc trong tuần.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...