Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm tra, giám sát, thanh tra nhà nước

Cập nhật: 19:14 ngày 08/10/2021
(BGĐT)- Chiều 8/10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức giao ban quý 3, kiểm điểm, đánh giá hoạt động kiểm tra, giám sát, thanh tra trên địa bàn tỉnh. 
{keywords}

Đồng chí Nguyễn Thị Hương phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Thị Hương, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Thanh tra tỉnh, thành viên UBKT Tỉnh ủy; đại diện các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

9 tháng đầu năm, dù ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng các cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp trong tỉnh đã nỗ lực, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát (KTGS) theo quy định của Điều lệ Đảng. 

UBKT Tỉnh ủy đã chỉ đạo UBKT cấp dưới triển khai thực hiện toàn diện nhiệm vụ bảo đảm kế hoạch đề ra, tập trung vào các lĩnh vực như: Quản lý tài chính ngân sách, quản lý đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản; việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; thuế, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội... 

Nhiệm vụ KTGS được tăng cường đã góp phần phát hiện, chấn chỉnh nhiều hạn chế, khuyết điểm của đảng viên và tổ chức đảng, chủ động phòng ngừa vi phạm. Tính đến hết quý 3 năm nay, các đơn vị đã triển khai thực hiện hơn 80% kế hoạch năm. Trong đó, UBKT các cấp đã triển khai 98/115 cuộc thanh kiểm tra, kết luận 83/98 cuộc thanh tra; BTV các huyện ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy thực hiện 47/63 cuộc thanh kiểm tra, kết luận 46/47 cuộc. Nhiều ngành, địa phương, đơn vị đã tập trung KTGS ở các lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp, có nhiều thông tin, dư luận quan tâm.

{keywords}

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu cũng trao đổi, thảo luận đánh giá, bổ sung những kết quả đã đạt được, đồng thời phân tích, làm rõ những tồn tại, hạn chế, nhất là công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, thời gian ban hành các kết luận sau thanh kiểm tra còn kéo dài, chưa đảm bảo theo quy định của Luật  Thanh tra.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Thị Hương ghi nhận sự chủ động, tích cực của UBKT các cấp trong thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng. Đồng chí nhấn mạnh một số nội dung yêu cầu trong thời gian tới. Đó là: UBKT từ tỉnh đến cơ sở phải thường xuyên, kịp thời bám sát yêu cầu nhiệm vụ của cấp ủy. Nội dung kiểm tra phải trọng tâm, trọng điểm, sát với tình hình thực tế, giám sát phải mở rộng cả về nội dung, đối tượng để chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm và kịp thời phát hiện, ngăn ngừa những vi phạm có thể xảy ra. Chủ động phối hợp xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát, thanh tra hằng năm với Thanh tra tỉnh, HĐND tỉnh theo quy định phối hợp đã ban hành. Thông qua đó để ban thường vụ cấp ủy cho chủ trương nhằm tránh sự chồng chéo trong công tác KTGS của Đảng với Thanh tra Nhà nước và giám sát của HĐND các cấp. 

Tin, ảnh: Vân Anh

Bắc Giang thực hiện hiệu quả Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng
(BGĐT) - Những năm qua, các cấp ủy, tổ chức đảng trong Đảng bộ tỉnh Bắc Giang thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát (KTGS). 
Công tác kiểm tra, giám sát: Tạo chuyển biến từ cấp cơ sở
(BGĐT) - Công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) có vai trò quan trọng trong hoạt động lãnh đạo của Đảng. Nhận thức rõ điều này, thời gian qua, các cấp ủy trong Đảng bộ tỉnh Bắc Giang đã tập trung kiện toàn, đồng thời thường xuyên chú trọng đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp, nhất là cấp cơ sở. Thông qua đó góp phần tạo sự chuyển biến về chất trong công tác này. 
Bắc Giang: Chủ động tham mưu, thực hiện toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát
(BGĐT) - Ngày 14/7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật đảng 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Nguyễn Thị Hương, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...